PTVดาวเทียมจอมืด จนท.เร่งแก้สัญญาณ

PTVดาวเทียมจอมืด จนท.เร่งแก้สัญญาณ

PTVดาวเทียมจอมืด จนท.เร่งแก้สัญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่พีทีวี เร่งหาทางแก้ หลังสัญญาณออกอากาศล่ม ขณะเสื้อแดงเกณฑ์คนปิดทางเข้าออกห้างอิมพีเรียลหมดแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ กลุ่มผู้ชุมนุมได้เตรียมนำรถ 6 ล้อ และรถยนต์เคลื่อนไปปิดเส้นทางโดยรอบที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่สะพานผ่านฟ้าฯ พร้อมกับประกาศบนเวทีขอให้ผู้ชุมนุมนำรถมาปิดกั้นเส้นทางโดยรอบ เพื่อป้องกันการเข้ามาสลายการชุมนุมหลังรัฐบาลได้ประกาศบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมกับขอให้ผู้ชุมนุมเตรียมตัวให้พร้อมหากมีการสลายการชุมนุม ก็ขอให้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณฝั่งธนฯ เคลื่อนไปปิดล้อมบ้านพักของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ที่อยู่บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 2 ทันที

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมในวันนี้ได้มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายฐิติมา ฉายแสง นายซูการ์โน มะทา เดินทางมาร่วมปราศรัยสลับกับแนวร่วมบนเวทีปลุกระดมกลุ่มผู้ชุมนุมและโจมตีรัฐบาล พร้อมทั้งรับฟังการถ่ายทอดสดการปราศรัยจากเวทีใหญ่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ขณะที่มาตรการในการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มเสื้อแดงในขณะนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยได้มีการตรวจค้นสัมภาระของผู้ที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่โดยรอบอย่างละเอียด

สำหรับความเคลื่อนไหวล่าสุดที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ภายหลังมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผ่านมาเกือบ 3 ช.ม.แล้วบรรดากลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ ยังคงปักหลักฟังการปราศรัย จากบรรดาแกนนำที่สลับกันขึ้นบนเวที ตลอดจนการตัดสัญญาณถ่ายทอดสดมายังบริเวณเวทีปราศรัย ที่ราชประสงค์เป็นระยะและจากการเดินสำรวจการรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่ การชุมนุม ซึ่งได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงทยอยเดินทางเข้าร่วมฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนปักหลัก เพื่อรักษาฐานยึดมั่นบริเวณเวทีการปราศรัยโดยการ์ด นปช.ได้ตรวจตราทางเข้าออก ได้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจ ค้นวัตถุต้องสงสัย ตลอดจนบุคคลไม่น่าไว้วางใจ ห้ามเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมโดยเด็ดขาด

โดยเฉพาะสื่อมวลชนนั้น ต้องมีสัญลักษณ์และติดบัตรเอาไว้อย่างชัดเจนจึงจะอนุญาตให้เข้าไปในพื้นที่ของสื่อมวลชนได้ ส่งผลให้บรรยากาศการชุมนุมค่อนข้างเป็นไปอย่างตึงเครียด

ส่วนบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณสถานีดาวเทียมไทยคม ภายหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังฟังการปราศรัย ของแกนนำส่วนกลางจากบริเวณเวทีแยกราชประสงค์ และบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยการเชื่อมต่อสัญญาณยังจอโปรเจกต์เตอร์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ชูตีนตบ และส่งเสียงโห่ร้อง เป็นระยะ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมมีจำนวนมากกว่าช่วงเย็นที่ผ่านมานายเมฆินทร์ เพ็ชรพลาย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยคม จํากัด (มหาชน) เปิดเผยภายหลัง ได้รับหนังสือจากรัฐบาลให้ดำเนินระงับสัญญาณภาพ และเสียงของสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนลว่า ล่าสุดทางไทยคมได้แจกคำสั่งดังกล่าว และเอกสารเพิ่มเติมไปให้ทางแม่ข่ายของทางบริษัทพีเพิลแชนแนล ที่อยู่ที่ประเทศออสเตรเลียแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการรอการตอบรับว่า แม่ข่ายที่ออสเตรเลียจะดำเนินการตามคำขอของรัฐบาลไทยหรือไม่ ขณะที่ด้านการจราจรได้มีการปิดการจราจรช่องทางคู่ขนาน ด้านหน้าสถานีดาวเทียมไทยคมถนนรัตนาเบศร์ฝั่งขาออกแล้ว ส่วนการจราจรบนถนนรัชดาภิเษก ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก เส้นหลักยังคงใช้การได้ปกติ

ภายหลังที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อบังคับใช้กฎหมายควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บรรยากาศบริเวณเวทีปราศรัยราชประสงค์ โดยรอบขณะนี้ทางกลุ่ม อส.หรือการ์ดคนเสื้อแดง ได้ตรึงกำลังรักษาความปลอดภัยบริเวณแยกต่างๆ ก่อนมุ่งหน้าถึงเวทีปราศรัย โดยบริเวณแยกชิดลมผู้ชุมนุมได้นำรถมาจอดเป็นลักษณะฟันปลา เพื่อป้องกันทหารเข้ามาสลายการชุมนุมอย่างง่ายดาย ขณะที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าราชดำริ และบริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยาม ก็ทำให้ลักษณะเช่นเดียวกัน ขณะที่บริเวณเวทีปราศรัยใหญ่มีกลุ่มการ์ดของคนเสื้อแดงตรวจการณ์ อย่างแน่นหนาผู้ชุมนุมยังคงทยอยเดินทางมาชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อาทิ นายวิชาญ มีนชัยนันท์ นายสุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ร.ต.ท.ชวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ได้มีการประชุมหารือ เพื่อวางมาตรการในการรับมือ หากมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดย นายวิชาญ เปิดเผยว่า ทางกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้การประชุมหารือ หากมีการสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดย นายวิชาญ เปิดเผยว่าทางกลุ่ม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ได้หารือกันแล้ว ว่าจะเป็นตัวแทนเจรจากับเจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ หากมีการเคลื่อนกำลังเข้ามาสลายการชุมนุมในคืนนี้ โดยจะขอร้องเจ้าหน้าที่ว่า หากจำเป็นต้องดำเนินการตามหน้าที่ ก็ขอให้ปฏิบัติการอย่างละมุนละม่อม จากเบาไปหาหนัก เพราะการชุมนุมในครั้งนี้ เป็นการชุมนุมโดยสงบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ความรุนแรง

ขณะที่บรรยากาศการชุมนุม ของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการตื่นตัว และเตรียมพร้อมตลอดเวลา เนื่องจากแกนนำได้มีการประกาศปลุกระดมว่าจะมีการสลายการชุมนุมในคืนนี้ ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหารแต่ตำรวจยังคงมีการตรึงกำลัง ดูแลความปลอดภัยในจุดต่างๆ ตามปกติโดยยังคงเป็นไปในลักษณะการเฝ้าสังเกตการณ์ และยังไม่มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่หน้าสถานีดาวเทียมไทยคมประชาชนกลุ่ม นปช.ยังคงทยอยเดินทางเข้าร่วมการชุมนุมกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ทหารเข้าระงับสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนลหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยจากการตรวจสอบยังไม่พบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารแต่อย่างใด ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ ได้ใช้กำลังประมาณ 2 กองร้อย ดูแลความสงบเรียบร้อย บริเวณโดยรอบ ส่วนทางด้านการจราจร ค่อนข้างติดขัดเล็กน้อย แต่ก็ยังสามารถเคลื่อนตัวไปได้ตามสัญญาณไฟจราจร

หลังจากที่สัญญาณโทรทัศน์พีทีวีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่อิมพีเรียลลาดพร้าวเกิดขัดข้องขึ้นจนไม่สามารถแพร่ภาพออกอากาศได้ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ที่ควบคุมดูแลทางเทคนิคได้พยายามหาสาเหตุของความขัดข้องดังกล่าวขณะเดียวกันได้มีคนเสื้อแดงคนหนึ่ง แสดงตัวเป็นผู้นำการชุมนุม โดยได้นำกลุ่มคนเสื้อแดงพูดจาด่าทอ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย รวมทั้งโห่ร้องให้รัฐบาลยุบสภา จนเกิดเป็นเสียงดังทำให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงออกมายืนดู แต่ก็ยังไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด สำหรับถนนทางเข้าที่ติดกับด้านห้างขณะนี้กลุ่มคนเสือแดงได้นำแผงเหล็กมากั้น ไว้ 1 ช่องทางจึงทำให้รถที่ขับผ่านเข้ามาสามารถเคลื่อนตัวได้ค่อนค้างลำบาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook