ใครใจร้ายกันแน่? สาวพลัสไซซ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ แม่ลูกอ่อนขอที่นั่ง แต่ไม่ยกให้

ใครใจร้ายกันแน่? สาวพลัสไซซ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ แม่ลูกอ่อนขอที่นั่ง แต่ไม่ยกให้

ใครใจร้ายกันแน่? สาวพลัสไซซ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ แม่ลูกอ่อนขอที่นั่ง แต่ไม่ยกให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวพลัสไซซ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ เจอแม่ลูกอ่อนขอนั่งแต่ไม่ให้ เล่าการจัดการของแอร์ฯ ยิ่งอึ้ง โพสต์ถามฉันผิดเหรอ แต่ชาวเน็ตเสียงแตก 

เว็บไซต์ New York Post รายงานว่า เรื่องราวของหญิงพลัสไซซ์รายหนึ่ง หลังจากเธอออกมาแชร์ประสบการณ์การนั่งเครื่องบินเมื่อไม่นานมานี้ เธอได้ซื้อตั๋ว 2 ใบ ก่อนจะมีแม่คนหนึ่งมาขอให้เธอสละที่นั่งให้ลูกน้อย และคำตอบของเธอก็คือ "ไม่" ทำให้เธอต้องเผชิญกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากผู้ใช้โซเชียลจำนวนไม่น้อย

แจลินน์ ชานีย์ อินฟลูเอนเซอร์สาวพลัสไซซ์ วัย 34 ปี จากเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เล่าว่า เธอได้จองตั๋วเที่ยวบินในประเทศจำนวน 2 ที่นั่ง สำหรับตัวเธอเอง เนื่องจากหากจองที่นั่งเดียวจะลำบากทั้งตัวเธอเองและผู้โดยสารรอบข้าง

"ฉันเป็นคนอ้วน ฉันกำลังพยายามอย่างมากเพื่อลดน้ำหนัก แต่ฉันก็ยังอ้วนอยู่ และเพราะฉันอ้วน ฉันจึงจองที่นั่งเพิ่มเพื่อให้ทุกคนได้สบายใจมากขึ้น ฉันรู้ว่ามันแย่ที่ต้องจ่ายค่าที่นั่งเพิ่ม แต่มันก็ควรเป็นเช่นนั้น" ชานีย์ กล่าว

ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น ตั้งแต่การเช็กอินไปจนถึงการขึ้นเครื่องบิน กระทั่งผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งมาพร้อมลูกชายตัวน้อย อายุ 1 ขวบครึ่ง มาบอกให้ชานีย์สละที่นั่ง เพื่อให้ลูกชายของเธอได้นั่งอีกเบาะหนึ่ง

"เธอบอกให้ฉันทำ ไม่ได้ขอร้อง ฉันจึงบอกเธอว่าไม่ เพราะฉันจ่ายค่าที่นั่งนี้เพื่อที่จะได้พื้นที่เพิ่ม" ชานีย์ กล่าว

หลังจากโดนปฏิเสธ แม่รายนี้ก็ไม่พอใจและโวยวาย จนแอร์โฮสเตสคนหนึ่งเข้ามา แต่แอร์โฮสเตสรายนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเข้าข้างผู้โดยสารที่เป็นแม่ ขอให้ชานีย์พยายามนั่งเบียดตัวเองนิดหน่อย เพื่อที่เด็กจะได้นั่งได้ด้วย แต่เธอก็ยังยืนยันว่าไม่ เธอต้องการจะใช้สิทธิ์ในที่นั่งที่เธอจ่ายเงินเอง

ในที่สุดทางแอร์โฮสเตสจึงขอให้ทางผู้โดยสารที่เป็นแม่ อุ้มลูกน้อยนั่งตักของเธอไป ทางผู้เป็นแม่จึงต้องจำใจทำเช่นนั้น แต่ตลอดเที่ยวบินชานีย์ถูกมองค้อนและบ่นว่าด้วยคำพูดไม่ดีสารพัด เธอรู้สึกแย่มาก อีกทั้งเด็กคนดังกล่าวก็ยังอยู่ไม่นิ่งด้วย

"ฉันผิดเหรอ ถ้าคุณอ้วนมากจนต้องทำสิ่งนี้ แสดงว่าคุณเห็นแก่ตัวอย่างนั้นเหรอ ?" ชานีย์ ตั้งคำถามทางโซเชียล

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตหลายคนตำหนิพฤติกรรมของแม่เด็ก รวมไปถึงพนักงานบนเครื่องบิน

ชาวเน็ตรายหนึ่งบอกว่า "ที่นั่งพิเศษจะมีประโยชน์อะไร หากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปล่อยให้ผู้อื่นรังแกผู้มีสิทธิ์จนยอมแพ้"

ขณะที่อีกรายกล่าวว่า ผู้เป็นแม่ของเด็กไม่วางแผนล่วงหน้าเอง และไม่ใช่ความผิดของเธอที่จะไม่ยกที่นั่งให้ พร้อมกล่าวเสริมว่า "เธออาศัยช่องโหว่ไม่ซื้อที่นั่งให้ลูกชายของเธอ เพราะคิดว่ามีคนอื่นสละที่นั่งที่พวกเขาจ่ายเงินไป เป็นไปได้ว่าเธอหวังว่าจะมีที่นั่งเพิ่มเติมบนเที่ยวบิน เพื่อที่เธอจะได้ไม่ต้องจ่ายเงิน"

อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกคนที่ใจดีหรือเห็นอกเห็นใจสาวพลัสไซซ์ ชาวเน็ตอีกฝั่งเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย อาทิ

"ถ้าคุณอ้วนมากจนต้องนั่งหลายที่นั่งบนเครื่อง ก็เรียกว่าเห็นแก่ตัวเกินไป"

"สายการบินขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่งบนเครื่องบินอยู่ตลอด คุณเอาอะไรมาตัดสินว่า 2 ที่นั่งนั้นเป็นของคุณคนเดียว"

และ "เด็กจะใช้พื้นที่สักเท่าไรกัน จริงอยู่ที่แม่ควรซื้อที่นั่งให้ลูก แต่คุณจะไม่จำเป็นต้องใจแคบขนาดนั้น เห็นแก่ตัวมากเกินไปจนทำให้ทั้งสองฝ่ายไม่สบายใจ"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ใครใจร้ายกันแน่? สาวพลัสไซซ์ซื้อตั๋วเครื่องบิน 2 ที่ แม่ลูกอ่อนขอที่นั่ง แต่ไม่ยกให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook