5อันดับการซื้อยอดแย่ศึกกัลโช่

5อันดับการซื้อยอดแย่ศึกกัลโช่

5อันดับการซื้อยอดแย่ศึกกัลโช่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้สายน้ำจะยังไม่หยุดไหล สายลมจะยังไม่หยุดพัด และฤดูกาลจะยังไม่จบสิ้น (มันเกี่ยวกันตรงไหนวะ) แต่ก็เริ่มมีบางสิ่งที่เริ่มเห็นภาพชัดเจน และตัดสินกันได้ง่ายขึ้น อย่างเช่นที่สื่อต่างประเทศเริ่มมีการจัดอันดับอะไรต่างๆออกมาบ้าง ซึ่งคราวนี้จะขอยก 5 อันดับ การซื้อที่ล้มเหลวแห่งกัลโช่ เซเรีย อา ประจำฤดูกาลนี้ มาให้ได้อ่าน อย่างไรก็ขอเชิญตัดสินกันเองตามอัธยาศัย เห็นด้วยหรือมีความเห็นต่างอย่างไรก็เชิญแสดงทรรศนะกันได้

# เฟลิเป้ เมโล่
ความผิดหวังครั้งใหญ่แห่งฤดูกาลของ ยูเวนตุส อุตส่าห์ไปเซ็นมาจาก ฟิออเรนติน่ าในราคาตั้ง 20 ล้านปอนด์ โดยตอนนั้นมีอาร์เซนอลมายื้อแย่งด้วย งานนี้ทีมปืนใหญ่คงต้องขอบคุณทีมม้าลายอย่างยิ่งหลังได้เห็นฟอร์มอันสุดบู่ ในชุดดำ-ขาว จนมีรางวัล "ถังขยะทองคำ" (รางวัลสำหรับผู้เล่นฟอร์มห่วยที่สุดใน กัลโช่ เซเรีย อา) เป็นเครื่องหมายการันตี เขาไม่ได้ช่วยให้งานเก็บกวาดหน้าแผงหลังของทีมดีขึ้น และไม่สามารถขึ้นมาเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมแม้แต่น้อย

 

# เมาโร ซาราเต้
เรียกได้ว่าเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ลาซิโอ หัวดิ่งลงในเวลานี้ ตอนยืมตัวมาจาก อัล-ซาดด์ อาจจะโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจจนต้องซื้อขาด แต่พอซื้อขาดมาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ ก็กลายเป็นการผลาญเงินเพื่อให้ทีมมาดิ้นรนหนีตกชั้นในเวลานี้ แค่ 3 ประตู จาก 22 นัดที่ลงสนาม บ่งบอกได้ดีว่านี่เป็นฤดูกาลที่ไม่น่าจดจำเอาซะเลยของเขา

 

# ดีเอโก้
เหตุผลหนึ่งที่ทำให้ ยูเวนตุส มีปัญหาอย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นและสมดุลของทีมที่ เสียไป ดีเอโก้ คือตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุด ทีมม้าลายอุตส่าห์ไปซื้อมาจาก แวร์เดอร์ เบรเมน ที่ที่เขาเคยเป็นหัวใจของทีม ด้วยค่าตัวถึง 20 ล้านปอนด์ ยังไม่รวมค่าเหนื่อยและโบนัสอีกมหาศาล แต่เมื่อมาที่ตูริน เขากลับล้มเหลวในการโชว์ฟอร์มที่โดดเด่นอีกครั้ง แทนที่จะกลายเป็นจุดศูนย์กลางของทีมและคอยเป็นตัวเชื่อมระหว่างกองกลางกับ กองหน้า กลายเป็นว่าเขามักจะพลาดในเกมสำคัญๆเสมอ แถมฟอร์มการเล่นที่เคยสุดยอดก็กลายเป็นสิ่งที่หาไม่เจอในฤดูกาลนี้ไปเสีย แล้ว

 

# ฟาบิโอ กรอสโซ่
อีกหนึ่งรายในก๊วนแห่งความล้มเหลวของ ยูเวนตุส ในวัย 32 ปี เขากลายเป็นแค่แบ็กซ้ายแก่ๆคนหนึ่งที่ไม่เหลือความเร็ว และมักจะโดนกระชากหาย เป็นประจำ ด้วยฟอร์มการเล่นที่ตกต่ำแบบนี้ จึงมักจะโดนหลอกหลอนจากบรรดาปีกของทีมอื่นๆเป็นประจำ และกลายเป็นว่าตัวเขาที่ต้องรักษาฟอร์มการเล่นให้ดีที่สุดเพื่อติดทีมชาติ อิตาลีไปฟุตบอลโลก แต่เขากลับไม่เคยทำได้เลยกับยูเวนตุสซึ่งหมดเงินไป 2 ล้านปอนด์ ในการดึงตัวเขามาจากโอลิมปิก ลียง

 

# คลาส แยน ฮุนเตลาร์
ที่จริงต้องบอกว่าน่าเห็นใจสำหรับศูนย์หน้าฮอลแลนด์รายนี้ ที่ตกจากจุดสูงสุดลงมากองกับพื้นล่าง เขาไม่สามารถปรับตัวเข้ากับที่ใหม่ได้เลยนับตั้งแต่ออกจาก อาแจ็กซ์ ซึ่งเขาเคยเป็นหัวใจของทีมที่นั่น ด้วยอาการบาดเจ็บของ มาร์โก บอร์ริเอลโล่ กองหน้าตัวหลักของเอซี มิลาน ทำให้เขาถูกดึงมาด้วยราคา 15 ล้านปอนด์จาก เรอัล มาดริด และคนดูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พบกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้เห็นว่าฟอร์มของเขาย่ำแย่เพียงใด นี่คือช่วงเวลาที่หนักหน่วงของกองหน้าวัย 26 รายนี้ ที่จริงแล้ว 7 ประตู จากการลงสนาม 18 นัด ก็ไม่ได้เลวร้ายจนเกินไปนัก แต่สิ่งที่แย่จริงๆก็คือฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่และไม่มีส่วนกับทีมมากกว่า และเมื่อผู้เล่นรายอื่นฟิตสมบูรณ์กลับมาอีกครั้ง เขาอาจจะไม่มีแม้แต่ที่นั่งในม้านั่งสำรองให้อีกด้วยซ้ำ

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook