ศอฉ.เตรียมขออนุมัติหมายจับแกนแดงเย็นนี้

ศอฉ.เตรียมขออนุมัติหมายจับแกนแดงเย็นนี้

ศอฉ.เตรียมขออนุมัติหมายจับแกนแดงเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศอฉ.กำลังรวบรวมรายชื่อแกนนำเสื้อแดงที่บุกรุกสถานที่ราชการ เพื่อเตรียมขออนุมัติหมายจับภายในเย็นวันนี้ ล่าสุด ผู้ชุมที่ราชประสงค์เหลือเพียง 3,000 คน ขณะผ่านฟ้าฯ มี 2,500 คน ยัน จนท.มีอำนาจจับกุม จยย.ที่จะเข้าไปยัง พื้นที่ประกาศห้าม เย็นนี้พร้อมประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงว่า ศอฉ.กำลังดำเนินการ รวบรวมรายชื่อแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ที่พากลุ่มผู้ชุมนุมบุกรุกสถานที่ราชการ เพื่อเตรียมดำเนินการ ออกหมายเรียกพร้อมหมายจับในเย็นวันนี้ พร้อมยืนยันว่า ศอฉ. ไม่ได้เตรียมการเพื่อสลายการชุมนุม ล้อมปราบ หรือ ประกาศเคอร์ฟิวตามที่คนบางกลุ่มพยายามบิดเบือนข้อมูล ส่วนกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง จะทำเรื่องขอคืนสัญญาณของสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนลนั้น โฆษก ศอฉ. กล่าวว่า คงไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นเรื่องของข้อกฎหมาย ซึ่งรัฐบาลไม่ได้ปิดสถานีพีเพิลแชนแนล แต่เป็นการควบคุมสัญญาณการออกอากาศเท่านั้น

ทั้งนี้ หากในอนาคตสถานีย้ายที่ทำการพร้อมอุปกรณ์การส่งสัญญาณใหม่ และนำเสนอข้อมูลที่ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริงก็สามารถออกอากาศได้อีกครั้ง นอกจากนี้ โฆษก ศอฉ. ยังกล่าวด้วยว่า ภายหลังมีการยุติการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนล แล้ว การชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนประสบความสำเร็จมากขึ้น เห็นได้จากจำนวนกลุ่มผู้ชุมนุม ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ที่มีจำนวนลดลงกว่าทุกวันที่ผ่านมา ซึ่งเหลือประมาณ 3,000 คน ขณะที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าฯ เหลือประมาณ 2,500 คน โดย ศอฉ. พร้อมจัดรถรับส่งผู้ชุมนุมกลับภูมิลำเนา

พร้อมกล่าวแจ้งเตือนผู้ชุมนุมที่จะนำเอารถ จยย. เข้าไปในพื้นที่ที่มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่าเจ้าหน้าที่มีอำนาจออกคำสั่งยึดยานพาหนะทุกชนิด และมีอำนาจจับกุมผู้ขับขี่หรือผู้ครอบครองยานพาหนะ ตามมาตรา 11 ของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่มีความผิดต้องจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อย่างไรก็ตาม ศอ.รส.จะมีการประชุม เพื่อติดตามประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงอีกครั้งในเวลา 20.00 น.โดยมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะ ผอ.ศอฉ.เป็นประธานการประชุม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook