โฆษก ศอฉ. ยันออกหมายเรียกแกนนำ นปช. ได้ภายในวันนี้

โฆษก ศอฉ. ยันออกหมายเรียกแกนนำ นปช. ได้ภายในวันนี้

โฆษก ศอฉ. ยันออกหมายเรียกแกนนำ นปช. ได้ภายในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบุ สามารถออกหมายเรียกแกนนำกลุ่ม นปช. ได้ภายในวันนี้ พร้อมปฏิเสธ การบิดเบือนข้อมูลเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่จะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

พันเอกสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. แถลงผลการปฏิบัติการโดยรวมของ ศอฉ. ตั้งแต่มีการประกาศใช้เมื่อวานนี้ (7 เม.ย.53) ว่า รัฐบาลจะใช้มาตรการเพิ่มแรงกดดันจากเบาไปหาหนัก โดยเริ่มตั้งแต่การควบคุมการออกอากาศของสื่อที่มีการบิดเบือนข้อมูล การตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อป้องกันไม่ให้มีการบรรทุกกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาชุมนุมในพื้นที่ที่ผิดกฎหมาย การชี้แจงประชาสัมพันธ์เพื่อให้ผู้ชุมนุมทราบว่า การชุมนุมในสถานที่ดังกล่าวเป็นการชุมนุมที่ผิดกฎหมาย รวมถึงการออกหมายเรียกแกนนำ และการออกหมายจับบุคคลที่ทำการบุกรุกสถานที่ราชการ ซึ่งคาดว่าในวันนี้ จะสามารถออกหมายเรียกตัวแกนนำทั้งหมดได้ ทั้งนี้ หลังจากที่ได้ดำเนินการควบคุมการออกอากาศของสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ซึ่งถือเป็นสถานีโทรทัศน์ที่บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนก็ได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา และจากการประเมินตัวเลขของกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ และสะพานผ่านฟ้าลีลาศในวันนี้ พบว่ามีจำนวนน้อยลงกว่าทุกวัน

ส่วนกรณีที่มีสื่อบางส่วนพยายามเสนอข้อมูลข่าวสารที่บิดเบือนว่า เจ้าหน้าที่รัฐพยายามใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม รวมถึงมีการบิดเบือนว่า มีการประกาศเคอร์ฟิวส์ไม่ให้ประชาชนออกจากที่พักอาศัยนั้น ยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้ดำเนินการในลักษณะดังกล่าว จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการรับข้อมูลข่าวสาร และหากต้องการติดตามข่าวสารก็ติดตามได้จากสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทุกช่อง ซึ่งรัฐบาลจะมีการแถลงผลการดำเนินการให้รับทราบข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook