แดงบุกเข้าไทยคมแล้วทหารฉีดแก๊สน้ำตาไล่

แดงบุกเข้าไทยคมแล้วทหารฉีดแก๊สน้ำตาไล่

แดงบุกเข้าไทยคมแล้วทหารฉีดแก๊สน้ำตาไล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนเสื้อแดง เริ่มออกเดินทางจากเวทีปราศรัยสะพานผ่านฟ้าฯ แล้วโดยระบุว่า จะไปทุกที่ ที่นายกรัฐมนตรี ล่าสุดจะมุ่งหน้าไปสถานีไทยคม ลาดหลุมแก้ว ขณะที่ตำรวจ-ทหาร กว่า 6 พันนาย ประจำการณ์ภายใน และส่งหน่วยหน้า รับมือด้านนอก พร้อมเสริมลวดหนาม สูง 3 ชั้น หน้าประตูทางเข้าสถานี

กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดนการนำของ นายสุพร อัตถาวงศ์ นายพายัพ ปั้นเกตุ และ นายขวัญชัย ไพรพนา ได้เคลื่อนขบวนออกจากบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศแล้ว แต่ นายสุพร กล่าวว่า กลุ่ม นปช. บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ จะเดินทางไปทุกจุดที่ นายกรัฐมนตรีอยู่ แต่ในส่วนของเวทีสี่แยกราชประสงค์ จะเดินทางไปที่ไหนก็ขึ้นอยู่กับแกนนำที่สี่แยกราชประสงค์จะเป็นคนชี้แจง พร้อมระบุว่า วันนี้จะเคลื่อนขบวนไปไม่ต่ำกว่า 3 พันคน เพื่อกดดันให้นายกรัฐมนตรีประกาศยุบสภา โดยกลุ่ม นปช.ทุกจุด จะเคลื่อนขบวนออกเดินทางพร้อมกัน นอกจากนี้ นายสุพร ยังกล่าวด้วยว่า ตนจะใหัทนายความส่วนตัวเข้าชี้แจงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า จะเข้ามอบตัวในวันที่ 3 พ.ค. นี้

ขณะที่ ความคืบหน้าล่าสุดของการเคลื่อนขบวนคนเสื้อแดง จากเวทีสะพานผ่านฟ้า ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดความสับสนในเส้นทางของผู้ร่วมขบวน ระหว่างเดินทางผ่านแยกราชวิถี ถนนเพชรบุรี ทำให้การจราจรบนถนนเพชรบุร ติดขัดอย่างหนัก ขณะที่มีรายงานล่าสุดว่า ขบวนชุดนี้จะเดินทางไปที่ สถานีไทยคม แคราย

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากที่ประกาศ จะเคลื่อนขบวนใหญ่ในวันนี้ ล่าสุด สถานีโทรทัศน์พีเพิลแชนแนล ที่ถ่ายทอดทางเคเบิลทีวี ไม่สามารถรับชมได้แล้ว โดยหน้าจอ เป็นภาพค้างช่วงเวลา ประมาณ 10.30 น. ก่อนที่จะไม่มีเสียงและก็กลายเป็นหน้าจอมืด ซึ่งยังไม่มีฝ่ายที่เกี่ยวข้องออกมาชี้แจงว่า เหตุที่เกิดขึ้น เกิดจากระบบส่งสัญญาณขัดข้อง หรือ เกิดจากการถูกตัดสัญญาณอีกครั้ง หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ถูกตัดสัญาณมาแล้ว 1 ครั้ง และทางกลุ่มเสื้อแดง ได้เปลี่ยนช่องส่งสัญญาณใหม่ จนมาออกอากาศได้ จนถึงปัจจุบันที่กลายเป็นจอดำแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางด้านแกนนำ ประกาศ ระดมพลเคลื่อนขบวนไปยัง สถานีไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และย่านแคราย จ.นนทบุรี โดยขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม เริ่มตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนไปในจุดดังกล่าวแล้ว

บรรยากาศ หน้าสถานีบริการภาคพื้นดินไทยคม ต.บ่อเงิน อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ มีกำลังทหารและตำรวจจำนวนมาก เข้ารักษาความปลอดภัยในพื้นที่ โดยได้นำลวดหนามสูงสามชั้น มาเสริมบริเวณหน้าประตูทางเข้าสถานี และมีกำลังทหารกว่า 6,000 นาย เข้าไปอยู่ในสถานี และกำลังทหารอีกส่วนหนึ่งได้ตั้งจุดตรวจหน้าปากทางเข้าวัดบ่อเงิน นอกจากนี้ ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดควบคุมฝูงชน ในพื้นที่ภาค 1 นำกำลังกว่า 600 นาย เข้ามาประจำหน้าสถานีไทยคม ขณะที่ แกนนำกลุ่ม นปช. กำลังเคลื่อนขบวนเดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว

จากกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนออกจากสะพานผ่านฟ้าลีลาศ และ แยกราชประสงค์แล้ว พร้อมกันในเวลาประมาณ 10.00 น.เศษ ในขณะนี้ ได้เคลื่อนขบวนมารวมตัวกัน อยู่บริเวณแยกมักกะสันและอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ซึ่งในหลายเส้นทางขณะนี้จากที่กลุ่มผู้ชุมนุม ได้ทยอยเคลื่อนขบวนผ่านส่งผลทำให้การจราจรในทุกเส้นทางที่มีการเคลื่อนขบวน มีการชะลอตัวติดขัดในบางช่องทาง เช่น ถนนหลานหลวง แยกยมราช ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แยกราชเทวี และ แยกประตูน้ำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กำชับให้ในทุกพื้นที่ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

บรรยากาศ การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณ แยกราชประสงค์ ขณะนี้ มวลชนคนเสื้อแดง ได้ตั้งขบวน บนถนนราชดำริแล้ว นำทัพโดย รถ จยย. รถ 6 ล้อ รถกระบะ สลับกับ รถกระจายเสียงเคลื่อนที่ ได้เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนไปยังจุดต่างๆ ที่แกนนำ กำหนด ล่าสุด นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ขึ้นประกาศบนเวที จะเคลื่อนขบวนไปจุดเดียว มุ่งหน้าไปที่สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เพื่อไล่ทหาร กลับกรมกอง ทวงคืนสถานีโทรทัศน์พีเพิล แชนแนล (People Channel) นำทัพ โดย นายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง ทั้งนี้ หากทหารถือโอกาสเข้าสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกราชประสงค์ ก็ขอให้ผู้ชุมนุมเข้ารักษาที่ตั้ง ต่อสู้อย่างสันติ

อย่างไรก็ตาม สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อยู่ในพื้นที่ๆ มีการประกาศ พ.ร.ก. ฉุกเฉินด้วย

น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงได้ขึ้นปราศรัยบนเวที โดยกล่าว โจมตีรัฐบาลที่ใช้ 2 มาตรฐานในการปิดสถานีโทรทัศน์ พีเพิลแชนแนล People Channel หากเห็นว่า สถานีโทรทัศน์ของคนเสื้อแดงดำเนินการไม่เหมาะสม เหตุใดจึงไม่มีการโต้แย้งด้วยเหตุผลก่อน

นอกจากนี้ น.พ.เหวง ยังระบุ ด้วยว่า ภายในสถานีดาวเทียมไทยคมลาดหลุมแก้ว มีทหารพร้อมอาวุธตรึงกำลังอยู่ภายในประมาณ 1,000 นาย ด้วย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของแกนนำที่ประจำอยู่บริเวณแยกราชประสงค์ ประกอบด้วย นายวีระ มุสิกพงศ์ ,น.พ.เหวง โตจิราการ,นายก่อแก้ว พิกุลทอง


เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงาน บนเส้นทางถนนบางนา-ตราด ขาเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ผ่าน ถนนวงแหวนตะวันออกรอบนอก โดย ระบุว่า พบเห็นรถบรรทุก ระบุข้างรถว่า ร.2 พัน 3 รอ. บรรทุก เจ้าหน้าที่ทหาร แต่งเครื่องแบบพร้อมชุดป้องกันผ่านเส้นทางมุ่งหน้าไปทางด้านถนนรามอินทรา จำนวนกว่า 50-60 คัน โดยในจำนวนนั้นประกอบด้วยรถบรรทุก GMC นับสิบคันรถบัส 2-3 คัน พร้อมด้วย อุปกรณ์ลวดหนาม และเครื่องป้องกันนานาชนิด คาด จะเดินทางไปสบทบ เจ้าหน้าที่บางส่วนที่ดูแลสถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และ แยกแคราย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook