ไทยคมเชื่อมต่อสัญญาณPTVแล้ว

ไทยคมเชื่อมต่อสัญญาณPTVแล้ว

ไทยคมเชื่อมต่อสัญญาณPTVแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำสกัดม๊อบเสื้อแดง หน้าสถานีไทยคม ก่อนที่มีการขว้างแก๊สนำตาใส่ผู้ชุมนุม เบื้องต้นยังไม่พบรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

บรรยากาศที่สถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว ล่าสุดกลุ่มคนเสื้อแดง ได้บุกปีนรั้วเข้าไปในพื้นที่ สถานีไทยคม แล้ว ทำให้เกิดความชุลมุนขึ้น โดย เจ้าหน้าที่ทหาร ได้ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุม เป็นระยะเวลา 2 นาที แต่ก็ไม่สามารถสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงตัดสินใจขว้างแก๊สน้ำตาจำนวนมาก เข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศขนาดนี้ ได้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยในเบื้องต้นยังไม่พบรายงาน ผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ขณะที่บรรยากาศโดยรอบสถานีไทยคม ขณะนี้ เกิดการชุลมุนอย่างมาก เนื่องจากผู้ชุมนุมได้เดินทางเข้าไปภายในลานสนามหน้าสถานีไทยคมแล้วโดยที่ บริเวณ สระน้ำหน้าสถานีก็มี หมวกและโล่กำบังของทหาร ถูกผู้ชุมนุม ขว้างปา ลงในสระน้ำขณะที่เกิดช่วงชุลมุนขึ้นโดยเหตุการณ์ชุลมุนนั้นใช้เวลานานร่วม 30 นาที ก่อนที่เหตุการณ์จะเริ่มคลี่คลายขึ้น ทั้งนี้ ขณะที่เกิดเหตุการทั้งหมด ได้มีเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจและวนเวียนอยู่จุดเกิดเหตุ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชุมนุม

ภายหลังที่กลุ่มคนเสื้อแดง สามารถบุกเข้ามาภายในรั้วสถานีบริการภาคพื้นดินไทยคม แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยื่นข้อเสนอให้ทหารถอนกำลังออกไป ในเวลา 16.00 น. และให้สถานีโทรทัศน์ดาวเทียมไทยคม เปิดสัญญาณของสถานีโทรทัศน์ People Channel หรือ PTV ทันที สำหรับบรรยากาศทั่วไปในขณะนี้ได้ลดลงมาบ้างแล้วและเจ้าหน้าที่ทหาร และผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจากการล้มทับกัน ผู้ชุมนุมบางคนมีศีรษะแตก เนื่องจากถูกขว้างด้วยก้อนหินจากกลุ่มผู้ชุมนุมด้วยกันเอง

ขณะที่ บนเวทีสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์จำนวนประมาณ 100 รูป กล่าวเป็นขวัญกำลังใจให้คนเสื้อแดงให้รับชัยชนะ นอกจากนี้ได้มีการอ่านแถลงการณ์ของสมาพันธ์พุทธบริษัทแห่งประเทศไทย โดยต้องการเรียกร้องให้ประชาชนร่วมลงชื่อฟ้องร้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นการไม่สมควรเสมือนอยู่ในสมัยรัฐประหาร ทำให้มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตของประชาชน ทั้งนี้ก่อนหน้านี้มีการประกาศจากแกนนำที่ดูแลการชุมนุมว่า ให้การ์ดคนเสื้อแดงทำหน้าที่ดูแลพื้นที่สะพานผ่านฟ้าฯ อย่างเข้มงวด และคงที่พร้อมทั้งประกาศเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่มีรถ เพื่อเสริมกำลังพล หากมีการเรียกร้องจากกลุ่มต่างๆ

ด้านนายวีระ มุสิกพงศ์ นายแพทย์เหวง โตจิราการ และนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ติดตามภาพข่าวทางสถานีโทรทัศน์เหตุการณ์ กรณีกลุ่มคนเสื้อแดงปะทะกับเจ้าหน้าที่ทหาร จนต้องมีการฉีดน้ำและใช้แก๊สน้ำตา ที่สถานีดาวเทียมไทยคม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี โดย นายแพทย์เหวง เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเรียกแกนนำและกลุ่มคนเสื้อแดงกลับที่ตั้ง จนกว่าปฏิบัติภารกิจเสร็จสิ้น ให้ไทยคมยิงสัญญาณเข้าออกอากาศสถานีโทรทัศน์ People Channel ได้ตามปกติ พร้อมทั้งมั่นใจว่า รัฐบาลจะไม่ใช้โอกาสนี้เข้าสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะในช่วงเช้า ได้มีการประเมินสถานการณ์แล้วว่า กลุ่มผู้ที่ชุมนุมมีจำนวนมากพอ ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนไปปลดแอกทหารที่ลาดหลุมแก้ว

อย่างไรก็ตาม นายแพทย์เหวง ยังระบุด้วยว่า มีทหารจำนวนหนึ่ง ได้พยายามแทรกซึมภายในกลุ่มผู้ชุมนุม จึงได้กำชับให้การ์ดคนเสื้อแดง สังเกตการณ์ และออกลาดตระเวนทุกครึ่งชั่วโมง

สำหรับบรรยากาศที่สถานีดาวเทียมไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ขณะนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงรอผลการเจรจาให้ทหารออกจากพื้นที่ดังกล่าว ในเวลา 16.00 น.รวมทั้งให้ดาวเทียมไทยคม ปฏิบัติตามสัญญากับบริษัทเอกชน พีเพิลแชนแนล ทั้งนี้แกนนำที่อยู่ที่สถานี ประกอบด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ,นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก และนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย

อย่างไรก็ตาม กลุ่มคนเสื้อแดง สามารถยึด M16 ได้ 29 กระบอก ปืนลูกซอง 23 กระบอก เครื่องกระสุนและแก๊สน้ำตาจำนวนหนึ่ง ของเจ้าหน้าที่ พร้อมกับนำมาแสดงต่อสื่อมวลชนด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook