รพ.ตร.ตึงเครียดแดงดันจน ท.-PTVดูได้

รพ.ตร.ตึงเครียดแดงดันจน ท.-PTVดูได้

รพ.ตร.ตึงเครียดแดงดันจน ท.-PTVดูได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ เสื้อแดง ถ.ราชประสงค์ ระดมกำลังชายฉกรรจ์ 500 คน สกัดทหารด้าน ถ.สีลม พร้อมยื่นคำขาด ให้ตำรวจปรับลดกำลังใน สตช.ลงเหลือเพียง 100 นาย ไม่ทำอาจปิดล้อม

นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ประกาศบนเวที แยกราชประสงค์ขออาสาสมัครชายฉกรรจ์ 500 คน ตรึงกำลังรักษาประตู รอบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประตูทางด้านถนนพระราม 1 และ ประตูฝั่งด้านถนนอังรีดูนังต์ ภายหลังมีรายงานข่าวว่าจะมีการนำกำลังตำรวจออกมาสลายการชุมนุม ที่บริเวณแยกราชประสงค์ โดยล่าสุดขณะนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้มารวมตัวกันที่บริเวณประตูทางเข้า โรงพยาบาลตำรวจแล้ว เนื่องจากเข้าใจว่า จะมีการนำกำลังตำรวจมาตามเส้นทางดังกล่าว ทั้งนี้ทางคนเสื้อแดง ได้ตรึงกำลังเป็นกำแพงเป็นกันชนด้านหน้า ประจัญหน้ากับตำรวจที่ตรึงกำลังเป็นกำแพงพร้อมกับโล่เช่นกัน

ขณะที่ นายแพทย์เหวง ย้ำให้กลุ่มผู้ชุมนุมอยู่ในความสงบด้าน พล.ต.ท.จงเจตน์ อาวเจนพงษ์นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ได้ประสานให้ตำรวจถอนกำลังออกจากโรงพยาบาลตำรวจ เนื่องจากทำให้บรรยากาศเกิดความตึงเครียดผู้ป่วยก็ไม่สามารถเข้ามาใช้บริการ ได้

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง แถลงภายหลังเจรจากับ พล.ต.ท.กฤษดา พันธ์คงชื่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมคณะว่า ขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดง จะนำรถถ่ายสด หรือ รถโอบี เข้ามายังสถานีดาวเทียมไทยคม เพื่อเชื่อมต่อกับลิงค์สัญญาณกับดาวเทียมไทยคม โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จภายใน 1 ช.ม.นี้ ขณะที่การดำเนินการในระยะยาวนั้น เจ้าหน้าที่ ด้านเทคนิค ก็จะเชื่อมต่อสัญญาณเช้ากับระบบเดิม ไม่ต้องมีการเปลี่ยนคลื่นสัญญาณ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ก็ได้นำผู้ชุมนุมทั้งหมดกลับไปชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เพราะภารกิจในวันนี้ ถือว่า ประสบความสำเร็จแล้ว และขอให้ผู้ชุมนุม เร่งออกจากพื้นที่ดังกล่าวภายในเวลาก่อนค่ำนี้

หลังที่สถานีโทรทัศน์ People Channel สามารถออกอากาศได้ตามปกติ กลุ่มคนเสื้อแดง ได้เริ่มทยอยเดินทางออกไปแล้ว ภายหลังที่ปฏิบัติภารกิจคืนสัญญาณ PTV เสร็จสิ้น โดยกำลังทหารบางส่วนทยอยเดินทางกลับออกนอกพื้นที่มีคนเสื้อแดง คอยให้กำลังใจ อย่างไรก็ตามแม้ว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ 2 แกนนำ คนสำคัญ เดินทางกลับไปแล้ว

แต่ที่สถานีบริการภาคพื้นดินไทยคมยังมี นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ปราศรัยขอให้ทหารทุกคนออกนอกพื้นที่โดยเด็ดขาด ขณะที่บริเวณโดยรอบที่ชุมนุมปักหลักร่วม 6 ช.ม. มีขวดน้ำพลาสติกหลงเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก

ด้านนายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. ประกาศบนเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ขอกำลังชายฉกรรจ์จำนวน 500 คน ไปตั้งด่านสกัดป้องกันกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ที่อาจเคลื่อนที่มาทางด้านแยกวิกรม ถนนเพลินจิต และบริเวณรอบสถานที่ชุมนุม พร้อมยื่นคำขาดให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติลดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสำนักงาน ลง เหลือประมาณ 100 นาย เพราะฉะนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมอาจตัดสินใจปิดล้อมภายหลังจากตรวจการวางแผงกั้น เหล็กระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ชุมนุมเสื้อแดง บริเวณถนนพระรามที่ 1 เพื่อเตรียมเข้าสลายผู้ชุมนุมไม่สำเร็จ

ล่าสุด สถานการณ์เวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. ที่เสร็จจากภารกิจที่สถานีดาวเทียมไทยคม อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้เริ่มทยอยเดินทางกลับมาถึงที่ราชประสงค์แล้วเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook