ทหารยึดไทยคมคืน-PTVจอมืดอีก

ทหารยึดไทยคมคืน-PTVจอมืดอีก

ทหารยึดไทยคมคืน-PTVจอมืดอีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทหาร 37 กองร้อย เข้ายึดไทยคม คืนได้แล้ว พร้อมตั้งจุดตรวจทางเข้าสามจุด ขณะที่พีเพิลชาแนล ของกลุ่มคนเสื้อแดง จอดำอีกรอบ

เมื่อเวลา 22.30 น.(9เม.ย.) ทหารจากสามหน่วยงานประกอบด้วย พล.ม.9 กาญจนบุรี พล.ม.2 กรุงเทพ และ นปอ.ดอนเมือง จำนวน 37 กองร้อย มีกำลังทหารจำนวน 4,500 นาย เข้ายึดสถานีไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานีไว้ได้ตามเดิม หลังจากที่วานนี้กลุ่มคนเสื้อแดง ได้นำม็อบจำนวนมากมาปิดล้อมและบุกเข้ายึดสถานีไทยคม นอกจากนี้ทหารยังได้วางลวดหนามรอบนอกรั้วกำแพงสถานีไทยคมใหม่หมดโดยได้วาง ให้สูงขึ้นไปอีกเพื่อป้องกันคนเสื้อแดง และได้มีการนำกำลังไปตั้งจุดสกัดทางเข้าปากทางวัดบ่อทอง ปากทางเข้า ม.ชินวัตร และปากทางเข้าวัดหนองปลาดุก ในการไปตั้งจุดครั้งนี้ทหารได้มีการนำอาวุธกลและเอ็มสิบหกสะพายติดตัวไปด้วย ซึ่งทหารคาดว่าในวันนี้ช่วงบ่ายกลุ่มคนเสื้อแดงคงจะยกกำลังมาอีกรอบหนึ่งแน่

ทั้งนี้หลังจากการเข้าควบคุมสถานีไทยคม ในรอบที่ 2 ได้ไม่นานก็ได้มีการตัดสัญญาณสถานีโทรทัศน์พีเพิลชาแนล ของกลุ่มคนเสื้อแดงทันที

ล่าสุดขณะนี้นี้สถานีดาวเทียมไทยคม ลาดหลุมแก้ว ยังคงมีกำลังทหารคอยดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่ ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งไม่ปล่อยให้มีบุคคลภายนอกผ่านเข้าออกโดยเด็ดขาด รวมทั้งพนักงานของสถานีดาวเทียมไทยคมเอง ในขณะนี้มีรายงานว่า ไม่มีผู้ใดทำงานอยู่ภายใน

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่นอกจากจะดูแลอยู่ภายในอาคาร และบริเวณโดยรอบแล้ว ยังกระจายกำลังอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ตั้งแต่บริเวณทางเข้า ตลอดแนวถนนบริเวณด้านหน้าสถานีด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook