แดงแถลงให้ทหารรอรับอาจไปไทยคมเร็วนี้

แดงแถลงให้ทหารรอรับอาจไปไทยคมเร็วนี้

แดงแถลงให้ทหารรอรับอาจไปไทยคมเร็วนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แจง เสื้อแดงขว้างก้อนหินใส่ทหารที่ ลาดหลุมแก้ว เพราะไม่พอใจที่ถูกฉีดน้ำ พร้อมขู่เคลื่อนขบวน ขอคืนสัญญาณ พีเพิลแชนแนล อีกครั้ง แดงแถลงให้ทหารรอรับอาจบุกไทยคมทุกเมื่อ

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวถึง ความรุนแรงจากเหตุผู้ชุมนุมขว้างปา เจ้าหน้าที่ด้วยก้อนหินวานนี้จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินเสียหายว่า เกิดจากการบันดาลโทสะของผู้ชุมนุมที่ ทหารฉีดน้ำ และยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ผู้ชุมนุมก่อน ส่วนกรณีที่รัฐบาล สั่งให้ทหารกลับเข้าสู่ สถานีบริการภาคพื้นดินไทยคม อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี อีกครั้ง ถือเป็น การหักหลัง และผู้ชุมนุมพร้อมเดินทาง ผลักดันทหารออกนอกพื้นที่ คืนสัญญาณ (PTV) อีกครั้ง ทุกเมื่อ และในช่วงบ่ายของวันนี้ นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ แนวร่วมกลุ่มคนเสื้อแดง จะนำเงินบริจาคส่วนหนึ่ง ไปมอบให้ประชาชน ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปะทะกับทหาร เพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลลาดหลุมแก้ว และโรงพยาบาลปทุมธานี นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวอีกว่า จะให้ฝ่ายกฎหมายหามาตรการ เพื่ออุทธรณ์หมายจับของกลุ่มแกนนำรวมทั้งการกำหนดวันมอบตัวด้วย

ด้าน นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง นำกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 500 คน ฝ่าด่านรอบเวทีผ่านฟ้าลีลาศ โดย นายขวัญชัย นั่งอยู่บนรถโมบาย ทั้งผู้ชุมนุมที่อยู่บนรถจักรยานยนต์และเดินเท้า ฝ่าด่านของเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ เริ่มต้นจากแยกหลานหลวง แยกเทวกรรม และแยกจักรพรรดินิคม โดยไม่พบเหตุการณ์รุนแรงหรือการปะทะกันเกิดขึ้นแต่อย่างใด ก่อนที่ นายขวัญชัย ประกาศให้ผู้ชุมนุมกลับไปที่เวทีผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อรอฟังแกนนำกลับจากเวทีราชประสงค์ในช่วงบ่ายว่า จะให้ดำเนินการเคลื่อนไหวอย่างไรต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook