เฮี้ยนจริงหรือแค่บังเอิญ? เบอร์มือถือที่เจ้าของตายทุกคน สุดท้ายต้องปิดให้บริการ

เฮี้ยนจริงหรือแค่บังเอิญ? เบอร์มือถือที่เจ้าของตายทุกคน สุดท้ายต้องปิดให้บริการ

เฮี้ยนจริงหรือแค่บังเอิญ? เบอร์มือถือที่เจ้าของตายทุกคน สุดท้ายต้องปิดให้บริการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาย้อนอดีตไปถึงเรื่องลึกลับที่ไม่มีใครฟันธงได้ว่าเฮี้ยนจริงหรือแค่เหตุบังเอิญ เมื่อหมายเลขโทรศัพท์มือถือสุดแจ่มอย่าง "0888 888 888" ที่เจ้าของ 3 ราย เสียชีวิตไล่เลี่ยกันภายในเวลาแค่ 5 ปี และแน่นอนว่าเบอร์สวยขนาดนี้ เจ้าของแต่ละคนย่อมเป็นบุคคลร่ำรวยระดับ VIP ทั้งสิ้น

เดลี เมล สื่อดังแห่งประเทศอังกฤษ รายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ประเทศบัลแกเรีย เจ้าหมายเลข 0888 888 888 ผู้ครอบครองคนแรกคือ วลาดิเมียร์ กราชนอฟ ซึ่งเป็นอดีตซีอีโอของบริษัทโทรศัพท์มือถือ Mobitel ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งในปี 2001 ขณะอายุเพียง 48 ปี

แม้ กราชนอฟ จะมีประวัติทางธุรกิจที่ขาวสะอาด แต่ก็มีข่าวลืออยู่ตลอดเวลาว่าเชื้อมะเร็งของเขามีสาเหตุมาจากคู่แข่งทางธุรกิจที่ใช้พิษจากกัมมันตภาพรังสีเล่นงานนั่นเอง

จากนั้นหมายเลขนี้ก็ส่งต่อไปยังหัวหน้าแก๊งมาเฟียที่ชื่อว่า คอนสแตนติน ดิมิตรอฟ ก่อนจะถูกยิงเสียชีวิตในปี 2003 ที่เนเธอร์แลนด์ ระหว่างที่เดินทางไปตรวจสอบอาณาจักรลักลอบขนยาเสพติดมูลค่า 500 ล้านปอนด์ของตัวเอง

วันนั้น ดิมิตรอฟ เสียชีวิตในวัย 31 ปี ขณะกำลังใช้โทรศัพท์มือถือด้านนอกร้านอาหารที่เขาไปรับประทานกับนางแบบสาวสวย ซึ่งเบื้องหลังการสังหารครั้งนี้ ว่ากันว่าเป็นฝีมือของมาเฟียคู่แข่งชาวรัสเซีย

เจ้าของเบอร์สวยมรณะคนต่อมา ได้แก่ คอนสแตนติน ดิชลิเอฟ นักธุรกิจที่มีชื่อเสียงไม่ค่อยดีนัก ซึ่งหลังจากที่เขาได้เบอร์นี้มาใช้ได้ไม่นาน ก็ถูกลอบยิงข้างนอกร้านอาหารอินเดียแห่งหนึ่งที่โซเฟีย เมืองหลวงของบัลแกเรีย เมื่อปี 2005

จากการสืบสวน ดิชลิเอฟ เป็นตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ แต่ได้แอบลักลอบขนโคเคนจำนวนมาก และเงินที่ได้จากการขนส่งยาถูกตำรวจจับได้ระหว่างการขนส่งไปยังประเทศโคลอมเบีย

ตั้งแต่นั้นมา หมายเลขดังกล่าวก็ถูกตำรวจนำไปตรวจสอบข้อมูลในเครื่อง รวมถึงบันทึกการโทรเข้า-ออกทั้งหมด โดยไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ อีก จนกระทั่งเวลาผ่านไป ทาง โมบิเทล จึงได้ระงับหมายเลขดังกล่าว ซึ่งหากใครโทรไปจะได้ยินเพียงเสียงตอบกลับอัตโนมัติว่า "อยู่นอกเครือข่ายครอบคลุม"

ด้านโฆษกของ โมบิเทล เองก็แถลงแค่ว่า "เราไม่มีความเห็นใดๆ เราจะไม่พูดถึงหมายเลขที่เป็นส่วนบุคคลนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook