คนไหนลูก คนไหนผู้ปกครอง อายุห่างกันเกือบ 20 ปี แต่ไม่มีใครทายถูก เฉลยมาอึ้งกิมกี่!

คนไหนลูก คนไหนผู้ปกครอง อายุห่างกันเกือบ 20 ปี แต่ไม่มีใครทายถูก เฉลยมาอึ้งกิมกี่!

คนไหนลูก คนไหนผู้ปกครอง อายุห่างกันเกือบ 20 ปี แต่ไม่มีใครทายถูก เฉลยมาอึ้งกิมกี่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่กับลูกชาย เกิดห่างกัน 20 ปี แต่ใครก็ว่าเหมือนเป็นเพื่อน รู้อายุจริงอึ้งไปเลย หน้าเด็กเกินเรื่องมาก!

ความเป็นแม่เป็นการเดินทางอันยาวนาน ที่ผู้หญิงแต่ละคนมักทุ่มเทเลี้ยงดูและให้ความรู้แก่ลูกๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืม “รักตัวเอง” เพราะเป็นสิ่งสำคัญมากในการช่วยให้ลูกมีความสุขเช่นกัน

คุณแม่วัย 40 ปีจากซานตง สร้างความฮือฮาให้กับโซเชียลเน็ตเวิร์กของจีน เนื่องจากสไตล์ที่อ่อนเยาว์และบุคลิกที่น่ารัก หลังจากปรากฏตัวในคลิปวิดีโอพาลูกชายวัย 23 ปี หาคู่ออกเดท

หากพูดถึงคุณแม่วัย 40 ปี คนส่วนใหญ่คงจินตนาการภาพหญิงวัยกลางคน แต่งตัวเรียบๆ บุคลิคสงบนิ่ง แต่คุณแม่คนนี่เรียกได้ว่าฉีกทุกกฎที่เคยเชื่อ เมื่อเธอหยิบชุดนักเรียนมัธยมปลายมาสวมใส่ เสื้อผูกโบว์คิวท์ๆ กระโปรงจีบสั้นโชว์เรียวขายาวและรองเท้าแฟชั่น กลับดูไม่ฝืน ไม่แปลก แต่ดูกลมกลืนอย่างเหลือเชื่อ

แม้แต่ลูกชายเองยังประหลาดใจกับสไตล์แฟชั่นของแม่เพราะตัวเขาเองตั้งใจแต่งตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่และสง่างาม ดังนั้น เมื่อเห็นแม่แต่งตัว "วัยรุ่น" มาก ลูกชายก็อดไม่ได้ที่จะหัวเราะและแซวว่า "แม่แต่งตัวเด็กไปไหม อยากหาพ่อเลี้ยงให้ผมหรือไง?"

ผู้เป็นแม่ยังหัวเราะและตอบว่า "ไม่ใช่ แค่อยากดูว่ามีใครรู้บ้างว่าแม่เป็นแม่ของลูก" อย่างไรก็ดี เป็นความจริงที่ว่าคุณแม่ดูไม่เหมือนหญิงวัย 40 เลย แต่ถ้าบอกว่าเป็นสาววัย 20 ปี คงน่าเชื่อมากกว่า

และก็เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ทั้งคู่ประหลาดใจขึ้นจริงๆ เพราะแทนที่จะมีคนเข้ามาทำความรู้จักกับเด็กหนุ่ม กลับมีคนเข้ามาถามเขาเกี่ยวกับผู้เป็นแม่ว่า “ลูกสาวเหรอ ปีนี้อายุเท่าไหร่แล้ว?”

เมื่อได้ยินดังนั้น แม่ลูกก็ตกใจมาก ฝ่ายลูกชายรีบพยายามแก้ไขความเข้าใจผิด เอ่ยปากว่า “คุณป้าครับ ไม่ใช่...”  แต่แล้วก็เงียบไป เพราะไม่รู้จะพูดให้คู่สนทนาเชื่ออย่างไร  ในตอนนี้ผู้เป็นแม่จึงต้องช่วยตอบตามความจริงว่า “ฉันเป็นแม่ค่ะ เขาเป็นลูกชายของฉัน" คำตอบนี้ทำให้ทุกคนที่ได้ยินประหลาดใจจนเก็บอาการไม่มิด

ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ เมื่อเห็นลูกชายท้อใจเพราะไม่มีสาวๆ คนไหนเข้ามาจีบ แม่จึงช่วยลูกชายเขียนป้ายระบุว่า “อายุ 23 ปีสุขภาพแข็งแรง มีรถ 1 คัน มีบ้าน และวุฒิปริญญาตรี” อย่างไรก็ตาม เมื่อชายหนุ่มชูป้ายกลับไม่มีใครสนใจ แต่เมื่อลองเปลี่ยนให้แม่ถือป้าย ก็มีผู้ชายจำนวนหนึ่งเข้ามาสอบถามข้อมูลติดต่อทันที

ข้อสรุปที่แม่ลูกได้ในวันนี้ก็คือ คนส่วนใหญ่คิดว่าพวกเขาเป็นคู่รักกัน ที่พีกกว่านั้นคือบางคนถึงกับมองว่าเป็น “คุณพ่อกับลูกสาว” และแม้ว่ากระทั่งจบคลิปลูกชายก็ยังหาสาวมาเดทไม่ได้ แต่เขาก็เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้นและภูมิใจกับรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปอย่างไม่คาดคิดของแม่ตัวเอง

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมคุณแม่จึงควรรักตัวเอง ดูแลตัวเอง และมีความสุขมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดเส้นทางการเป็นแม่ แน่นอนว่าต้องไม่ยอมแก่ เพื่อที่จะได้เป็นทั้งแม่และเพื่อนให้กับลูกๆ และอยู่เคียงข้างเฝ้ามองพวกเขาเติบโตขึ้นไปนานๆ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ คนไหนลูก คนไหนผู้ปกครอง อายุห่างกันเกือบ 20 ปี แต่ไม่มีใครทายถูก เฉลยมาอึ้งกิมกี่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook