ยิงระเบิดใส่ทหาร-M79เข้า ทำเนียบ

ยิงระเบิดใส่ทหาร-M79เข้า ทำเนียบ

ยิงระเบิดใส่ทหาร-M79เข้า ทำเนียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริเวณ แยกคอกวัวโกลาหลหนัก ทหารปะทะม็อบ ขณะถนนข้าวสาร กลายเป็นถนนร้างไปแล้ว ด้านเสื้อแดงใช้ยุทธวิธีโคมน้อยคอยรัก โดยการปล่อยโคมลอย เพื่อรบกวนการบินของเฮลิคอปเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการสลายการชมุนม บริเวณ สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้มีการโยนแก๊สน้ำตา มาจากเฮลิคอปเตอร์ ลงที่บริเวณ หน้าเวทีของกลุ่มคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้า ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณ ด้านหน้าเวที ต่างแตกตื่นหลบหนีกันจ้าละหวัน และส่งเสียงโห่ร้องไม่พอใจ เป็นอย่างมากขณะที่ทางด้านแกนนำที่ปราศรัยบนเวที ก็ยังมีการปราศรัยตามปกติ ไม่ได้มีการหยุดใดๆ ขณะที่ผู้ชุมนุมที่ได้รับแก๊สน้ำตา ต่างวิ่งไปล้างหน้ากันวุ่น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตลอดที่มีการสลายการชุมนุม ยังไม่มีรายงานว่า แกนนำคนสำคัญ ที่นำผู้ชุมนุมออกมาชุมนุมครั้งนี้ ยังไม่พบ ได้รับบาดเจ็บ หรือผลกระทบจากแก๊สน้ำตาใดๆทั้งสิ้น มีเพียงกลุ่มผู้ชุมนุมเท่านั้นที่ได้รับกระทบในคร้งนี้

ขณะที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า กลุ่มคนเสื้อแดง ยังใช้ยุทธวิธีโคมน้อยคอยรัก เพื่อรบกวนการบินของเฮลิคอปเตอร์ ลาดตระเวน โดยใช้วิธีดังกล่าวที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และสี่แยกราชประสงค์ และขณะนี้กลุ่มคนเสื้อแดงได้ประเมินสถานการณ์ไว้ 4 ช่วง คือช่วงที่ 1 ให้ช้าลงมา เพื่อประเมินกำลัง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ทหารควบคุมคนเสื้อแดง ที่มีจำนวนน้อยไม่ได้ ในช่วงที่ 2 ถูกยึดสัญญาณ People Channel หรือ PTV คืนให้สามารถออกอากาศได้ เพื่อเรียกระดมคนผ่านช่องPTV ส่วนยกที่ 4 นั้น ขณะนี้ยังไม่เปิดเผย ขณะที่บรรยากาศทั่วไปผู้ชุมนุม ได้เริ่มทยอยมารับฟังค่อนข้างหนาตาขึ้น โดยแกนนำต่างๆ ได้สับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัย ให้ผู้ชุมนุมลุกขึ้นสู้กับเจ้าหน้าที่รัฐ

อย่างไรก็ตาม เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย ของกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ควบคุมตัวชายอายุประมาณ35 ปี ซึ่งนั่งรถจักรยานยนต์สามล้อมาแจกน้ำดื่มให้กับประชาชนที่บริเวณสี่แยกชิดลม โดยทุกขวดได้เปิดฝาแล้ว เมื่อการ์ดสั่งให้ชายคนดังกล่าวดื่มน้ำ กลับไม่ยอมดื่มจึงควบคุมตัวสอบสวนต่อไป

บรรยากาศ ล่าสุด ขณะนี้ที่บริเวณถนนราชดำเนิน กำลังทหารจำนวนมาก ได้เข้าผลักดันผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่บริเวณสี่แยกคอกวัว โดยผู้ชุมนุมได้มีการขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ ต้องขว้างระเบิดควัน และขว้างแก๊ส
น้ำตา รวมทั้งยิงปืนขู่ขึ้นฟ้าเป็นระยะ จนเกิดเหตุชุลมุนวุ่นวายขึ้น ขณะที่เฮลิคอปเตอร์ ยังคงบินวนอยู่ตลอดเวลาทั้งนี้พบว่าในจุดนี้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีรถฉุกเฉินเตรียมรับตัวส่งโรงพยา
บาลแล้ว ขณะที่ร้านค้าในบริเวณดังกล่าว รวมทั้งถนนข้าวสาร กลายเป็นถนนร้างไปโดยปริยาย เนื่องจากผู้ประกอบการ ได้ปิดให้บริการหมดทุกร้าน

ด้านองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้สั่งให้รถโดยสารหยุดเดินรถทุกเส้นทางแล้ว เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน และผู้โดยสาร โดยเที่ยวสุดท้ายจะให้บริการถึง 21.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ที่บริเวณแยกเฉลิมเผ่า ผู้เข้าร่วมการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณดังกล่าว เพื่อที่จะเคลื่อนขบวนการชุมนุม ไปสนับสนุนผู้ชุมนุมที่สะพานผ่านลีลาศ หลังเจ้าหน้าที่ทหาร ได้เข้าสลายการชุมนุมที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ และเกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร กับกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ทั้งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งนี้ขณะที่ผู้ชุมนุมที่จัดเวรยามปฏิรูปการชุมนุม ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ กลุ่มผู้ชุมนุมที่อยู่ข้างทางก็ได้ใช้ตีนตบและตะโกนโห่ร้อง เพื่อให้กำลังใจผู้ที่จะเดินทางไปสนับสนุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook