ปชช.แห่ให้กำลังใจทหาร-บริจาคเลือด

ปชช.แห่ให้กำลังใจทหาร-บริจาคเลือด

ปชช.แห่ให้กำลังใจทหาร-บริจาคเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ เดินทางเข้าให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการผลักดันกับ กลุ่มคนเสื้อแดง และแสดงความจำนงขอบริจาคเลือด สำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉินในจำนวนนี้ มีหมู่เลือดกรุ๊ปพิเศษหรือโอ เนกาทีฟ และบี เนกกาทีฟ รวมอยู่ด้วย

ที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเพื่อให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์ผลักดันกับกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวานที่ผ่านมา โดยนำพวงมาลัยดอกไม้สดและดอกกุหลาบมอบให้เป็นกำลังใจ ผ่านพันเอกชัชวาลย์ บูรณรัตน์ รองผู้อำนวยการกองการศึกษาวิทยาลัยแพทย์ศาสตร์พระมงกุฏเกล้า และอนุญาตให้เข้าเยี่ยมอาการเจเหน้าที่ทหารในรายที่บาดเจ็บเล็กน้อย บางรายนำเงินใส่ซองๆละ 100 บาทเท่ากับจำนวนเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บมอบให้เป็นสินน้ำใจ ขณะที่บางรายใส่ซองละ 1,000 บาทมอบให้ญาติเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทามาเฝ้าอาการ

ส่วนที่อาคารเฉลิมพระบารมี ซึ่งเป็นจุดรับบริจาคโลหิตของโรงพยาบาล มีประชาชนหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ นักศึกษา ทหาร พยาบาล นักธุรกิจกว่า 100 คน มาเข้าคิวรอบริจาคโลหิตเพื่อสำรองไว้ใช้ในยามฉุกเฉิน โดยเฉพาะขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีความต้องการเลือดกรุ๊ปโอและกรุ๊ปบี จำนวนมาก หลายรายที่มารอคิวแล้วติดภารกิจ ได้ขอนำเอกสารจากทางโรงพยาบาลกลับไปกรอกข้อมูลส่วนตัวที่บ้านเพื่อนำยื่น ขอบริจาคในพรุ่งนี้ ขณะที่บางรายใช้วิธีให้เบอร์โทรศัพท์มือถือไว้ให้ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง หากต้องการกรุป๊เลือดของผู้ที่จะบริจาคอย่างเร่งด่วน ในจำนวนนี้มีหมู่เลือดกรุ๊ปพิเศษ หรือโอ เนกาทีฟ และบี เนกกาทีฟ รวมอยู่ด้วย ขณะเดียวกันตลอดทั้งวันนี้ (11 เม.ย.) มีหลายโรงพยาบาล อาทิ โรงพยาบาลตากสิน,โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้ส่งต่อเจ้าหน้าที่ทหารมารักษาตัวต่อที่นี่รวมกว่า 50 รายแล้ว

ด้านพันเอกพีระพล ปกป้อง ผู้อำนวยการกองอุบัติเหตุและเวชกรรม ย้ำว่าโรงพยาบาลยังสามารถรองรับผู้ป่วยได้อีกกว่า 150 เตียง โดยได้อนุญาตให้ทหารและผู้ป่วยแผนกอื่นๆที่มีอาการดีขึ้นกลับไปพักฟื้นต่อ ที่บ้านและกรมกอง ทำให้มีเตียงว่างมากพอที่จะรองรับทหารที่ยังรักษาตัวอยู่ตามโรงพยาบาลต่างๆ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook