สุเทพ เชื่อพรรคร่วมฯ เข้าใจเหตุการณ์คลี่คลายม็อบ

สุเทพ เชื่อพรรคร่วมฯ เข้าใจเหตุการณ์คลี่คลายม็อบ

สุเทพ เชื่อพรรคร่วมฯ เข้าใจเหตุการณ์คลี่คลายม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่ารัฐบาลไม่พอใจการแก้ไขสถานการณ์การชุมนุม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานว่ารัฐบาลไม่พอใจการแก้ไขสถานการณ์การชุมนุม ว่า อย่าเพิ่งพูดเช่นนั้น ยังมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลเข้าใจเหตุการณ์ดีว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะทุกขั้นตอนของการดำเนินการ ได้แจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลรับทราบตลอดเวลา แม้ในวันที่จะประกาศ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนก็รับทราบ และร่วมกันแถลงกับนายกรัฐมนตรีโดยตลอดทุกขั้นตอน

"เราก็ปรึกษาหารือกัน และเราจะทำอย่างนั้นกันต่อไป จะมาจ้องตำหนิกันไม่ได้ ดังนั้นเราจะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ขอยืนยันว่าทุกอย่างทำไปเพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และในเย็นวันนี้ (11 เม.ย.) พรรคร่วมรัฐบาลจะหารือกัน อย่างไรก็ตาม หากสุดท้ายจะต้องเสียสละตัวเองเพื่อรักษารัฐบาลเอาไว้ ก็ไม่มีปัญหา ถ้าทำอะไรให้ประเทศอยู่อย่างสงบได้ บ้านเมืองกลับสู่ความสงบสุขเรียบร้อยได้ ก็ยินดี ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมยื่นเงื่อนไขให้ยุบสภาทันที และให้นายกรัฐมนตรีเดินทางออกนอกประเทศ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเงื่อนไขของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เราจะต้องถามประชาชนคนไทยทั้งประเทศว่ามีความเห็นอย่างไร ขอยืนยันว่ารัฐบาลมีหน้าที่ต้องทำงานต่อ ไม่มีสิทธิท้อแท้ หรือท้อถอย

เมื่อถามว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขณะนี้เป็นการพยายามเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการปกครองหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าบางฝ่ายต้องการจะเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองไปตามใจที่ปรารถนา ซึ่งอาจไม่ตรงกับใจของคนไทยส่วนใหญ่ แต่ในส่วนของรัฐบาลยึดมั่นระบอบประชาธิปไตย และเราจะต่อสู้เพื่อปกป้องในสิ่งที่เราเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย

"เราต้องช่วยกันทำหน้าที่ ไม่ใช่เฉพาะนักการเมือง แต่ประชาชนและสื่อมวลชนจะต้องช่วยกัน คือ พูดกันตามความเป็นจริง เพราะขณะนี้มีการบิดเบือน และพยายามสร้างภาพที่ผิดจากข้อเท็จจริง มีการปลุกปั่นให้คนไทยยิ่งโกรธแค้นกันมากขึ้น" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนที่มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลจะเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาเรื่องการออกพระราชกฤษฎีการยุบสภาฯ และมีกำหนดการยุบสภาฯ ที่ชัดเจน นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับทราบข่าวนี้ แต่ยอมรับว่าวันนี้มีแรงกดดันมาก แต่ตนไม่ถอดใจ และถ้ามีทำจดหมายเปิดผนึกจากคนในพรรคร่วมรัฐบาลมาให้ยุบสภาฯ ก็จะอ่าน แต่ขณะนี้ยังไม่เห็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook