ประหารแล้ว! พ่อจีนใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนจากตึก ที่แท้ "เมียใหม่" อยู่เบื้องหลังจัดฉากฆ่า

ประหารแล้ว! พ่อจีนใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนจากตึก ที่แท้ "เมียใหม่" อยู่เบื้องหลังจัดฉากฆ่า

ประหารแล้ว! พ่อจีนใจเหี้ยม โยนลูก 2 คนจากตึก ที่แท้ "เมียใหม่" อยู่เบื้องหลังจัดฉากฆ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลยืนประหารเท่านั้น! คู่รักชาวจีนใจเหี้ยม จัดฉากสังหารลูกติด 2 คนของฝ่ายชาย เพื่อเริ่มต้นครอบครัวใหม่ด้วยกัน

ตามรายงานของ ไชน่าเดลี่ เชื่อว่า "จางป๋อ" และ "เย่ เฉิงเฉิน" เสียชีวิตด้วยการฉีดยาพิษเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (31 ม.ค.) หลังจากที่ศาลของจีนตัดสินโทษประหารชีวิตพวกเขาในปี พ.ศ.2564

นายจางถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานโยนลูก 2 คน คือลูกสาวอายุ 2 ขวบ และลูกชายอายุ 1 ขวบ ออกไปนอกหน้าต่างอพาร์ตเมนต์สูงจากชั้น 15 ของอาคารพักอาศัยในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อปี พ.ศ.2563

นางสาวเย่ ถูกตัดสินลงโทษด้วยเช่นเดียวกัน หลังจากศาลตัดสินว่าเธอบังคับให้นายจางสังหารเด็กๆ เนื่องจากมองว่าพวกเขาเป็น "อุปสรรค" และช่วยจัดฉากการเสียชีวิตของพวกเขาให้กลายเป็นเพียง "อุบัติเหตุ"

ทั้งคู่ถูกตัดสินประหารชีวิตในปี พ.ศ.2564 แต่เพิ่งถูกประหารชีวิตในสัปดาห์นี้ หลังจากกระบวนการอุทธรณ์อันยาวนาน อย่างไรก็ดี ศาลประชาชนชั้นสูงฉงชิ่งยืนหยัดตามคำตัดสินเดิม และกล่าวว่าโทษที่มอบให้จางและเย่มีความเหมาะสมแล้ว

คำตัดสินถูกส่งไปขออนุมัติต่อศาลประชาชนสูงสุด ซึ่งพบว่าทั้งบทบาทและอิทธิพลโดยรวมเท่าเทียมกัน โดยแต่ละคนมีบทบาทหลักและเป็นผู้กระทำผิดหลัก ศาลตัดสินว่าแรงจูงใจของพวกเขา “น่ารังเกียจ” และ “โหดร้าย” ซึ่งรับประกันผลร้ายแรงตามกฎหมาย

ศาลยังระบุด้วยว่า จางเริ่มเป็นชู้กับเย่โดยไม่ได้บอกเธอว่าเขาแต่งงานแล้ว และมีลูก 2 คน แต่หลังจากที่เขาหย่าร้างกับภรรยาในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2563 เย่จึงกระตุ้นให้จางสังหารลูกๆ ของเขา ซึ่งเธอถือว่าเป็น “อุปสรรค” ในการแต่งงานของพวกเขา และเป็น “ภาระในชีวิตร่วมกันในอนาคตของพวกเขา”

ในเวลานั้นจางอ้างว่าเขาหลับอยู่ตอนที่เด็กๆ “ตกลงไป” และบอกว่าเขาตื่นขึ้นมาเพราะเสียงคนตะโกนจากชั้นล่าง

อย่างไรก็ดี หลังจากโยนลูกสาวและลูกชายไปสู่ความตายในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2563 มีคลิปหลังก่อเหตุที่แสดงให้เห็นว่าจางดูเหมือนจะโศกเศร้ากับสิ่งที่เขาเพิ่งทำลงไป นอกจากนี้ ยังมีผู้พบเห็นเขาเอาศีรษะโขกกำแพง และร้องไห้สะอึกสะอื้นอย่างควบคุมไม่ได้

แม่ของเด็กกล่าวว่า “ตอนที่ฉันได้ยินว่าลูกๆ ของฉัน ถูกพ่อและเมียน้อยโยนลงมาจากชั้น 15 ฉันก็ไม่รู้จะอธิบายความรู้สึกของตัวเองยังไงดี” , “ฉันจินตนาการไม่ออกเลยว่าลูกๆ ของฉันจะมีประสบการณ์อะไรตั้งแต่ชั้น 15 จนถึงชั้นล่าง พวกเขาหมดหวังหรือเปล่า? พวกเขากลัวหรือเปล่า?”

อาชญากรรมของจางและเย่สร้างความตื่นตระหนกทั่วประเทศจีน เนื่องจากการไตร่ตรองล่วงหน้าอย่าง “เลือดเย็น” ของผู้กระทำผิด รวมถึงอายุของเหยื่อที่น่าสลดด้วย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ข่าวการประหารชีวิตของพวกเขาพุ่งขึ้นสู่อันดับต้นๆ ของรายการหัวข้อที่กำลังมาแรงอย่างรวดเร็วบนเว็บไซต์โซเชียลมีเดียของจีน โดยมีผู้เข้าชมเกือบ 200 ล้านครั้ง “วันนี้เป็นวันที่ดีจริงๆ” และ “การลงโทษเหมาะสมกับอาชญากรรม”  คือท็อปคอมเมนต์ใต้โพสต์สำนักข่าวซินหัวของรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook