ไวรัลชวนหลอน! จัดงานแต่งตอนตี 2, บรรยากาศขบวนแห่ทำขนลุกทั้งโซเชียล

ไวรัลชวนหลอน! จัดงานแต่งตอนตี 2, บรรยากาศขบวนแห่ทำขนลุกทั้งโซเชียล

ไวรัลชวนหลอน! จัดงานแต่งตอนตี 2, บรรยากาศขบวนแห่ทำขนลุกทั้งโซเชียล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ 163 นำเสนอเรื่องราวและภาพชวนขนลุกจากประเทศจีน ถึงพิธีแต่งงานกลางดึก ท่ามกลางบรรยากาศที่เหมือนฉากในภาพยนตร์สยองขวัญก็ไม่ปาน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริงกับบ่าวสาวคู่หนึ่งในมณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน ซึ่งพวกเขาจัดพิธีแต่งงานกันตอนตี 2 โดยหลังจากที่เตรียมทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว ทั้งสองก็พร้อมออกเดินทางไปงานพิธี ทางครอบครัวของเจ้าบ่าวได้จัดเตรียมเกี้ยว ตั้งขบวนแห่อยู่ที่บ้านของฝ่ายหญิง
oซึ่งในระหว่างการเดินทางไปงานสมรสก็มีอุปสรรคเกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศในช่วงตี 2 ที่ค่อนข้างเย็น แถมยังฝนตกลงมาอีก ทางครอบครัวของเจ้าบ่าวที่พากันมาช่วยแบกเกี้ยวจึงต้องสวมชุดกันฝน และส่องไฟฉายดูทางกันอย่างทุลักทุเล บรรยากาศรายล้อมไปด้วยฝน, เมฆ และหมอก ประกอบกับแสงสลัวๆ ยิ่งทำให้ดูน่ากลัวมากขึ้นไปอีก

มาถึงคำถามที่ว่า ทำไมบางพื้นที่ของจีนถึงเลือกจัดพิธีแต่งงานกันกลางดึก?

ประการแรก ธรรมเนียมการต้อนรับเจ้าสาวกลางดึกในบางพื้นที่มีต้นกำเนิดมาจากความเชื่อและประเพณีโบราณ ตามตำนาน ประเพณีนี้สามารถป้องกันไม่ให้สิ่งที่ไม่สะอาดส่งผลกระทบต่อคู่บ่าวสาวได้ เนื่องจากความเชื่อเหล่านี้หยั่งรากลึกอยู่ในคนในท้องถิ่น จึงเชื่อกันโดยทั่วไปว่าการแต่งงานตอนเที่ยงคืนจะนำโชคดีมาสู่เจ้าสาวและทำให้ชีวิตแต่งงานราบรื่นสำหรับคู่บ่าวสาว
xประการที่สอง การจัดงานในตอนกลางคืนยังเกี่ยวข้องกับแนวคิดการแต่งงานในท้องถิ่นด้วย ในบางพื้นที่ การแต่งงานถือเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตใหม่ และจำเป็นต้องมีพิธีพิเศษเพื่อให้พรและปกป้องคู่บ่าวสาว ดังนั้นคนในท้องถิ่นจึงเชื่อว่าการต้อนรับเจ้าสาวในเวลาเที่ยงคืนสามารถนำโชคดีและพรมาสู่คู่รัก และวางรากฐานที่มั่นคงให้กับชีวิตแต่งงานของพวกเขา

อย่างไรก็แล้วแต่ ภูมิภาคและกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ก็มีประเพณีและความเชื่อในการแต่งงานที่เป็นเอกลักษณ์ สะท้อนถึงวัฒนธรรมและค่านิยมในท้องถิ่น การเคารพประเพณีการแต่งงานในท้องถิ่นของผู้หญิงไม่เพียงแต่สะท้อนถึงความเคารพต่อครอบครัวของผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังช่วยรักษาความสามัคคีและความมั่นคงของการแต่งงานอีกด้วย การปฏิบัติตามประเพณีการแต่งงานในท้องถิ่น คู่รักสามารถปรับตัวเข้ากับครอบครัวและชีวิตของกันและกันได้ดีขึ้น และสร้างอนาคตที่ดีกว่าร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook