กำลังฮิตสุดๆ เปิดราคาเข้า "คาเฟ่หมูน้อย" ในฮาราจูกุ 30 นาทีต้องจ่ายเท่าไหร่

กำลังฮิตสุดๆ เปิดราคาเข้า "คาเฟ่หมูน้อย" ในฮาราจูกุ 30 นาทีต้องจ่ายเท่าไหร่

กำลังฮิตสุดๆ เปิดราคาเข้า "คาเฟ่หมูน้อย" ในฮาราจูกุ 30 นาทีต้องจ่ายเท่าไหร่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาส่อง "คาเฟ่หมูน้อย" สุดฮิตในญี่ปุ่น ต้องจองคิวไหม ค่าเข้าเท่าไหร่ มีอะไรให้ทำบ้าง!


หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับคาเฟ่สุนัขและแมวกันมาแล้ว แต่ตอนนี้ชาวญี่ปุ่นในกรุงโตเกียวแห่เยือนคาเฟ่หมูน้อยในฮาราจูกุ ที่กำลังเป็นกระแสอย่างมาก ตามรายงานของเอพี

แบรด ลูมิส วิศวกรซอฟต์แวร์ จากรัฐวอชิงตัน ปลาบปลื้มใจและกลายเป็นขาประจำของร้านคาเฟ่ Mipig Café ในฮาราจูกุ หลังจากที่ลูกสาววัย 21 ปีรบเร้าให้พามา

พวกเขาเป็นหนึ่งในลูกค้าหลายสิบคนที่มาเยือนคาเฟ่ในตอนเช้า เพื่อถ่ายเซลฟี่และเล่นกับหมูจิ๋วเพลิน ๆ ซึ่งหมูเหล่านี้ค่อนข้างจะสงบเสงี่ยมไม่ส่งเสียงรบกวน แต่ก็มีส่งเสียงอันเป็นเอกลักษณ์ของพวกมันเป็นครั้งคราว แถมยังขี้เหงาต้องการคนอยู่เป็นเพื่อน และที่สำคัญคือไม่มีกลิ่นเหม็นให้กวนใจ ซึ่งเรียกความเอ็นดูให้บรรดาผู้มาเยือนได้ดี

ทั้งนี้ ลูกค้าที่มาคาเฟ่จะต้องจ่ายเงิน 2,200 เยน หรือราว 527 บาท เพื่อใช้เวลากับลูกหมูเป็นเวลา 30 นาที และต้องจองคิวมาล่วงหน้า

ชิโฮะ คิตากาวะ ผู้บริหาร Mipig Café บอกกับรอยเตอร์ว่า “หมูแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีนิสัยเฉพาะตัว บ้างก็หัวแข็ง บ้างก็อ่อนโยน” และได้เรียกหมูน้อยในร้านว่า “บูตะ-ซัง” เพื่อเป็นการให้เกียรติหมูเหล่านี้

ตอนนี้ Mipig Café มีด้วยกัน 10 แห่งในญี่ปุ่น โดยคาเฟ่แรกเปิดที่กรุงโตเกียวเมื่อปี 2019 และอีก 2 แห่งกำลังเตรียมเปิดตัวปลายปีนี้

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหมูจิ๋วเหล่านี้ สามารถรับไปเลี้ยงต่อจากทางร้านได้ในราคา 200,000 เยน หรือราว 48,000 บาท โดยที่หมูแต่ละตัวได้รับการฝึกฝนการอยู่กับผู้คนและฝึกการขับถ่ายเหมือนสัตว์เลี้ยงทั่วไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมา Mipig Café ได้ขายหมูจิ๋วเหล่านี้ไปราว 1,300 ตัวแล้ว

แม้ว่าตอนนี้คาเฟ่หมูจะได้รับความนิยม จนกลายเป็นหนึ่งในรายการท่องเที่ยวในกรุงโตเกียวสำหรับนักท่องเที่ยวไปแล้ว เหมือนกับหนึ่งในร้านคาเฟ่สัตว์ต่าง ๆ ในญี่ปุ่น อาทิ นกฮูก นก แมว หรืองู แต่มีหลายคนที่แสดงความกังวลเรื่องจริยธรรมในการให้สัตว์อยู่ในคาเฟ่เหล่านี้เพื่อเป็นแหล่งรายได้ของมนุษย์ แทนที่จะได้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook