"ไชยา" ยันชัด! ไม่มีเอกสารสําคัญถูกไฟไหม้ ในอาคาร ก.เกษตรฯ ขออย่าโยงการเมือง

"ไชยา" ยันชัด! ไม่มีเอกสารสําคัญถูกไฟไหม้ ในอาคาร ก.เกษตรฯ ขออย่าโยงการเมือง

"ไชยา" ยันชัด! ไม่มีเอกสารสําคัญถูกไฟไหม้ ในอาคาร ก.เกษตรฯ ขออย่าโยงการเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันไม่มีเอกสารสําคัญถูกเพลิงไหม้ อย่าโยงประเด็นทางการเมือง รอ พฐ. สรุปสาเหตุ

วันนี้ (4 ก.พ.67) นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมายังกระทรวงเกษตรฯ เพื่อตรวจความเรียบร้อยและดูความเสียหายหลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตํารวจพิสูจน์หลักฐานยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้น

โดยไม่อนุญาตให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้ารวมถึงตนเองก็ไม่สามารถเข้าไปได้เช่นกัน เบื้องต้นทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากหัองครัวและลุกลามไปยังห้องของคณะทํางาน โดยจุดที่เสียหายมากที่สุดคือห้องครัว แต่โชคดีที่ห้องของตนเองไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ส่วนกรณีที่สังคมตั้งคําถามว่าเป็นการเผาเพื่อทําลายหลักฐานสําคัญทางคดีต่างๆหรือไม่นั้น นายไชยา ยืนยันว่า ห้องที่ถูกเพลิงไหม้นั้นไม่มีเอกสารสําคัญใดๆทั้งสิ้น เพราะเอกสารสําคัญหรือเอกสารทางคดีต่างๆตนเองเป็นผู้เก็บไว้และทั้งหมดถูกเก็บไว้ในระบบคอมพิวเตอร์หรือคลาวด์ หากมีเอกสารคงเป็นเพียงเอกสารทั่วไป เช่นเอกสารการไปเปิดงานหรือกิจกรรมต่างๆเท่านั้น

นอกจากนี้ นายไชยา กล่าวอีกว่า ไม่อยากให้นําไปโยงประเด็นทางการเมือง จากกรณีกระแสข่าวที่ว่านายศรีสุวรรณและเจ๋ง ดอกจิก เดินทางมาพบตนเองที่กระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่ได้คุมกรมการข้าว รวมถึงกรณีการยื่นร้องเรียนเรื่องฝนหลวง นายศรีสุวรรณและเจ๋ง ดอกจิก ก็ไม่ได้มายื่นเอกสารที่ตน แต่ยอมรับว่ามีเคสหนึ่งที่เข้ามายื่นเป็นลายลักษณ์อักษรแต่ผู้ร้องขอปกปิดชื่อและเอกสาร

ทั้งนี้ นายไชยา กล่าวทิ้งท้ายว่า ตั้งแต่ตนเข้ามาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ระยะเวลา 4 เดือน เริ่มตั้งแต่การปราบปรามหมูเถื่อน เนื้อเถื่อนและตีนไก่เถื่อนที่ลักลอบนําเข้ามาจากต่างประเทศ ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากที่ต้องต่อสู้กับผู้มีอิทธิพล ซึ่งตอนนี้คดีอยู่ที่ดีเอสไอ ซึ่งจะต้องทําความจริงให้ปรากฏหากพบเจ้าหน้าที่รัฐหรือข้าราชการเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะต้องถูกดําเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook