สาวโสดวัย 28 ถูกแม่กดดันเรื่องแต่งงาน ยิ่งคุยยิ่งเครียด ก่อนเจอคำพูดจุกหัวใจ

สาวโสดวัย 28 ถูกแม่กดดันเรื่องแต่งงาน ยิ่งคุยยิ่งเครียด ก่อนเจอคำพูดจุกหัวใจ

สาวโสดวัย 28 ถูกแม่กดดันเรื่องแต่งงาน ยิ่งคุยยิ่งเครียด ก่อนเจอคำพูดจุกหัวใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโสด วัย 28 ปี อัดคลิประบายความในใจ โดนแม่เอาแต่กดดันให้แต่งงาน ฟังแล้วเห็นใจ เจอแบบนี้เป็นใครก็โกรธ

เว็บไซต์ China Press รายงานว่า หญิงสาว วัย 28 ปี คนหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ของประเทศจีน ได้โพสต์คลิปวิดีโอระบายความขมขื่นของเธอ โดยอ้างว่าแม่กำลังบีบบังคับให้เธอแต่งงาน ยิ่งฟังคำพูดของแม่ก็ยิ่งทำให้เธอรู้สึกจุกอกด้วยความเสียใจ

เมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมา หญิงสาวรายนี้ เล่าว่า แม่พูดเรื่องแต่งงานกับเธอหลายครั้ง ซึ่งเธออธิบายว่าสาเหตุที่ไม่แต่งงานเพราะยังไม่เจอคนที่ใช่ แต่แม่ยังคงทวงถามเธอซ้ำ ๆ พร้อมพูดประโยคสุดจุกอกว่า การมีลูกสาวและลูกสาวยังไม่ได้แต่งงาน ทำให้รู้สึกว่าชีวิตของท่านล้มเหลว

"แม่ถามฉันว่าความรู้สึกเวลาเจอคนที่ใช่มันเป็นยังไง แล้วแม่ก็พูดต่ออีกว่าเวลามีคนแนะนำผู้ชายให้ แต่ลูกก็ไม่มีทีท่าสนใจ ไม่แม้แต่จะพูดถึงมัน แล้วจะเกิดความรู้สึกนั้นได้ยังไง? ตอนนี้แม่คิดว่าฉันมีตรรกะเพี้ยน และฉันกำลังทำให้แม่อับอาย"

หญิงสาวอดไม่ได้ที่จะถามแม่กลับว่า ถ้าแต่งงานกันไปแล้ว และมาพบทีหลังว่าเข้ากันไม่ได้ สุดท้ายต้องจบลงที่การหย่ามันจะไม่อายหรือ? แต่แม่กลับตอบว่าอย่างน้อยก็ต้องลองแต่งงานดูก่อน เธอจะรู้ได้อย่างไรว่าต้องหย่า ถ้ายังไม่ได้ลอง

หญิงสาวบอกว่าไม่ว่าเธอจะพยายามอธิบายแม่อย่างไร แต่แม่ก็มักจะบอกว่าปัญหาอยู่ที่ตัวเธอเสมอ อย่าหลงคิดว่าตัวเองดีเกินไป ซึ่งเธอบอกว่าไม่ว่าอายุเท่าไหร่ก็แต่งงานได้ แต่แม่กลับบอกว่า เธออยากจะทำให้แม่โกรธจนตาย

แต่สิ่งที่ยอมรับได้ยากที่สุดคือ แม่เอาแต่พูดไปเรื่อยว่า เพราะเธอยังโสดจึงไม่กล้ากลับไปบ้านเกิด เธอรู้สึกเขินอายและรู้สึกว่าญาติ ๆ ของเธอมักจะพูดคุยเรื่องนี้อยู่เสมอ สิ่งนี้ทำให้เธอรู้สึกเครียดและเสียใจอย่างมาก

คลิปดังกล่าวได้จุดประเด็นมากมายในหมู่ชาวเน็ต และส่วนใหญ่ต่างเห็นอกเห็นใจและสนับสนุนหญิงสาว อาทิ “การแต่งงานเป็นเรื่องของการตัดสินใจของคุณเอง ไม่มีใครมาบังคับหรือมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจได้ แม้แต่พ่อแม่ของคุณด้วย”, “ไม่ต้องกังวล แค่ใช้ชีวิตต่อไป แค่มีความสุขกับตัวเอง” และ "ฉันก็เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ โดนพ่อแม่กดดันให้แต่งงาน สุดท้ายก็มาโทษว่าเป็นความผิดของฉัน ตอนนั้นฉันโกรธมากจริง ๆ "

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ สาวโสดวัย 28 ถูกแม่กดดันเรื่องแต่งงาน ยิ่งคุยยิ่งเครียด ก่อนเจอคำพูดจุกหัวใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook