"เจ้าบ่าว" ขอแต่งงาน "เจ้าบ่าว" บนเวทีวิวาห์ พูดความในใจสั้นๆ น้ำตาไหลกันทั้งงาน

"เจ้าบ่าว" ขอแต่งงาน "เจ้าบ่าว" บนเวทีวิวาห์ พูดความในใจสั้นๆ น้ำตาไหลกันทั้งงาน

"เจ้าบ่าว" ขอแต่งงาน "เจ้าบ่าว" บนเวทีวิวาห์ พูดความในใจสั้นๆ น้ำตาไหลกันทั้งงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ซึ้งจนเป็นไวรัล "เจ้าบ่าว" ทำเซอร์ไพรส์ "เจ้าบ่าว" พูดไม่กี่ประโยค เรียกน้ำตาคนทั้งงาน

งานแต่งงานสุดพิเศษในเอียนบ๊าย ประเทศเวียดนาม ได้ดึงดูดความสนใจของชุมชนออนไลน์ เพราะบางทีนี่อาจเป็นงานแต่งงานแรกในเมืองนี้ ที่คู่แต่งงานทั้งสองฝ่ายเป็นผู้ชาย

ขั้นตอนการหมั้น ตลอดจนถึงงานเลี้ยงฉลองสมรส ทั้งหมดถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ หลังจากปลูกต้นรักร่วมกันมา 4 ปีท่ามกลางคำอวยพรจากทั้งครอบครัว ญาติ และเพื่อนในหมู่บ้าน

เจ้าบ่าวได้ขึ้นเวทีกล่าวในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุด  “เรียนทุกท่าน วันนี้เรารู้สึกประทับใจมากที่มีทุกคนมาร่วมอวยพรและแสดงความยินดีกับเรา มีคำพูดหนึ่งที่ผมชอบมาก ‘การตกของเม็ดฝนนับร้อยนั้น ไม่มีสักหยดที่ร่วงหล่นลงผิดที่ และการที่เราได้พบกันในชาตินี้นั่นคือพรหมลิขิต ที่เราจะเดินไปด้วยกันนั่นคือพรหมลิขิต’

ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิดผม ขอบคุณที่คอยให้กำลังใจ คอยเป็นพลังให้ผมได้ใช้ชีวิตอย่างที่เป็น ขอบคุณทุกๆ คน เพื่อนๆป้าๆ ลุงๆ ญาติๆ และเพื่อนบ้าน ที่มาร่วมอวยพรและให้กำลังใจพวกเรา... สุดท้าย อยากจะโค้งคำนับเพื่อแสดงความขอบคุณอย่างที่สุดต่อทุกคน

หลังจากนั้น เจ้าบ่าวก็หันไปมองคู่ชีวิตของเขา และเอ่ยถ้อยคำจากก้นบึ้งของหัวใจ “ 4 ปีที่เรารักกันนั้น จะว่าสั้นก็สั้น ยาวก็ยาว คุณยังตำหนิผมที่ไม่ขอแต่งงาน ผมรู้ว่าวันนี้อาจจะช้าไปหน่อย แต่ก็อยากให้ทุกคนได้เห็นว่าวันนี้ ผมจะขอคุณแต่งงานบนเวทีนี้ ในงานแต่งของเราเอง หวังว่าในอนาคตเราจะผ่านพ้นความยากลำบากทั้งหมดไปด้วยกัน เรามาสร้างความสุขของเราเองด้วยกัน"

แขกผู้เข้าร่วมงานต่างประทับใจกับความรักของทั้งคู่ พากันยกโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายเก็บฉากซึ้งๆ และมีหลายคนที่ถึงกับน้ำตาไหลเพราะตื้นตัน รวมทั้งแม่ของเจ้าบ่าวเองด้วย

แขกคนหนึ่งกล่าวว่า  “ในระหว่างงานแต่งช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดคือจังหวะที่เจ้าบ่าวพูด ซึ่งคนส่วนใหญ่ต่างร้องไห้ รวมทั้งผมด้วย ทุกคนยอมรับและสนับสนุนพวกเขาสองคน ทุกวันนี้ผู้คนก็มีทัศนคติที่เปิดกว้างมากขึ้น สำหรับเพศที่สามที่จะจัดงานแต่งงานแบบนี้ พวกเขาสองคนทำงานหนักและได้รับความรักจากครอบครัวมาก”

ไม่มีใครในสังคมนี้มีสิทธิ์เลือกเพศตั้งแต่เกิด แต่มีสิทธิ์เลือกว่าจะใช้ชีวิต รัก และได้รับความรักตามเพศที่แท้จริงของตน ขอให้คู่แต่งงานอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขตลอดไป

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "เจ้าบ่าว" ขอแต่งงาน "เจ้าบ่าว" บนเวทีวิวาห์ พูดความในใจสั้นๆ น้ำตาไหลกันทั้งงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook