หลอนแดนโสม! "6 เรื่องสยองขวัญจากเกาหลีใต้" ที่คุณเอง(อาจ)ไม่เคยได้ยินมาก่อน

หลอนแดนโสม! "6 เรื่องสยองขวัญจากเกาหลีใต้" ที่คุณเอง(อาจ)ไม่เคยได้ยินมาก่อน

หลอนแดนโสม! "6 เรื่องสยองขวัญจากเกาหลีใต้" ที่คุณเอง(อาจ)ไม่เคยได้ยินมาก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ koreaboo นำเสนอ 6 เรื่องราวสยองขวัญในแบบฉบับประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งต้นทางบอกว่าโปรดเตรียมอกเตรียมใจให้ดีก่อนรับฟัง(อ่าน) ลองไปดูกันว่าจะน่าขนลุกขนพองขนาดไหน?

-------------------------

1. งาเสริมความงามสยอง
uเป็นเรื่องเล่าของเด็กสาวคนหนึ่งที่หมกมุ่นอยู่กับความงาม จนเธอได้ยินเกี่ยวกับการบำรุงผิวแนวใหม่ ที่จะช่วยให้ผิวของเธอเนียนนุ่มมากขึ้น เธอจึงทำตามคำแนะนำที่ได้ยินมา คือการแช่ในน้ำผสมกับ "งา"
dแต่หลังจากที่เธอหายไปนานผิดปกติ แม่ของเธอเริ่มสงสัยจึงเปิดประตูห้องน้ำเข้าไปดู ก็พบว่าผิวของลูกสาวตัวเองเป็นหลุมเป็นรูเพราะเมล็ดงาได้ฝังไปในรูขุมขน เด็กสาวกรีดร้องเหมือนคนบ้า และพยายามใช้ไม้จิ้มฟันแกะเมล็ดงาตามตัวของเธอออก ตั้งแต่นั้นมา ก็ไม่มีใครนำงาลงไปแช่น้ำในห้องอาบน้ำอีกเลย

-------------------------

2. รูปปั้นของ ยู ควัน ซอน
vยู ควัน ซอน เสียชีวิตตอนอายุ 17 ปี หลังจากที่ถูกจับกุมระหว่างการยึดครองของญี่ปุ่น ในขณะที่ประท้วงเพื่อเรียกร้องเอกราช ความกล้าหาญของเธอกลายเป็นเหตุการณ์สำคัญทางหน้าประวัติศาสตร์ จนทำให้หลายโรงเรียนมีรูปปั้นของเธอ
tแต่ก็มีตำนานสยองเกี่ยวกับรูปปั้นของเธอตามมาเช่นกัน ว่ากันว่า ในวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งเป็นคืนวันประกาศอิสรภาพ รูปปั้นจะเคลื่อนไหวได้เองไปรอบๆบริเวณนั้น พร้อมกับร้องเพลง "อิสระภาพเกาหลีตลอดไป" และถ้าหากคุณไปเผลอเรียกชื่อเธอเข้าล่ะก็ เธอจะหันมองมายังที่คุณอีกด้วย

-------------------------

3. ผีสาวแห่งจายูโร
eจายูโร เป็นชื่อทางหลวงที่อยู่ระหว่างเมืองโกยังและเมืองปาจู ที่ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงโซล เรื่องราวที่น่าขนลุกของถนนเส้นนี้เป็นที่รู้กันดีของผู้ใช้รถใช้ถนน

หมอกประหลาดนำไปสู่อุบัติเหตุมากมาย บางคนเชื่อว่ามีสิ่งเหนือธรรมชาติอยู่เบื้องหลังอุบัติเหตุเหล่านี้ คนขับรถหลายคนอ้างว่า พวกเขาเห็นหญิงสาวสวมแว่นตากันแดดยืนอยู่ที่ข้างทาง แต่เมื่อพวกเขาขับรถเข้าไปใกล้เธอมากขึ้น จึงรู้ว่าเธอไม่ได้สวมแว่นกันแดด แต่ดวงตาของเธอมืดดำเป็นหลุม ใครเห็นเป็นต้องเผ่นหนีทุกราย

-------------------------

4. คู่ผีสาวในหอพัก
zในปี 1999 ที่มหาวิทยาลัยเล็กๆแห่งหนึ่งในชนบท มีเรื่องเล่าว่า 2 นักศึกษาสาวชื่อ คัง จี ฮยอน และ อี โซ ยอน เสียชีวิตในห้องพักของตนเอง ทั้งคู่เคยบ่นว่านอนไม่หลับและฝันร้ายตลอดเวลา และยังรายงานว่ามีชายท่าทางประหลาดในมหาวิทยาลัยมาคอยรบกวนพวกเธอ

ความกลัวเริ่มก่อตัวมากขึ้นเรื่อยๆ พวกเธอเริ่มไม่เข้าเรียน ไม่กินอาหาร ไม่อาบน้ำ เพราะพวกเธออ้างว่า "ผู้ชายคนนั้นกำลังดูเราอยู่ในห้องน้ำ" จนกระทั่งพวกเธอเสียชีวิตในวันที่ 19 ตุลาคม 1999

หลังจากพวกเธอจากไป คนในหอพักก็เริ่มได้ยินเสียงลึกลับ เช่น เสียงเคาะประตู เสียงลูกบิดถูกบิดจากข้างนอก และมีเหตุการณ์ประหลาดเกิดขึ้น เช่น ไฟในหอพักระเบิดเอง กระจกแตกเอง และมีคนพบเห็นทั้งคู่ในสภาพมอมแมมปรากฏตัวขึ้นในช่วงเวลากลางคืนอีกด้วย ผู้คนเชื่อว่า วิญญาณของทั้งคู่จะไม่ไปไหน จนกว่าพวกเธอจะจบการศึกษา หรือชายแปลกหน้าคนนั้นถูกจับได้

-------------------------

5. ลูกฉันอยู่ไหน?
pเรื่องราวของ โช หญิงสาววัย 33 ปี ที่สูญเสียสิทธิ์การเลี้ยงดูลูกสาววัย 2 ขวบของเธอเนื่องจากโดนฟ้องหย่า เพราะถูกจับได้ว่านอกใจสามี เธอกระโดดลงมาจากอพาร์ทเมนต์เพื่อฆ่าตัวตายในปี 2007
cหลังจากนั้น หากใครที่เดินผ่านในบริเวณอพาร์ทเมนต์ที่เธอฆ่าตัวตาย มักจะเห็นคนที่เดินอย่างช้าๆ เซไปเซมาเหมือนคนเมา เธอจะสวมใส่ชุดสกปรกสีชมพู ร่างกายดูบิดเบี้ยวอย่างน่ากลัว และหากคุณเดินไปใกล้ๆ เธอจะหันมาด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยเลือด พร้อมกับถามว่า "ลูกของฉันอยู่ที่ไหน?"

i

-------------------------

6. ผีสถานีอกซู
fเรื่องราวของชายหนุ่มที่กำลังรถไฟใต้ดินเที่ยวสุดท้ายอยู่ที่สถานีรถไฟอกซู ตอนนั้นแทบไม่มีใครเหลืออยู่เลยที่สถานี แต่เขาก็เหลือบไปเห็นหญิงสาวคนหนึ่งที่ดูน่ารัก แต่มีลักษณะท่าทางแปลกๆ จนเขารู้สึกตลก เขาจึงโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นบนกระทู้ในอินเทอร์เน็ตอย่างเฮฮา พร้อมกับถ่ายภาพของเธอไปด้วย
oแต่หลังจากนั้น ดูเหมือนเธอจะเซถลาไปจนหัวโขกกำแพงจนเลือดไหล แต่เธอก็ลุกขึ้นกลับมายืนได้อีกครั้ง เขาเริ่มรู้สึกตกใจและอธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นในกระทู้ ซึ่งทุกคนก็ได้แต่เฮฮาและไม่มีใครคิดอะไร จนกระทั่งใครคนหนึ่งพูดว่า "หรือว่าเธอจะเป็นผี?" หลังจากนั้นชายหนุ่มก็หายไป ไม่มาเล่าต่ออีกเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook