เจ้าบ่าวโป๊ะแตก เจ้าสาวถือสินสอดมาคืน หลังรู้เอาเงินมาจากไหน พลิกจบซึ้งได้เมียประเสริฐ!

เจ้าบ่าวโป๊ะแตก เจ้าสาวถือสินสอดมาคืน หลังรู้เอาเงินมาจากไหน พลิกจบซึ้งได้เมียประเสริฐ!

เจ้าบ่าวโป๊ะแตก เจ้าสาวถือสินสอดมาคืน หลังรู้เอาเงินมาจากไหน พลิกจบซึ้งได้เมียประเสริฐ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มยืมเงินมาจ่ายสินสอด หน้าซีดเจ้าสาวถือมาคืน คิดว่าโป๊ะแตกแล้วถูกบอกเลิกแน่ๆ แต่เผยคำที่พ่อภรรยาฝากมาบอกซึ้งน้ำตาไหล ครอบครัวเมียประเสริฐมาก!

ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่การแต่งงานเป็นเรื่องของสองครอบครัว ยิ่งเมื่อต้องพูดถึงของขวัญหมั้น หรือสินสอด มีหลายกรณีที่ขั้นตอนนี้กลายเป็นอุปสรรค เมื่อมีการเรียกสินสอดสูงมาก จนเป็นเรื่องยากสำหรับครอบครัวทั่วไปที่จะรับภาระนี้ ทำให้ความสัมพันธ์ไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ แม้แต่คู่รักที่รักกันมานานหลายปีก็ตาม

แน่นอนว่าหากครองครัวฝ่ายชายไม่สามารถตอบสนองความต้องการของครอบครัวว่าที่เจ้าสาวได้ พวกเขามักต้องยุติความสัมพันธ์ลง แต่ในอีกกรณีที่ฝืนกู้เงินมาจ่าย ก็อาจจะทำให้ชีวิตในอนาคตไม่ได้มีความสุขเสมอไป เพราะยังไงก็ต้องชดใช้หนี้ไปด้วยกัน!

มีกรณีในเหอหนาน ประเทศจีน ชายคนหนึ่งต้องการแต่งงานกับแฟนสาว แม่ฝ่ายหญิงจึงขอของขวัญมูลค่า 380,000 หยวน (เกือบ 2 ล้านบาท) แม้ว่าสถานการณ์ทางครอบครัวของเขาอยู่ในระดับปานกลาง แต่เพื่อที่จะแต่งงานกับคนที่รัก พ่อแม่ของเขาไปจึงยืมเงินจากญาติๆ จนได้มาครบถ้วน ส่งลูกชายเข้าพิธีแต่งงานได้สำเร็จ

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่เจ้าบ่าวรู้สึกโล่งใจ เพราะในที่สุดเขาก็ได้แต่งงานกับแฟนสาวอย่างราบรื่น เขาจึงยืนแทะเมล็ดแตงโมอย่างสบายอารมณ์ ท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ ที่หน้าประตู ในตอนนั้นเองที่จู่ๆ เจ้าสาวก็เดินออกมาพร้อมถาดสินสอดทองหมั้น และพูดชัดถ้อยชัดคำว่า"ของขวัญเหล่านี้จะคืนให้คุณ คุณเอากลับคืนได้"

เมื่อได้ยินเช่นนั้นเจ้าบ่าวก็ตื่นตกใจ สงสัยว่าการกระทำของแฟนสาวหมายความว่าอย่างไร เกิดอะไรขึ้นถึงคืนสินสอด เป็นไปได้ไหมที่เธอจะขอยกเลิกงานแต่ง คิดแบบนั้นเขาก็หมดแรงจนแทบล้มทั้งยืน แต่ยังคงถามภรรยาออกไปเพื่อรอคำอธิบาย “เธอหมายความว่าอะไร?”

ในตอนนี้เจ้าสาวจึงอธิบายว่า “เดิมทีความสัมพันธ์ของเราดีมาก และครอบครัวฉันอาจจะขอแค่ของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ แต่พ่อแม่แค่อยากจะรักษาหน้าไว้ รู้สึกว่าการมารับตัวลูกสาวจะต้องมีระดับ และปราศจากสินสอดไม่ได้ พวกเขาจึงขอของขวัญ 380,000 หยวน แต่พวกเขาก็รู้ดีว่าเงินถูกยืมมา ดังนั้นจึงคืนให้คุณเพื่อที่คุณจะได้นำไปใช้หนี้”

เมื่อฟังจบเจ้าบ่าวก็สะเทือนใจจนน้ำตาไหล ภรรยาจึงพูดต่อว่า "คุณผ่านการทดสอบของพ่อแม่ฉันแล้ว คุณยินดีจ่ายเงินมากมายเพื่อแต่งงานกับฉัน นี่เป็นข้อพิสูจน์ว่าคุณเต็มใจที่จะแต่งงานจริงๆ และเพราะบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว ดังนั้นเงินจะถูกคืนให้คุณ"

เมื่อเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกมา ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นว่า “ผู้หญิงแบบนี้มีไม่มาก และครอบครัวแบบนี้ก็มีไม่มาก ที่ยอมคืนสินสอดทั้งหมด เจ้าบ่าวควรเรียนรู้ที่จะรู้สึกขอบคุณพวกเขา”

“เจ้าสาวคนนี้เยี่ยมมาก ผู้หญิงดีๆ แบบนี้จะหาได้ที่ไหน ไม่ใช่แค่ตัวเธอเองเท่านั้นที่มีเหตุผล แต่พ่อแม่ของเธอก็มีเหตุผลเช่นกัน ครอบครัวแบบนี้ต้องอบอุ่นมากแน่ๆ”

“พ่อแม่ของผู้หญิงคนนั้นแค่อยากจะรักษาหน้าไว้ แต่พวกเขาไม่ยอมรับของขวัญมูลค่า 380,000 หยวน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการแค่ทดสอบจริงๆ ว่าลูกเขยของพวกเขาจะดีกับลูกสาวของพวกเขาหรือไม่ และลูกสาวก็ไม่ต้องการจ่ายเงินปลดหนี้หลังจากแต่งงานด้วย”


อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เจ้าบ่าวโป๊ะแตก เจ้าสาวถือสินสอดมาคืน หลังรู้เอาเงินมาจากไหน พลิกจบซึ้งได้เมียประเสริฐ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook