จำได้ไหม? เด็กที่พ่อแบกทราย 200 กระสอบ/วัน หาเงินเลี้ยงดู ปัจจุบันชีวิตดี แถมหล่อด้วย!

จำได้ไหม? เด็กที่พ่อแบกทราย 200 กระสอบ/วัน หาเงินเลี้ยงดู ปัจจุบันชีวิตดี แถมหล่อด้วย!

จำได้ไหม? เด็กที่พ่อแบกทราย 200 กระสอบ/วัน หาเงินเลี้ยงดู ปัจจุบันชีวิตดี แถมหล่อด้วย!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังจำกันได้ไหม...  เด็กยากจนที่สอบติด ม.ชิงหัว พ่อแบกทราย 200 กระสอบ/วัน หาเงินเลี้ยงดู ปัจจุบันเป็นนักศึกษา ป.โท อนาคตสว่างมาก!

มีคำพูดที่ว่า "งานของพ่อก็เหมือนภูเขาลูกใหญ่" เพื่อพูดถึงความรักอันยิ่งใหญ่ที่พ่อมีต่อลูกๆ  ดังเช่นเรื่องราวของคุณพ่อชาวจีนที่เคยกินใจชาวโซเชียลฯ เมื่อ 6 ปีก่อน

ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีที่แล้วมีนักเรียนชาวจีนผู้ยากจนคนหนึ่งชื่อ “หยาง อี้” ซึ่งสอบผ่านเข้ามหาวิทยาลัยชิงหัว ด้วยคะแนน 674 คะแนน แค่เมื่อเปิดเผยเบื้องหลังความสำเร็จนี้ กลับเป็นเรื่องราวที่เต็มไปด้วยหยาดเหงื่อของผู้เป็นพ่อ ที่ทำใครๆ ต่างก็หลั่งน้ำตา

ตามรายงานพบว่า ครอบครัวของพวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านบนภูเขาห่างไกลเมือง ในพื้นที่ของมณฑลหูหนาน ทุกๆ วัน ผู้เป็นพ่อจะแบกกระสอบทราย 200 กระสอบบนหลังของเขา เพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูและให้การศึกษาที่ดีแก่ลูกชาย แม้ว่ามือจะบาดเจ็บแต่เขาก็ยังกัดฟันอดทนไม่ไปโรงพยาบาล เพราะค่ารักษาพยาบาลสูงเกินกว่าที่ครอบครัวจะจ่ายได้

เพื่อตอบสนองต่อความพยายามของบิดา ลูกชายจึงตั้งใจเรียนอย่างดีเสมอ หลังจากสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมต้น เขาก็ได้รับการยอมรับให้เข้าโรงเรียนมัธยมปลายในท้องถิ่นที่ดีที่สุด ความสำเร็จทางวิชาการอยู่ในอันดับต้นๆ ของโรงเรียนเสมอกระทั่งในที่สุดก็สอบเข้าสาขาวิชาวิศวกรรมนิวเคลียร์และเทคโนโลยีนิวเคลียร์ ของมหาวิทยาลัยชิงหัว ได้สำเร็จ

ชายหนุ่มร้องไห้หนักมากเมื่อเล่าถึงพ่อที่เป็น "ฮีโร่" ของเขา ผู้ชายที่ยินดีสละความสุขของตนเองเพื่อให้ลูกได้มีชีวิตที่สมบูรณ์ ดูเหมือนไม่มีคำใดที่จะบรรยายถึงความรักอันยิ่งใหญ่แต่อบอุ่นได้ด้วยซ้ำ เพราะไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน พ่อก็ไม่เคยบ่น และเต็มใจทำงานเพื่อให้ลูกได้มีชีวิตที่สมหวัง

และด้วยเรื่องราวอันน่าประทับใจที่เล่าออกมาพร้อมน้ำตานี้เอง ทำให้เขาได้รับทุนการศึกษา และทุนช่วยเหลือทางการเงินเพิ่มเติมจากมหาวิทยาลัย

ระหว่างเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยชิงหัว เขาได้เข้าร่วมในหลักสูตรการฝึกอบรมต่างๆ มากมาย เพื่อเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ตนเองกระทั่งสำเร็จการศึกษาภายในเวลา 4 ปี และตัดสินใจศึกษาเพิ่มเติมด้านการบริหารธุรกิจ ยังคงพยายามอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อตอบแทนความเสียสละของผู้เป็นพ่อ

ในที่สุดนักเรียนที่น่าสงสารคนนั้นในอดีต ก็กลายเป็นนักศึกษาปริญญาโทที่สถาบันพลังงานปรมาณูแห่งประเทศจีน

ถึงตอนนี้เรื่องราวของ “หยาง อี้” ถือเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน ความสำเร็จของเขาไม่เพียงแต่เป็นของตนเองเท่านั้น แต่ยังเป็นผลมาจากการทำงานหนัก “หลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน” ในแต่ละวันของพ่อด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ จำได้ไหม? เด็กที่พ่อแบกทราย 200 กระสอบ/วัน หาเงินเลี้ยงดู ปัจจุบันชีวิตดี แถมหล่อด้วย!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook