ตำรวจนครบาล เข้าเคลียร์พื้นที่ผ่านฟ้าฯ คาดเปิดจราจรพรุ่งนี้

ตำรวจนครบาล เข้าเคลียร์พื้นที่ผ่านฟ้าฯ คาดเปิดจราจรพรุ่งนี้

ตำรวจนครบาล เข้าเคลียร์พื้นที่ผ่านฟ้าฯ คาดเปิดจราจรพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนครบาลเข้าเคลียร์พื้นที่ หลังกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ย้ายไปสมทบแยกราชประสงค์ คาดว่าวันพรุ่งนี้จะเปิดการจราจรได้ กทม.ระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดกว่า 2,000 คน ล้างทำความสะอาดบริเวณแยกมิสกวัน-ถนนราชดำเนินกลาง ส่วนพื้นที่ราชดำเนินนอก-อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยยังเข้าไม่ได้ เสื้อแดงยังคุมอยู่

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พร้อมด้วยตำรวจ สน.ดุสิต และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจสอบกองขยะ ถุงพลาสติก และกระเป๋า ตั้งแต่ถนนพิษณุโลก ถึงแยกสวนมิสกวัน ถนนราชดำเนินนอก หน้ากระทรวงศึกษาธิการ และสะพานมัฆวานรังสรรค์ หลังกลุ่มคนเสื้อแดงคืนพื้นที่การชุมนุมเพื่อย้ายไปสมทบที่แยกราชประสงค์ ซึ่งหากการตรวจสอบไม่พบระเบิด หรือ สิ่งของต้องสงสัย จะประสานให้กรุงเทพมหานครเข้าทำความสะอาด คาดว่าจะเปิดเส้นทางการจราจรได้วันพรุ่งนี้

กทม.ระดม จนท.ทำความสะอาดถนนราชดำเนินกลางหลังเสื้อแดงคืนพื้นที่

นายพงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ลงพื้นที่บริเวณแยกมิสกวัน เนื่องจากเป็นพื้นที่แรกที่กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขนย้ายสิ่งของออกเพื่อไปรวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์ โดยนำกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจ 100 นาย เข้าดำเนินการเก็บเต็นท์ พร้อมกล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบวัตถุอันตราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำความสะอาด 2,000 คน จาก 3 เขต คือ ป้อมปราบศัตรูพ่าย พระนคร และดุสิต เร่งทำความสะอาด เพื่อคืนพื้นผิวจราจรกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว จากนั้นทำการเก็บกวาดขยะและใช้ผงโซดาไฟโรย ตามด้วยน้ำฉีดถนนและกวาดล้างคราบสิ่งสกปรกที่เกาะตามพื้นถนน นอกจากนี้ จะเร่งสำรวจกล้องซีซีทีวี ไฟส่องสว่าง ฟุตบาท หากสามารถซ่อมแซมได้ก็จะดำเนินการทันที

นายพงศ์ศักติฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้ติดปัญหาเรื่องพื้นที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ที่มีรถฮัมวี่ของทหาร ถูกทำลายหลายคัน จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ แต่เนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมยังเคลื่อนย้ายไปไม่หมด ยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ คาดว่าหลังผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่หมด กทม.จะนำรถยกเข้าไปนำรถออกจากพื้นที่ทันที

ส่วนที่ทุกฝ่ายกังวลเกี่ยวกับห้องสุขา ห้องน้ำของผู้ชุมนุมที่ก่อสร้างเองและต่อท่อน้ำทิ้งลงท่อระบายน้ำนั้น ปลัด กทม. กล่าวว่า จะนำน้ำยาฆ่าเชื้อจุลินทรีย์เทราดลงไปเพื่อดำเนินการฆ่าเชื้อ สำหรับพื้นที่ที่คาดว่าดำเนินการทำความสะอาดแล้วเสร็จแห่งแรกคือพื้นที่ในความรับผิดชอบของเขตดุสิต ตั้งแต่ลานพระบรมรูปทรงม้า รัชกาลที่ 5 จนถึงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ทั้งนี้ จากการเก็บกวาดขยะในพื้นที่เขตดุสิตที่เดียว มีมากถึง 10 ตัน ทางเขตจะนำน้ำจุลินทรีย์ที่หมักจากดอกไม้แห้ง ที่ใช้ในการสักการะพระบรมรูปทรงม้า มาใช้เทดับกลิ่นโดยรอบ เนื่องจากมีความหอมของดอกไม้ ส่วนไม้ประดับบนราชดำเนินกลางที่ได้รับความเสียหาย จะเร่งปรับเปลี่ยนและซ่อมแซม เพื่อให้ถนนราชดำเนินกลับคืนสู่ความงามโดยเร็ว

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) เวลา 09.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.จะเดินทางตรวจพื้นที่และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดบริเวณถนนราชดำเนินด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันนี้ บริเวณแยกเทวกรรม กลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้รวมตัวกันมุงดู การงมหาอาวุธปืนที่คลองผดุงกรุงเกษม จากนั้นทางกลุ่มเสื้อแดงไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ให้เร่งนำนักประดาน้ำเข้าตรวจสอบ โดยใช้นักประดาน้ำ 4 คนลงงม ท่ามกลางความสนใจจากประชาชน แต่เนื่องจากกระแสน้ำเชี่ยว คาดว่าต้องใช้เวลานานในการงมหาอาวุธปืนที่กลุ่มเสื้อแดงอ้างว่า ในวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา มีการแย่งอาวุธปืนเอ็ม 16 ระหว่างเจ้าหน้าที่ทหารกับคนเสื้อแดง ทำให้อาวุธปืนหล่นลงคลองดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook