ยอดตายดินไหวจีนพุ่ง400เจ็บนับหมื่น

ยอดตายดินไหวจีนพุ่ง400เจ็บนับหมื่น

ยอดตายดินไหวจีนพุ่ง400เจ็บนับหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดผู้เสียชีวิตแผ่นดินไหว มณฑลชิงไห่ ของจีน ทะลุขึ้นถึง 400 คนแล้ว ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บ อีกนับหมื่นราย เร่งค้นหาใต้ซากปรักหักพัง

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้า การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต จากเหตุแผ่นดินไหว 6.9 ริกเตอร์ ที่มณฑลชิงไห่ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยอ้างรายงานของสถานีโทรทัศน์ของจีน ระบุ มียอดผู้เสียชีวิตล่าสุด ประมาณ 300 คน ส่วนตัวเลขผู้บาดเจ็บนั้น มีมากกว่า 8,000 คนแล้ว

สำหรับ เหตุแผ่นดินไหวของจีนในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วงเวลา ประมาณ 06.50 น. ตามเวลาในประเทศไทย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.9 ริกเตอร์ ตามรายงานของสำนักธรณีวิทยาของสหรัฐ ขณะที่ ศูนย์แผ่นดินไหวของจีน วัดได้ 7.1 ริกตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลาง บริเวณมลฑลชิงไห่ โดยลึกลงไปใต้พื้นดิน ประมาณ 46 กม. ทำให้อาคารสูงและโรงเรียน พังถล่มลงมา รวมถึง มีอาฟเตอร์ช็อคตามมาอีกหลายครั้งในพื้นที่ดังกล่าวและทิเบต โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ ประมาณ 5.2-5.8 ริกเตอร์

เวลา ประมาณ 18.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) สถานีโทรทัศน์ซีซีทีวี ของทางการจีน รายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย นั้น ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 400 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บมีมากกว่า 10,000 คน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า หน่วยกู้ภัยประสบความยากลำบาก ในการขุดค้นหาผู้ติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังเป็นอย่างมาก เนื่องจากเครือข่ายโทรคมนาคมขัดข้อง ระบบโทรศัพท์ใช้การไม่ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook