สาวตาโต แม่คืน "อั่งเปา" ที่เก็บไว้ให้ 20 ปี แกะซองนับจนเมื่อยมือ เผยยอดเงินน่าอิจฉา!

สาวตาโต แม่คืน "อั่งเปา" ที่เก็บไว้ให้ 20 ปี แกะซองนับจนเมื่อยมือ เผยยอดเงินน่าอิจฉา!

สาวตาโต แม่คืน "อั่งเปา" ที่เก็บไว้ให้ 20 ปี แกะซองนับจนเมื่อยมือ เผยยอดเงินน่าอิจฉา!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกสาวไม่อยากจะเชื่อ แม่คืน "ซองอั่งเปา" ที่เก็บไว้ให้ตลอด 20 ปี แกะออกมานับจนเมื่อยมือ เผยยอดเงินชาวเน็ตตาร้อน!

“ให้พ่อแม่เก็บเงินอั่งเปาไว้เถอะ โตแล้วค่อยใช้” คงเป็นคำพูดคุ้นหูในช่วงเทศกาลตรุษจีน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีเหตุผลที่แตกต่างกันมากมาย รวมถึงมีค่าใช้จ่ายที่เข้ามาต่อคิวให้ต้องชำระ ดังนั้น บางครั้งผู้ปกครองจึงนำเงินเหล่านั้นมา "ใช้ล่วงหน้า" อีกทั้งอาจจะ "ลืมคืน" สถานการณ์เช่นนี้พบเห็นได้ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดก็ตาม และยังเป็นความโศกเศร้าของเด็กหลายคนอีกด้วย

ดังนั้นเรื่องราวที่หญิงสาวคนหนึ่งออกมาเปิดเผยว่า คุณแม่ได้คืนซองอั่งเปาทั้งหมดที่เก็บรักษาไว้ให้เธอมานาน 20 ปี จึงได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนออนไลน์

ตามที่หญิงสาวโพสต์เล่า ตลอดเวลา 20 ปีที่ผ่านมา ในทุกปีช่วงตรุษจีนแม่ของเธอจะบอกว่า "แม่เก็บซองอั่งเปาไว้ให้นะ" ตอนแรกเธอก็คิดว่าคงจะเหมือนคนอื่นๆ ที่เงินนำโชคก้อนนี้จะปลิวหายไปอย่างไม่มีวันกลับมาอีก แต่จู่ๆ เมื่อปลายปีที่แล้ว แม่ก็นำซองอั่งเปาทั้งหมดมามอบคืนให้ ซึ่งมันมีจำนวนเยอะมาก!

หญิงสาวบอกว่าเธอรู้สึกประหลาดใจและมีความสุขกับของขวัญชิ้นนี้มาก จนไม่สามารถซ่อนความตื่นเต้นและความอยากรู้อยากเห็นไว้ได้ จึงรีบแกะซองอั่งเปาทั้งหมดเพื่อนำเธนบัตรข้างในออกมานับ โดยเธอบอกด้วยว่า "ต้องนั่งแกะนับหลายชั่วโมงจนขาชา"

หลังจากนับเงินอย่างรอบคอบแล้วพบว่ายอดอั่งเปาตลอด 20 ปี คือ 70,000 ดอลลาร์ฮ่องกง (ประมาณ 321,500 บาท) แน่นอนว่านี่ไม่ใช่เงินจำนวนเล็กน้อย แม้แต่ตัวหญิงสาวเองก็ยังรู้สึกประหลาดใจมาก ไม่อยากเชื่อว่าเธอจะได้รับเงินอั่งเปามากมายขนาดนี้

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแบ่งปันลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างก็แสดงความยินดีกับเงินก้อนใหญ่ที่เธอได้รับ และบางคนถึงกับยอมรับตรงๆ ว่าพวกเขาอดที่จะอิจฉาไม่ได้จริงๆ

“โอ้พระเจ้า ปรากฎคำว่า 'แม่เก็บเงินอั่งเปาไว้ให้ โตแล้วจะคืนให้' เป็นเรื่องจริง ฉันต้องไปถามแม่ดูบ้างแล้ว เพราะรู้สึกว่าตอนนี้เป็นผู้ใหญ่มากแล้วเหมือนกัน ถึงเวลาเอาเงินของฉันคืนแล้ว"

“เมื่อก่อนผมก็เคืองพ่อแม่ที่เอาเงินอั่งเปาไปจนหมด ตอนนี้ผมเป็นพ่อคนแล้ว ก็อดไม่ได้ที่จะเอาเงินอั่งเปาของลูกไปหมดเหมือนกัน ซองเงินนี่เย้ายวนใจจริงๆ 555”

“ทุกปีฉันจะนำเงินอั่งเปาของลูกไปลงทุนในหุ้น โดยคิดว่าเมื่อเขาโตขึ้นบางทีราคาอาจจะเพิ่มขึ้นและจะมีเงินก้อนใหญ่ให้เขา ฉันคิดว่ามันดี แต่ตอนนี้ทุกครั้งที่ฉันไปดูราคาหุ้นแล้วเวียนหัว กินไม่ได้นอนไม่หลับ ฉันทำตัวเองให้ลำบากจริงๆ”

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สาวตาโต แม่คืน "อั่งเปา" ที่เก็บไว้ให้ 20 ปี แกะซองนับจนเมื่อยมือ เผยยอดเงินน่าอิจฉา!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook