ประชาชนค้านยุบสภาชุมนุมอนุสาวรรีย์ชัยฯ นัดแสดงพลังทุกวัน 16.00 น.

ประชาชนค้านยุบสภาชุมนุมอนุสาวรรีย์ชัยฯ นัดแสดงพลังทุกวัน 16.00 น.

ประชาชนค้านยุบสภาชุมนุมอนุสาวรรีย์ชัยฯ นัดแสดงพลังทุกวัน 16.00 น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เครือข่ายเฟซบุ๊ก และประชาชนกลุ่มพิทักษ์ชาติร่วมชุมนุมให้กำลังใจทหาร รัฐบาล ค้านการยุบสภา และขอให้รัฐบาลเร่งจัดการกองกำลังชุดดำ นัดชุมนุมทุกวันเวลา 16.00-18.00 น. ที่อนุสาวรีย์ชัยฯ ขณะที่พรุ่งนี้ (16 เม.ย.) นัดพร้อมเครือข่ายอื่นที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์

ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีประชาชนประมาณ 1,000 คน มารวมตัวกันในนามกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ กลุ่มเฟซบุ๊ก 1 ล้านเสียงไม่ยุบสภา และเครือข่ายมุสลิมภาคกลาง หันหน้าไปทางโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า เพื่อให้กำลังใจทหาร และต่างถือธงชาติไทยและร่วมร้องเพลงขอให้คนไทยรักชาติ

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ (ไม่แบ่งสี) กล่าวว่า การรวมตัวของประชาชนกลุ่มพิทักษ์ชาติ เป็นการแสดงออกของกลุ่มพลังเงียบที่อึดอัดคับข้องใจกับสถานการณ์บ้านเมือง และได้นัดกันผ่านสังคมออนไลน์ หรือเฟซบุ๊ก ซึ่งขณะนี้มีประมาณ 300,000 เสียง เพื่อเรียกร้องให้สังคมร่วมกันแก้ปัญหาอย่างสันติ และให้รัฐบาลเร่งจัดการกับกลุ่มกองกำลังชุดดำให้ได้โดยเร็ว รวมทั้งขอให้รัฐบาลทำงานต่อไปจนกว่าบ้านเมืองจะสงบสุข เพราะหากยุบสภาตอนนี้ก็เท่ากับยอมรับการทำผิดกฎหมายและความรุนแรง

นพ.ตุลย์ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ (16 เม.ย.) กลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติและอีกหลายเครือข่ายภาคประชาชน ได้นัดหมายกันจะเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์ และเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งติดตามตัวกองกำลังชุดดำ ทั้งนี้ ประชาชนที่ร่วมเจตนารมณ์จะพิทักษ์ชาติ ได้นัดหมายกันว่า จะรวมตัวกันทุกเย็นตั้งแต่เวลา 16.00-18.00 น.เพื่อแสดงจุดยืนและร่วมค้านการยุบสภา ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ต่อข้อถามว่า การออกมาชุมนุมอีกจะทำให้เกิดปัญหากระทบกระทั่งหรือภาพลักษณ์ประเทศเสียหายยิ่งขึ้นหรือไม่ นพ.ตุลย์ กล่าวว่า กลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติ จะแสดงให้เห็นถึงการชุมนุมอย่างสงบ สันติ ซึ่งต่างชาติรับได้ และจะได้รับรู้ว่า คนไทยก็ชุมนุมอย่างสันติได้ อย่างไรก็ตาม กลุ่มประชาชนพิทักษ์ชาติตกลงกันว่าเวลาที่พบคนเสื้อแดงผ่านไปมาระหว่างที่ชุมนุมอยู่ ก็จะร่วมกันส่งเสียง "รักชาติ" เพื่อแสดงออกว่าสีแดงเป็นสีของชาติไม่ใช่สีของกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศว่า ระหว่างการชุมนุมของกลุ่มพิทักษ์ประชาชน เมื่อรถทหารเคลื่อนผ่าน ประชาชนได้ร่วมกันนำธงชาติและกรูเข้าไปให้กำลังใจทหาร ขณะเดียวกัน เมื่อรถของกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านไปมา ก็มีการหยุดดูและเหยียบคันเร่งออกไป รวมทั้งบางคนได้หยุดยืนดูแต่ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดเกิดขึ้น โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยรักษาความสงบเรียบร้อย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook