ทีวี5 -7 รปภ.เข้มรับมือแดงบุก

ทีวี5 -7 รปภ.เข้มรับมือแดงบุก

ทีวี5 -7 รปภ.เข้มรับมือแดงบุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ การรักษาความปลอดภัย หน้าสถานีโทรทัศน์ทุกช่อง เพิ่มความเข้มงวดมากขึ้น หลัง อริสมันต์ ประกาศบุก 11.00 น.ขอเวลาในการออกอากาศ ชี้แจงเหตุการณ์ วันที่ 10 เม.ย. ขณะที่ กลุ่มคนเสื้อแดง ยังคงปักหลักชุมนุมแยกราชประสงค์ เหนียวแน่น แม้จะมีฝนตกลงมาในช่วงเช้า

บรรยากาศ การรักษาความปลอดภัยทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ทุกแห่ง ในช่วงเช้าวันนี้ เป็นไปด้วยความเข้มงวดอย่างเห็นได้ชัด หลังจากที่ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ประกาศเคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุม นปช. จำนวนมาก มากดดันสถานีโทรทัศน์ทุกแห่ง โดยการยื่นหนังสือขอเวลาถ่ายทอดสด ไม่น้อยกว่า 30 นาที เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีเหตุความรุนแรงปะทะกัน ระหว่างผู้ชุมนุมและทหาร เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งนี้ จากการตระเวนตรวจสอบ โดยสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 และช่อง 7 มีเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ตั้งด่านดูแลความปลอดภัยบริเวณภายในและด้านหน้าสถานีอย่างเคร่งครัด ตลอดคืนที่ผ่านมา ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 มีการเปิดไฟสว่างส่องหน้าสถานีมากขึ้น ส่วนช่อง 3 และ ช่อง 9 อสมท มีกำลังตำรวจดูแลเป็นปกติ และพร้อมเรียกกำลังเพิ่มทันที หากมีเหตุจำเป็น ทั้งนี้ มีเพียง ทีวีไทย หรือ TPBS เท่านั้น ที่ยังไม่พบเหตุการณ์เคลื่อนไหวใด ๆ จากเจ้าหน้าที่ในการดูแล ถึงแม้ จะเป็นสถานีโทรทัศน์ช่องแรกที่ กลุ่ม นปช. ประกาศจะบุกมาในวันนี้ เวลา 11.00 น. ก็ตาม อย่างไรก็ดี เชื่อว่า น่าจะมีการขอเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยอีกครั้ง ในวันนี้เช่นกัน

ขณะที่ บรรยากาศช่วงเช้าที่แยกราชประสงค์ มีฝนตกโปรยปรายลงมาแล้ว ซึ่งขณะที่ ผู้ชุมนุมหาที่หลบฝน บริเวณเต็นท์ที่พักใต้เส้นทางรถไฟฟ้า บีทีเอส และบางส่วนยังคงปักหลักอยู่ที่หน้าเวที โดยใช้ร่มผ้าใบกันฝนปักหลักการฟังปราศรัยของแกนนำ ที่ยังคงขึ้นมาปราศรัย อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ ผู้ชุมนุมในช่วงเช้า ต่างทำภารกิจบางส่วน รับประทานอาหารเช้า อาบน้ำ และบางส่วนยังคง นอนหลับพักผ่อน ส่วนแกนนำที่อยู่บริเวณนี้ ได้แก่ น.พ.เหวง โตจิราการ ส่วน 3 แกนนำหลัก ยังคงไม่ปรากฏตัว ด้านการเดินทางของประชาชน ที่มายังบริเวณนี้ ยังมีจำนวนน้อย คาดว่า ในวันนี้ บริษัทต่างๆ การค้าและศูนย์การค้า ยังคงปิดให้บริการ


ด้านพล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลงานจราจร เปิดเผยถึง การจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าดูแลตามเส้นทางการจราจร กลุ่มนปช. ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยัง สถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ช่วง 11.00 น. วันนี้ว่า ช่วงหลัง แกนนำ นปช. มักจะไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า ถึงการเคลื่อนขบวนมวลชน และขณะนี้ ก็ยังไม่ได้รับการประสานมาจากเหล่าแกนนำว่า จะเคลื่อนขบวนไปตามเส้นทางไหนและแบบใด จึงทำให้ไม่สามารถรู้ได้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุม จะดำเนินการอย่างไร ทำให้การจัดกำลังดูแลทางด้านการจราจร หรือ การแจ้งเตือนประชาชนให้เลี่ยงเส้นทาง ทำได้ยากลำบาก ขณะนี้ ทำได้เพียงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไว้ตามแยกไฟแดงต่างๆ ให้มากขึ้นเท่านั้น หากกลุ่มคนเสื้อแดง เคลื่อนขบวนผ่านมา ก็จะสามารถดูแลการจราจร และประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนอื่นๆ ให้แจ้งประชาชน เลี่ยงเส้นทางที่มีปัญหาได้ทันที

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ภาณุ ยังระบุถึง กลุ่มประชาชน ที่จะเดินทางมาที่บริเวณ หน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อสนับสนุนและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทหารและรัฐบาลว่า ขณะนี้ ได้จัดกำลังตำรวจ ไว้คอยอำนวยความสะดวกแล้วหนึ่ง ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีความวุ่นวายอะไรเกิดขึ้นในจุดนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook