หนุ่มโอด ทำไมต้องมีที่จอดรถ VIP ในห้าง เจอชาวเน็ตสวนดราม่า เทียบให้เห็นชัด ๆ

หนุ่มโอด ทำไมต้องมีที่จอดรถ VIP ในห้าง เจอชาวเน็ตสวนดราม่า เทียบให้เห็นชัด ๆ

หนุ่มโอด ทำไมต้องมีที่จอดรถ VIP ในห้าง เจอชาวเน็ตสวนดราม่า เทียบให้เห็นชัด ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มระบายความในใจ ทำไมต้องมีที่จอดรถ VIP ในห้าง ทั้งที่เราก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน เจอชาวเน็ตสวนดราม่า เทียบให้เห็นชัด ๆ 

ในเว็บไซต์ Pantip.com มีผู้ใช้ชื่อว่า poltanapol โพสต์กระทู้ชื่อว่า "ที่จอดรถตามห้าง ทำไมฉันจะจอดไม่ได้ ทำไมต้องกั้นพวกบัตร VIP ทั้งหลาย ฉันก็ซื้อของห้างคุณเงินสดนะ" พร้อมกับระบายความในใจ ว่าที่เจอที่จอดรถ VIP แต่เข้าไปจอดไม่ได้ ทั้งที่เป็นลูกค้าเสียเงินเหมือนกัน

เจ้าของกระทู้ มองว่า การมีที่จอดแบบอภิสิทธิ์ชน เวลาคนที่ไม่มีสิทธิ์มาเห็น อาจมีความรู้สึกไม่ค่อยดีว่า กั้นไว้ให้คนกลุ่มนี้ทำไม เสียดายที่จอดมาก ทั้งที่ที่จอดตรงอื่นเต็มหมดแล้ว เห็นภาพแบบนี้ยิ่งทำให้หงุดหงิดใจ แล้วเราจะไปจอดตรงไหน จึงอยากทราบว่า ทางห้างสรรพสินค้าจะแก้ปัญหานี้อย่างไรได้บ้าง

พร้อมยกตัวอย่างห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง แห่งแรกให้สิทธิ์ที่จอดแบบ VIP กระจาย ๆ กันไป แทรกตามที่ต่าง ๆ ภายในห้าง ส่วนห้างที่สอง เอาที่จอด VIP มากระจุกเป็นที่เดียว กั้นเป็นที่เฉพาะทาง ใครที่ไม่มีสิทธิ์ก็ไม่สามารถเข้าไปได้ คุณพอใจแบบไหนมากกว่ากัน

พร้อมทิ้งท้ายว่า ส่วนตัวตนพอใจกับการกักที่จอดแบบ VIP เป็นจุดเดียวมากกว่า เพราะการกระจายที่ มันทำให้เราสามารถวนหาที่จอด พอเห็นที่ว่างแล้วรีบบึ่งไป เมื่อไปถึงกลับเป็นที่จอด VIP คว้าน้ำเหลว เสียความรู้สึก

ชาวเน็ตไม่เข้าข้าง มองเป็นเรื่องปกติของโลกทุนนิยม

กระทู้ดังกล่าวได้รับความสนใจ มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย ส่วนใหญ่มองว่าการที่ห้างจะจัดที่จอดแบบ VIP เป็นเรื่องปกติ เพราะลูกค้า VIP เหล่านี้ จับจ่ายกับห้างเป็นเงินหลักแสนหลักล้าน สิทธิประโยชน์ที่ได้ก็มีมากกว่า ส่วนคนทั่วไปจ่ายแค่หลักพันหลักหมื่น ดังนั้นควรทำใจ

อีกหนึ่งความเห็น ยกตัวอย่างเปรียบเทียบกับร้านอาหารทั่วไปให้เห็นภาพมากขึ้น เช่น ร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านส้มตำ ถ้าเราซื้อของเขาเยอะพอ แม่ค้าก็อาจจะแถมอย่างอื่นมาให้อีก ซึ่งไม่ได้กันทุกคน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องความเท่าเทียม เป็นแค่ประโยชน์ต่างตอบแทน

ดังนั้นเมื่อกลับมาดูที่จอดของห้าง ซึ่งจะแบ่งให้บริษัทบัตรเครดิต บริษัทค่ายมือถือ หรือลูกค้าที่ซื้อของมียอดสะสมเยอะ มีสิทธิ์พิเศษในที่จอด VIP เปรียบกับร้านก๋วยเตี๋ยว ส้มตำ มันก็คือของแถมอย่างหนึ่ง คนที่จ่ายเยอะควรจะได้อะไรติดมือมาบ้าง

ส่วนที่จอด VIP ที่ต้องแยกให้กับ รถหรู รถซูเปอร์คาร์ เพื่อลดการกระทบกระทั่งของลูกค้า สมมติเกิดลูกค้าทั่วไปเปิดประตูไปสีกับรถหรู หรือถอยไปชนกัน กลายเป็นเรื่องใหญ่แน่นอน ค่าซ่อมเป็นแสน จึงต้องจัดให้รถเหล่านี้อยู่ห่าง ๆ เข้าไว้

บางคนก็เปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นอีกขั้น ด้วยการเปรียบเทียบกับเครื่องบิน คนที่ได้ที่นั่งชั้น 1 จ่ายเงินมากกว่า ย่อมได้สิทธิพิเศษมากกว่าชั้นประหยัดอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook