แจก 6 เมนูเสริมมงคล สั่งวัตถุดิบง่ายผ่าน pandamart และ foodpanda shops

แจก 6 เมนูเสริมมงคล สั่งวัตถุดิบง่ายผ่าน pandamart และ foodpanda shops

แจก 6 เมนูเสริมมงคล สั่งวัตถุดิบง่ายผ่าน pandamart และ foodpanda shops
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา foodpanda ได้เป็นผู้ช่วยคนงานยุ่งไม่มีเวลาในการจัดเตรียมวัตถุดิบสำหรับวันไหว้ foodpanda ช่วยให้การสั่งของในวันจ่ายได้สะดวก ง่าย และรวดเร็วกว่าครั้งไหน ๆ ผ่านบริการ pandamart และ foodpanda shops

โดยมี 6 วัตถุดิบ กุ้ง ปลา หมู เป็ด ส้ม และแก้วมังกร ที่มีความเชื่อว่าเป็นอาหารมงคลพร้อมแจกเมนูเสริมเฮง ทำกินเมื่อไหร่ ก็เสริมความเฮง ความปัง ถูกปากถูกใจสายมูแน่นอน

1. กุ้งทอดกระเทียมนำพาบารมี

คนจีนโบราณเชื่อว่า “กุ้ง” เป็นสัตว์มงคลที่นำพาวาสนาบารมี ทำให้มีชีวิตที่รุ่งเรืองเหมาะสำหรับคนที่เป็นหัวหน้า เจ้าของกิจการ ในขณะที่คนทำงานก็จะเป็นที่รักและเมตตาจากเจ้านายและหัวหน้า วิธีการทำกุ้งทอดกระเทียมนำพาบารมีก็ไม่ยาก ใช้วัตถุดิบไม่เยอะ สำหรับเมนูนี้ใช้ได้ทั้งกุ้งแชบ๊วยและกุ้งขาว สั่งผ่าน pandamart และ foodpanda shops ใน foodpanda ได้เลย

2. ปลากะพงนึ่งสมปรารถนา

“ปลากะพง” เป็นวัตถุดิบที่มีความหมายมงคล หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ มีโชคลาภ เหลือกินเหลือใช้ และประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ดังนั้นเมนูปลากะพงนึ่งสมปรารถนาจึงนิยมนำมาใช้เป็นเมนูมงคลในช่วงตรุษจีนเพิ่มเสริมดวงนั่นเอง ต้องการ “ปลากะพง” สด ๆ สั่งได้ผ่าน pandamart และ foodpanda shops 

3. หมูสามชั้นตุ๋นยาจีน

หมูสามชั้นตุ๋นยาจีน เป็นอีกเมนูมงคลยอดฮิตในช่วงตรุษจีน เพราะ “หมู” ตามความเชื่อของจีนหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ มีกิน มีใช้ ความเป็นสิริมงคล และยังสื่อถึงความมั่งคั่ง ร่ำรวย อย่างที่เรามักเห็นกันอยู่บ่อย ๆ ว่ามีการใช้ภาพหรือรูปปั้นหมูในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และยังปรากฏอยู่ในทุก ๆ เทศกาลของชาวจีนอีกด้วย

4. ซาแซเป็ดไก่เสริมสุข

“เป็ด” ตามความเชื่อของจีนหมายถึงสัญลักษณ์แห่งความสะอาดและบริสุทธิ์ ส่งเสริมเรื่องความซื่อตรงและความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ ส่วน “ไก่” เป็นสัตว์มงคลหมายถึงความขยันขันแข็ง สัญลักษณ์ของความก้าวหน้าในหน้าที่การเงิน รวมไปถึงการได้รับลาภยศสรรเสริญด้วย foodpanda shops เองก็มี “ซาแซเป็ดไก่เสริมสุข” ที่จัดชุดมาให้แล้ว ขาดอะไรสามารถสั่งได้ทันที

5. ส้ม

“ส้ม” ออกเสียงในภาษาจีนว่า “จวี่” มีเสียงคล้ายคำว่า (จี๋) ที่แปลว่าสิริมงคล นอกจากนี้ส้มยังมีสีเหลืองทองเหมือนกับทองคำ ทำให้ความหมายโยงไปถึงความมั่งคั่ง และการอวยพร ยิ่งส้มผลใหญ่เท่าไหร่ ก็ยิ่งมีความหมายที่ดีขึ้นเท่านั้น

6. แก้วมังกร

“แก้วมังกร” เป็นผลไม้อีกชนิดที่มีความหมายดีตามคติความเชื่อของจีน เพราะมังกร คือสัตว์มงคลที่เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ในขณะที่สีของเปลือกแก้วมังกรก็เป็น “สีแดง” ที่เป็นสีของความเป็นสิริมงคล ความร่ำรวย และนำพาความโชคดีมาให้ นอกจากนี้ตามความเชื่อแล้วจะยิ่งเสริมความมงคลขึ้นไปอีกถ้าเป็นแก้วมังกรที่มี “เนื้อสีแดง”  

 

ไม่ใช่แค่ช่วงเทศกาลตรุษจีน วันขึ้นปีใหม่ หรือวันรวมญาติ แต่อาหารเสริมมงคลสามารถทำกินกันภายในครอบครัวได้ตลอดทั้งปี พร้อมการสั่งวัตถุดิบในการทำเมนูมงคล รวมถึงวัตถุดิบอื่น ๆ ได้อย่างสะดวก ง่าย และรวดเร็ว ด้วยบริการ pandamart และ foodpanda shops ในแอปพลิเคชั่น foodpanda

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้ทาง App Store สำหรับ iOS และ Google Play สำหรับ Android
ติดตามข้อมูลและรายละเอียดเพิ่มเติมของ foodpanda ได้ที่
Facebook: https://www.facebook.com/FoodpandaThailand 
Instagram: https://www.instagram.com/foodpandathailand
Website: www.foodpanda.co.th 

 

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook