ผู้โดยสารขนส่งพัทลุงโวยอ้างรถไร้มาตรฐาน

ผู้โดยสารขนส่งพัทลุงโวยอ้างรถไร้มาตรฐาน

ผู้โดยสารขนส่งพัทลุงโวยอ้างรถไร้มาตรฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้โดยสารกว่า 100 คน ไม่ยอมขึ้นรถ หลังบริษัท ทรัพย์ไพศาล ทัวร์ ที่ขนส่งพัทลุงจัดส่งรถไม่มีมาตรฐาน ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความวุ่นวาย

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดความวุ่นวายขึ้นที่สถานีขนส่งเฉลิมพระเกียรติ จ.พัทลุง เมื่อผู้โดยสารร่วม 100 คน ไม่ยอมขึ้นรถที่ทางบริษัท บขส.และ บริษัท ทรัพย์ไพศาล จัดสำรองไว้ให้ อ้างเป็นรถไม่ได้มาตรฐานที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ นายแสงอรุณ แดงมณี ตัวแทนผู้โดยสาร กล่าวว่า ผู้โดยสารทั้งหมดจองตั๋วล่วงหน้า ประมาณ 7 วัน โดยจองรถปรับอากาศชั้น 1 ในราคา 619 บาท เพื่อที่จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แต่เมื่อถึงเวลารถออก ทางบริษัท กลับจัดรถโดยสารท้องถิ่นประจำทาง สายพัทลุง-นครศรีธรรมราช มาแทน โดยที่ไม่มีการแจ้งให้ทางผู้โดยสารทราบล่วงหน้าว่า ไม่มีรถตามที่จองไว้ ทั้งภายในรถไม่มีเครื่องอำนวยความสะดวกใดๆ แม้กระทั่งห้องน้ำ ทางกลุ่มผู้โดยสารเลยไม่ยอมเดินทางไปกับรถที่บริษัทจัดสำรองให้ หลังเกิดความวุ่นวาย ทางเจ้าหน้าที่ของบริษัท พยายามแสดงความรับผิดชอบโดยการให้คืนตั๋ว แต่ผู้โดยสารส่วนใหญ่ไม่สามารถคืนตั๋วได้ เนื่องจากทุกคนมีความจำเป็นเร่งด่วน ที่จะต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยผู้โดยสารหลายราย ต้องพาบุตรหลานเข้ารายงานตัวยังโรงเรียน และมหาวิทยาลัยที่สอบเข้าได้

ด้าน นายสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดพัทลุง ระบุว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทางสถานีขนส่ง ได้สำรองรถไว้ ตั้งแต่วันที่ 14 - 17 เมษายน 2553 จำนวน 80 เที่ยว โดยมีการประชุมทุกบริษัท ให้จัดรถสำรองที่ได้มาตรฐานมาบริการผู้โดยสาร ซึ่งก่อนหน้านี้ 1 วัน มีการใช้รถสำรองที่ไม่ได้มาตรฐานมารอบหนึ่งแล้ว และทางสถานีขนส่งได้มีการสั่งให้เปลี่ยนรถจนกระทั่งมาเกิดปัญหาซ้ำอีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ล่าสุด นายวินัย ครุวรรณพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้ทางขนส่งจังหวัดพัทลุง เข้าแก้ปัญหาโดยให้จัดหารถที่ได้มาตรฐาน บริการผู้โดยสารอย่างเร่งด่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook