ม็อบตั้งสีลมกดดันรบ.ได้ แต่ศก.กระทบหนัก

ม็อบตั้งสีลมกดดันรบ.ได้ แต่ศก.กระทบหนัก

ม็อบตั้งสีลมกดดันรบ.ได้ แต่ศก.กระทบหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนวรรธน์" ชี้หากเสื้อแดงตั้งจุดชุมนุมที่ ถ.สีลม กดดันรัฐบาลได้ แต่ ศก.กระทบหนัก คาดชุมนุมยืดเยื้อ 2 เดือน สูญ 5 หมื่น-7 หมื่นล้านบาท

 

นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ ม.หอการค้าไทย เปิดเผยว่า หากเสื้อแดงจะมาตั้งจุดชุมนุมที่ถนนสีลมอีกจุดหนึ่งนั้น คงเป็นเพราะเห็นว่าการชุมนุมในจุดที่เป็นย่านธุรกิจสามารถกดดันรัฐบาลได้มาก  โดยจุดแยกราชประสงค์จะเป็นแหล่งการค้า ช็อปปิ้ง ในขณะที่ถนนสีลมเป็นแหล่งธุรกิจ ห้างร้าน บริษัท โรงแรม ธนาคาร ซึ่งจะมีผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศ มีผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ของนักลงทุน โดยจะมีผลกระทบต่อการเจรจาธุรกิจการค้า การเดินทาง ส่วนความเสียหายที่เป็นตัวเลขยังไม่ขอประเมิน ส่วนตัวเลขความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมที่คาดว่าจะยืดเยื้อถึง 2 เดือน จนถึงวันที่ 15 พ.ค.ที่แกนนำจะไปมอบตัวนั้น ประมาณ 5 หมื่นถึง 7 หมื่นล้านบาท ภายใต้สถานการณ์ปกติ ไม่มีเหตุการณ์ปะทะรุนแรงเพิ่มเติม

นายธนวรรธน์ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึง กรณี ที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย มีการประชุมกันเพื่อเช็กกำลังพลและเตรียมเคลื่อนไหวนั้น ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเคลื่อนไหวในลักษณะใด สถานการณ์ยังไม่น่ากังวล แต่รัฐบาลคงต้องระมัดระวังติดตามการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ เพราะมีความสุ่มเสี่ยงที่แต่ละกลุ่มจะปะทะกันได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook