ช็อก ตื่นมาเจอลูกชาย 1 ขวบ "เส้นผม" รัดคอจนหยุดหายใจ แม่เล่าสาเหตุเป็นอุทาหรณ์

ช็อก ตื่นมาเจอลูกชาย 1 ขวบ "เส้นผม" รัดคอจนหยุดหายใจ แม่เล่าสาเหตุเป็นอุทาหรณ์

ช็อก ตื่นมาเจอลูกชาย 1 ขวบ "เส้นผม" รัดคอจนหยุดหายใจ แม่เล่าสาเหตุเป็นอุทาหรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดขึ้นได้จริง! พ่อช็อก ตื่นมาเจอลูกชาย 1 ขวบ นอนหยุดหายใจเพราะ "เส้นผม" รัดคอ ช้ากว่านี้ไม่กี่วินาทีสลดแน่

ผู้เป็นแม่แบ่งปันเรื่องราวบน Instagram : Tiny Hearts Education โดยเล่าว่าลูกชายของเธอเกือบจะเสียชีวิตใน "อีกไม่กี่วินาที" หากพ่อแม่ไม่ทันตระหนักถึงสิ่งที่เกิดขึ้น “สามีของฉันตื่นขึ้นมาตอนตี 4 และพบว่าผมของฉันพันแน่นรอบคอลูกชาย และลูกชายของฉันก็หมดสติไปแล้ว”

เด็กน้อยอายุเกือบ 2 ขวบ ผล็อยหลับไปโดยวางศีรษะและคอพาดอยู่บนเส้นผมของแม่ ทำให้มีเส้นผมบางเส้นเข้าไปพันอยู่รอบคอของเขา กำลังตัดออกซิเจนทำให้ขาดอากาศหายใจ ในขณะที่พ่อแม่พยายามดึงเส้นผมที่พันกันออกจากคอของลูก วินาทีนั้นกลับเกิดสิ่งที่เลวร้ายที่สุด “เขาหยุดหายใจแล้ว และเราคิดว่าเขาจากไปแล้วจริงๆ” ผู้เป็นแม่เล่า

แต่โชคดีที่ในอีกไม่กี่วินาทีต่อมาเด็กน้อยก็เป็นอิสระจากเส้นผมของแม่ พวกเขาจึงรีบอุ้มลูกไปโรงพยาบาลทันที หลังจากได้รับการรักษาโดยแพทย์จนฟื้นตัวเต็มที่แล้ว แต่เหตุการณ์น่ากลัวในครั้งนี้ยังคงทิ้งรอยรัดลึกไว้ที่ลำคอของเขา และใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยเส้นเลือดที่แตก ซึ่งแตกออกมาในขณะที่เขาพยายามหายใจ

“แพทย์บอกว่านี่เป็นประสบการณ์เฉียดตาย และเราโชคดีมากที่ลูกยังอยู่ที่นี่กับเรา” “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่ากลัวที่สุดในชีวิตของฉัน และไม่ใช่สิ่งที่ฉันเคยถูกเตือน หรือคิดถึงมันด้วยซ้ำ” ผู้เป็นแม่อธิบาย และตัดสินใจเล่าเรื่องราวนี้ด้วยความหวังว่าผู้ปกครองคนอื่นๆ จะตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการไว้ผมยาว

ทั้งนี้ Hair Tourniquet Syndrome ถือเป็นภาวะที่พบได้ไม่บ่อยนัก จะพบได้บ่อยที่สุดในเด็กทารกและเด็กเล็ก มักส่งผลต่อนิ้วเท้าและนิ้วมือ แต่ในบางกรณีก็ส่งผลต่อส่วนอื่นๆ ของร่างกายด้วย และความเสี่ยงจะเพิ่มขึ้นเมื่อคุณแม่ต้องทนทุกข์ทรมานจากปัญหาผมร่วงหลังคลอด ดังนั้นผู้ปกครองควรดูแลจัดการเส้นผมของตัวเอง รวมทั้งเก็บเชือก เส้นด้าน หนังยาง หรือสิ่งที่อาจเป็นอันตรายต่างๆ ให้พ้นมือเด็กด้วย

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ช็อก ตื่นมาเจอลูกชาย 1 ขวบ "เส้นผม" รัดคอจนหยุดหายใจ แม่เล่าสาเหตุเป็นอุทาหรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook