แม่เดือด ลูกเสื้อขาดรุ่งริ่ง ร่ำไห้ฟ้อง "ผู้หญิง" รังแก แต่ครูเล่าฉบับเต็ม คดีพลิกจนเงิบ!

แม่เดือด ลูกเสื้อขาดรุ่งริ่ง ร่ำไห้ฟ้อง "ผู้หญิง" รังแก แต่ครูเล่าฉบับเต็ม คดีพลิกจนเงิบ!

แม่เดือด ลูกเสื้อขาดรุ่งริ่ง ร่ำไห้ฟ้อง "ผู้หญิง" รังแก แต่ครูเล่าฉบับเต็ม คดีพลิกจนเงิบ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ตกใจ ลูกชายกลับจาก รร. เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ร้องไห้ฟ้องถูก “เพื่อนผู้หญิง” รังแก บุกไปถามครูถึงที่ รู้ต้นเหตุแล้ววีนไม่ออก ที่แท้ลูกเราเกเรก่อน

เมื่อเปรียบเทียบเด็กผู้ชายและเด็กผู้หญิง พ่อแม่หลายคนคิดว่าเด็กผู้ชายมีความแข็งแกร่งและพัฒนาการที่รวดเร็วกว่า แต่ความจริงก็คือ เด็กผู้หญิงมักจะเข้าสู่วัยแรกรุ่นเร็วกว่าเด็กผู้ชาย ดังนั้น พวกเธอจึงได้เปรียบเหนือเด็กผู้ชายในหลาย ๆ ด้าน เช่น ส่วนสูง ความแข็งแกร่ง ความคล่องตัว นั่นคือเหตุผลว่าทำไมมักจะมีสถานการณ์ที่เด็กผู้ชายถูกเด็กผู้หญิงกลั่นแกล้ง…

ดังเช่นเรื่องราวของที่คุณแม่ชาวจีนคนหนึ่งแชร์ลงบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลังจากเห็นลูกชายกลับถึงบ้านด้วยสภาพโทรมๆ เสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง ทำให้พ่อแม่ตื่นตระหนกว่าลูกอาจจะถูกรังแก จึงรีบซักถามว่าเกิดอะไรขึ้นที่โรงเรียน เมื่อได้รับความสนใจและห่วงใยจากพ่อแม่ ลูกชายก็น้ำตาไหลออกมาทันที และเล่าว่ามี “เด็กผู้หญิง” ที่ก้าวร้าวมากในชั้นเรียน เธอได้ทุบตีเขา สุดท้ายทั้งสองคนก็ต่อสู้กัน เสื้อผ้าของพวกเขาจึงถูกฉีกเป็นชิ้นๆ แบบนี้

พ่อแม่ฟังจบก็โกรธมากจึงรีบไปโรงเรียนเพื่อขอคำอธิบายจากครู แต่หลังจากเข้าใจสถานการณ์แล้ว พวกเขาจึงรู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงเกิดจากการที่ลูกชายของตนเองไปล้อเลียนและรังแกเพื่อนผู้หญิงก่อน อีกคนจึงโต้กลับ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากความแข็งแกร่งทางร่างกายและความได้เปรียบด้านส่วนสูง เด็กหญิงจึง "เอาชนะ" เด็กชายได้อย่างรวดเร็ว

คุณแม่ยังบอกด้วยว่า หลังจากฟังความจริงทั้งหมด เธอและสามีก็อดไม่ได้ที่จะ “หัวเราะจนน้ำตาไหล” ซึ่งปฏิกิริยาของพ่อแม่เช่นนี้ทำให้คนที่อ่านเรื่องนี้ไม่เห็นด้วย เพราะพวกเขาคิดว่าผู้ปกครองไม่ควรหัวเราะกับ "ความเจ็บปวด" ของเด็กๆ แต่ควรถามและปลอบใจลูก

ทำให้คุณแม่ต้องชี้แจงว่า ก่อนหน้านั้นพิจารณาสภาพของลูกชายอย่างรอบคอบแล้ว ว่าไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ มีเพียงเสื้อผ้าที่ฉีกขาด ซึ่งทำให้เขาดูค่อนข้างน่าสงสาร และพวกเขารู้ดีว่าต่มปกติแล้วลูกชายมีนิสัยซุกซนมาก เพราะถูกเอาใจจากทั้งครอบครัวมาตั้งแต่เด็ก มักจะหยอกล้อและเข้าสู่ "สงคราม" กับพี่สาวอยู่เสมอ ดังนั้นเมื่อพ่อแม่รู้เรื่องราวอีกมุมจากคุณครู จึงเข้าใจและไม่แปลกใจกับความดื้อรั้นของลูกชายในวัยนี้มากนัก

จากเรื่องราวที่คุณแม่รายนี้นำมาแบ่งปัน ทำให้ผู้ปกครองหลายคนตระหนักถึงความสำคัญของพ่อแม่ในการสอนบุตรหลานให้ประพฤติตนอย่างเหมาะสมในสภาพแวดล้อมของโรงเรียน เพราะในระหว่างกระบวนการเรียนรู้ เด็กเล็กมักจะเผชิญกับสถานการณ์ที่ยุ่งยากและความขัดแย้งกับเพื่อนในชั้นเรียน สำหรับพ่อแม่การสอนลูกๆ ถึงวิธีรับมือกับสถานการณ์เหล่านี้ถือเป็นงานที่สำคัญมาก

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แม่เดือด ลูกเสื้อขาดรุ่งริ่ง ร่ำไห้ฟ้อง "ผู้หญิง" รังแก แต่ครูเล่าฉบับเต็ม คดีพลิกจนเงิบ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook