มาจากที่ไหน? เผยทฤษฎีชวนคิด คุณอาจเป็น "มนุษย์ต่างดาว" หากมีกรุ๊ปเลือด "Rh-"

มาจากที่ไหน? เผยทฤษฎีชวนคิด คุณอาจเป็น "มนุษย์ต่างดาว" หากมีกรุ๊ปเลือด "Rh-"

มาจากที่ไหน? เผยทฤษฎีชวนคิด คุณอาจเป็น "มนุษย์ต่างดาว" หากมีกรุ๊ปเลือด "Rh-"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Mega Doctor News นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจทางการแพทย์ ด้วยหัวข้อที่ว่า "คนที่มีกรุ๊ปเลือด Rh- อาจไม่ได้มาจากโลกใบนี้ตั้งแต่แรก"

ปกติทั่วไปแล้ว มนุษย์มีหมู่เลือดอยู่ 2 ระบบคือ ระบบ ABO ที่รู้จักกันดีว่ามีกรุ๊ป A, B, O, AB และอีกระบบคือ Rh ซึ่งจำแนกตามแอนติเจน (Antigen) หรือสารที่เคลือบอยู่บนเม็ดเลือดแดงในร่างกาย

โดยในระบบ Rh จะถูกแบ่งเป็น Rh+ คือพวกที่มี Rhesus Antigen บนเม็ดเลือดแดง พบในคนไทยเกือบทั้งหมด แต่สำหรับ Rh- คือพวกที่ไม่มี Rhesus Antigen บนเม็ดเลือดแดง ซึ่งในคนไทยมีเพียง 0.3% เท่านั้น
ytประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ ปัญหาของคนที่มีกรุ๊ปเลือด Rh- สามารถบริจาคเลือดให้ใครก็ได้ แต่การจะรับเลือดเข้ามา ต้องรับเฉพาะ Rh- ด้วยกันเท่านั้น นั่นจึงเป็นคำถามที่ว่า มนุษย์ที่มีเลือด Rh- มาจากไหน? ทำไมถึงมีจำนวนน้อยมากๆ แถมแตกต่างจากคนอื่น หรือต้นกำเนิดไม่ได้มาจากโลกใบนี้?

นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่า กรุ๊ปเลือดมนุษย์มีการเชื่อมโยงกันระหว่างชนเผ่ากับคนบางกลุ่ม ซึ่งปัจจุบัน เลือด Rh- นี้ พบในคนยุโรปราว 10-15%, คนแอฟริกัน-อเมริกันราว 3% ส่วนชาวเอเชียมีน้อยกว่า 1%

นั่นจึงทำให้เกิดทฤษฎีที่ว่า คนที่มีเลือด Rh- อาจเกี่ยวข้องกับมนุษย์จากโลกอื่นที่มีความสัมพันธ์กับมนุษย์โลกอย่างลึกซึ้ง จนถึงขนาดสืบเชื้อสายด้วยกัน ซึ่งข้อมูลที่สนับสนุนทฤษฎีนี้ก็คือเอกสารรายงานการลักพาตัวของมนุษย์ต่างดาวส่วนมากนั้นมาจากบุคคลที่มีกรุ๊ปเลือด Rh- ทั้งสิ้น สอดคล้องกับที่มีรายงานการพบเห็นมนุษย์ต่างดาวและ UFO ในยุโรปหรืออเมริกามากกว่าในเอเชียนั่นเอง
oนอกจากนี้ อิงตามทฤษฎีของนักวิทยาศาสตร์ที่ว่า ต้นกำเนิดมนุษย์มาจากบรรพบุรุษในแอฟริกาก่อนจะเดินทางแพร่กระจายไปทั่วโลก แต่ใครจะคิดว่ามนุษย์ที่เป็นชนเผ่าผิวดำสนิทเมื่อ 70,000 ปีที่แล้ว จะมีวิวัฒนาการมาเป็นชาวยุโรป ผมทอง, ผิวขาว, ตาสีฟ้า-เขียว อย่างเช่นปัจจุบันนี้ได้

จากทฤษฎีนี้ทำให้ชวนคิดได้ว่า สิ่งมีชีวิตจากดาวดวงอื่นอาจมาเยือนโลกใบนี้เมื่อนานมาแล้ว และได้เกิดการผสมข้ามสายพันธุ์กัน ทำให้เลือด Rh- ของพวกเขายังหลงเหลืออยู่บนโลก ซึ่งคนที่มีกรุ๊ปเลือดนี้ในปัจจุบันก็อาจมีเชื้อสายของมนุษย์ต่างดาวก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook