รีวิวชีวิตแต่งงาน 11 ปี "กาย-ฮารุ" เผยเรื่องซึ้งหลังบ้าน ดูแลน้องสาวเด็กพิเศษ

รีวิวชีวิตแต่งงาน 11 ปี "กาย-ฮารุ" เผยเรื่องซึ้งหลังบ้าน ดูแลน้องสาวเด็กพิเศษ

รีวิวชีวิตแต่งงาน 11 ปี "กาย-ฮารุ" เผยเรื่องซึ้งหลังบ้าน ดูแลน้องสาวเด็กพิเศษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หวานฉ่ำรับวาเลนไทน์กับคู่รักลูกดก กาย รัชชานนท์ กับศรีภรรยา ฮารุ สุประกอบ ที่ฝ่าฟันชีวิตคู่เด็กแนว ก้าวเข้าสู่ยูทูบเบอร์คู่เลิฟขวัญใจชาวโซเชียล แต่กว่าจะจับมือครองรักชีวิตแต่งงานในปีที่ 11 ต้องผ่านดราม่ามามากมาย

งานนี้ควงคู่กันมารีวิวชีวิตครอบครัว พร้อมเผยเรื่องสุดซึ้งที่น้อยคนจะรู้กลางรายการ โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ที่บอกเลยว่าคู่รักคู่นี้เขาไม่ธรรมดา

รีวิวชีวิตหลังแต่งงานให้ฟังหน่อย คู่ของเราหวานยังไงบ้าง ?
กาย : "ปีนี้เข้าสู่ปีที่ 11 ในการแต่งงาน รวมช่วงที่เป็นแฟนกันอีก 4 ปี รวมๆ แล้ว 15 ปี คือกายสัญญากับเขาว่า ในงานแต่งงานว่ากายไม่สามารถอยู่กับเขาได้ตลอดไป ไม่สามารถสัญญาว่าจะอยู่กับเขาจนแก่จนเฒ่า แต่สัญญากับเขาได้ว่า ช่วงที่อยู่ด้วยกันจะทำให้ทุกวันเขามีความสุข"

11 ปี ที่แต่งงานกันมา เป็นดั่งคำสัญญาหรือไหม ?
ฮารุ : "เป็นดั่งทำสัญญาเสมอต้นเสมอปลาย (หัวเราะ) เพราะว่ามันไม่ได้โรแมนติกมาแต่ไหนแต่ไร มันอยู่กันมาเหมือนเพื่อน เหมือนเพื่อนคู่คิด คือเราอยู่กันแบบสบายๆ เป็นตัวเรา เราก็เลยอยู่กันมาได้โดยไม่มีอะไรเปลี่ยนไป ในวันแรกที่เราเป็นคนแบบไหน ถ้าเราพยายามเป็นคนอื่นคงเป็นไปไม่ได้ ถ้าเราพยายามเป็นคนอื่นภายใน 10 ปีมันคงเป็นไปไม่ได้"

กาย : "คือมันไม่ต้องถึง 10 ปีหรอก คือเราทำให้เห็นตั้งแต่จีบกันแรกๆ ว่าเราเป็นคนแบบนี้ คือเราชอบเขาไง เลยเป็นกายเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดตลอด และเพิ่มขึ้นไปตลอด"

ย้อนไปตอนที่แต่งงาน ดราม่าว่าแต่งงานกันทั้งที่อายุน้อยมาก ?
ฮารุ : "ย้อนไปตอนนั้นอายุ 23 ร้อยเปอร์เซ็นต์เลยรอบข้างบอกว่าเด็กไป"

กาย : "ใช่ครับ...ไม่มีใครบอกว่าใช่ หรือบอกว่าเหมาะสมในช่วงอายุที่แต่งงาน ไม่มีเลย ผมก็ตอบว่ามันต้องแก่เท่าไรเหรอ ถึงอายุเท่าไรเหรอถึงจะแต่งงานได้ เช่นอายุ 18 บรรลุนิติภาวะ แล้วอายุเท่าไรถึงบรรลุความโสดแล้วไปแต่งงานได้"

ครอบครัวน่ารักของ กาย-ฮารุ

ด้วยภาพลักษณ์คาสโนว่าของกาย คิดไหมว่าจะปราบได้ ?
ฮารุ : "ตอนนั้นคนรอบข้างร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกคนแอนตี้หมด ทุกคนบอกว่าอย่าเข้าไปหลงกลนะ มันไม่โอเค แล้วฮารุเอง ก็ดูจากข่าวมันไปทางนั้นหมดเลย มันไม่มีข่าวดีเลย แต่เขาเป็นคนเข้าทางผู้ใหญ่ถูก เขาเป็นคนรักสัญญามากๆ เขาเป็นคนพูดคำไหนคำนั้น"

ฮารุ : "สมัยก่อนเวลาไปเที่ยวเขาจะเป็นคนไปบอกพ่อบอกแม่จะมาส่งกี่โมง คนอื่นบอกจะมาส่งสี่ทุ่ม แต่ส่วนใหญ่จะเกินตลอด แต่เขามาถึงบอกตีหนึ่งเลย คือเขาขอเผื่อไว้เลยตีหนึ่ง เพราะเขาคิดว่ามาได้ ถ้าเร็วกว่านี้เขาทำไม่ได้ เขาเป็นคนกล้าขอเด็ดขาด แล้วผู้ใหญ่คงจับตาดูว่ามันกล้าขอแบบนี้แล้วมันทำได้ไหม พ่อแม่ฮารุเขาเลยไว้ใจที่รักษาสัญญา"

กาย : "คือคบกันประมาณ 3 ปีกว่า ผมจะบอกเขาตลอดว่าอยากมีลูก อยากมีครอบครัวเร็ว เพราะคุณแม่กายเองก็มีกายตอนที่ยังเด็กๆ อยู่ มันรู้สึกว่าสนุกมาก ไปเที่ยวกับคุณแม่คุณพ่อ เคยเห็นเพื่อนตอนที่เรียนด้วยกัน มีพ่อแก่ แม่แก่ แล้วเขาไม่ได้สนุกแบบนั้น ก็เลยคิดไว้ว่าอยากมีครอบครัวตั้งแต่เด็กๆ แล้วฮารุเขาก็บอกว่าเราต้องมีบ้านเป็นของตัวเอง ผมแพ้เขาตรงที่เขาเป็นคนจริงใจ ความจริงใจมันเป็นทุกอย่างในชีวิต"

เรื่องราวประทับใจที่มีให้ต่อกัน ?
ฮารุ : "หนูเคยบอกพี่กายว่า แน่ใจแล้วเหรอที่จะแต่งงานกับหนู เพราะหนูมีคนข้างหลังที่ต้องดูแล คือถ้าแต่งงานกับหนูเหมือนซื้อ 1 แถม 1 แถม 1 ในที่นี้คือน้องสาวหนู หนูมีน้องสาวคนหนึ่งเป็นเด็กพิเศษ เป็นคนพิการ หนูเลยบอกว่าถ้าแม่ไม่อยู่ หน้าที่ดูแลน้องคือเรา ถ้าหนูจะย้ายไปอยู่ไหน หรือเราจะมีครอบครัว มันตัองติดพ่วงหนึ่งไปด้วย พี่กายเข้าใจไหมเพราะว่าหนูทิ้งน้องไม่ได้"

กาย : "คือตอนคบกัน เราก็รู้สมการนี้อยู่แล้วว่ามันต้องเป็นเวนั้น เพราะว่าพ่อแม่ฮารุแก่มาก ทุกวันนี้แม่ฮารุ 75 แล้ว คือเรารู้ว่าน้องสาวเขาช่วยตัวเองในบ้านได้ แต่เขาไม่สามารถช่วยชีวิตตัวคนเดียวได้ แล้วเราก็รู้เรื่องนี้มานานมากแล้ว มันเลยไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร มันรู้อยู่แล้วตั้งแต่ต้นว่ามันจะต้องเป็นแบบนั้น"

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ รีวิวชีวิตแต่งงาน 11 ปี "กาย-ฮารุ" เผยเรื่องซึ้งหลังบ้าน ดูแลน้องสาวเด็กพิเศษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook