สาวร่ำไห้เล่า เอะใจนอนเยอะผิดปกติ ไปหาหมอบอก “แค่วัยรุ่นขี้เกียจ” ปรากฎเป็นมะเร็ง

สาวร่ำไห้เล่า เอะใจนอนเยอะผิดปกติ ไปหาหมอบอก “แค่วัยรุ่นขี้เกียจ” ปรากฎเป็นมะเร็ง

สาวร่ำไห้เล่า เอะใจนอนเยอะผิดปกติ ไปหาหมอบอก “แค่วัยรุ่นขี้เกียจ” ปรากฎเป็นมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวเอะใจ นอนเยอะผิดปกติ แต่ไปตรวจแล้วหมอบอก “แค่วัยรุ่นขี้เกียจ” สุดท้ายไปตรวจอีกครั้งเจอ "มะเร็ง"

Courtney Nettleton วัย 21 ปีจากสหราชอาณาจักร พบว่าตัวเองรู้สึกเหนื่อยล้าอย่างควบคุมไม่ได้ และนอนหลับยาวถึง 14 ชั่วโมงทุกวัน ตลอดฤดูร้อนปี 2021 เธอกังวลว่าจะมีบางอย่างผิดปกติกับสุขภาพ

หญิงสาวตัดสินใจไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบตั้งแต่เนิ่นๆ แต่แพทย์กลับยักไหล่ต่ออาการป่วยของเธอ และให้คำตอบเพียงว่า “หมอบอกฉันว่าเป็นเพียงความเกียจคร้านของวัยรุ่น”

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในเดือนมกราคม 2022 เพื่อนร่วมงานสังเกตเห็น “ก้อนเนื้อขนาดใหญ่” ยื่นออกมาจากบริเวณลำคอเธอ เธอตัดสินใจเดินทางไปโรงพยาบาลอีกครั้ง และผู้เชี่ยวชาญก็ได้เปิดเผยสาเหตุที่แท้จริงของการเจ็บป่วยเรื้อรังของเธอ   

“ในเดือนกุมภาพันธ์ ฉันได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมไทรอยด์ และแพทย์บอกฉันว่ามะเร็งกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว… ฉันรู้สึกเสียใจและเป็นกังวลมาก” 

หญิงสาวบอกด้วยว่า เมื่อครั้งที่มาโรงพยาบาลครั้งแรก นอกจากอาการนอนนานผิดปกติแล้ว ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเธอมีอาการผิดปกติหลายอย่าง เช่น เหนื่อยล้า หายใจไม่ออก ร้อนวูบวาบ ไม่มั่นคง คอเคล็ด มีสิว และอารมณ์แปรปรวน 

เธออ้างว่าผู้ให้บริการด้านการแพทย์ของเธอเพิกเฉยต่อข้อร้องเรียนของเธอ โดยมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเนื่องจากความเจ็บปวดที่เพิ่มขึ้นตามวัย ดังนั้นเธอจึงกลับมาทำกิจวัตรประจำวันตามปกติ โดยไปทำงานและออกไปเที่ยวกับเพื่อนฝูง

“ฉันรู้สึกลึกๆ ว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง และการถูกหมอบอกว่าเป็นเพียงความเกียจคร้านของวัยรุ่นนั้นช่างน่าหงุดหงิดจริงๆ”

ไม่เพียงเท่านั้น เมื่อวันที่ 22 มีนาคม หลังจากผ่าตัดแพทย์แจ้งว่าเธอ “ปลอดมะเร็งแล้ว” และไม่มีอะไรต้องกังวล แต่หลังจากผ่อนคลายได้ช่วงสั้นๆ ก็ได้รับแจ้งว่าเธอยังเป็นมะเร็ง และเซลล์มะเร็งได้แพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของร่างกายของแล้วด้วย

“ที่ปรึกษาของฉันโทรหาฉัน เพียง 3 วันหลังจากนั้น เพื่อบอกฉันว่าเซลล์มะเร็งถูกพบในช่องน้ำเหลืองและหลอดเลือดในต่อมไทรอยด์ของฉัน และฉันจะต้องได้รับการผ่าตัดและฉายแสงเพิ่มเติม”

เธอยอมรับว่าผิดหวังกับแพทย์มากๆ ตั้งแต่นั้นมาเธอต้องเข้ารับการผ่าตัดอีกสองครั้ง ซึ่งทำให้เธอรู้สึกอ่อนแอและวิตกกังวล ในเวลานี้ยังดีที่มีเพื่อนและครอบครัวของเธอ คอยเป็นที่พึ่งพา เพื่อขอความช่วยเหลือในระหว่างการฟื้นตัวหลังการผ่าตัด

“ฉันจะทราบผลลัพธ์ภายในประมาณหกสัปดาห์เพื่อดูว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่… และถึงแม้ว่าการรักษามะเร็งจะเป็นไปได้ดีมาก แต่ฉันก็ยังมีความกังวลอยู่เสมอว่ามะเร็งอาจแพร่กระจายไปยังที่อื่น… ฉันมีอาการวิตกกังวลอย่างรุนแรง ดังนั้นฉันจึงกังวลอยู่ตลอดเวลา”

“ทุกคนรู้จักร่างกายของตัวเองมากกว่าใครๆ… การเชื่อในสัญชาตญาณและทำตามสัญชาตญาณของตนเองเป็นสิ่งสำคัญมาก เราต้องยืนหยัดเพื่อตัวเองเมื่อรู้ว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง” เธอกล่าว


อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ สาวร่ำไห้เล่า เอะใจนอนเยอะผิดปกติ ไปหาหมอบอก “แค่วัยรุ่นขี้เกียจ” ปรากฎเป็นมะเร็ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook