แห่มุงดูหินแปลกมี "ผมหงอก" ผู้รู้เห็นแล้วตกใจ มันคือสิ่งมีชีวิต สั่งปิดล้อมหมู่บ้านทันที!

แห่มุงดูหินแปลกมี "ผมหงอก" ผู้รู้เห็นแล้วตกใจ มันคือสิ่งมีชีวิต สั่งปิดล้อมหมู่บ้านทันที!

แห่มุงดูหินแปลกมี "ผมหงอก" ผู้รู้เห็นแล้วตกใจ มันคือสิ่งมีชีวิต สั่งปิดล้อมหมู่บ้านทันที!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ผู้เฒ่าเจอ "หินผมหงอก" ชาวบ้านฮือฮาแห่มาดู ผู้เชี่ยวชาญเห็นแล้วบอก มันคือสิ่งมีชีวิต สั่งปิดล้อมทั้งหมู่บ้านทันที!

แม้ว่าวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในปัจจุบันจะพัฒนาไปอย่างมาก แต่เมื่อต้องเผชิญกับความมหัศจรรย์ของ “ธรรมชาติ” มนุษย์ก็ยังไม่สามารถไขปริศนาทั้งหมดได้

มนุษย์ไม่ใช่สิ่งมีชีวิตชนิดเดียวที่มีอยู่ในธรรมชาติ เพราะนอกจากมนุษย์แล้ว ยังมีสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดอื่นๆ อีกมากมาย หลังจากวิวัฒนาการนับล้านปี แม้แต่ใต้พื้นดินที่เรายืนอยู่ ก็มีแนวโน้มว่าความลับจากหลายร้อยล้านปีก่อนยังคงถูกซ่อนอยู่ ดังที่นักวิทยาศาสตร์เคยกล่าวไว้ว่า "กรวดข้างถนนอาจมีความลับที่น่าตกตะลึงเช่นกัน"

วันหนึ่งระหว่างที่ชาวนาชราคนหนึ่งในจีนขนจอบกลับบ้านในช่วงบ่ายแก่ๆ ตามปกติ เขาเห็นแสงสะท้อนบนหญ้าและค้นพบวัตถุแปลกๆ ถูกมันดึงดูดความสนใจด้วยรูปลักษณ์ทันที จำต้องหยุดมองอย่างใกล้ๆ ก่อนพบว่ามันคือ “หิน” แต่มีขนสีขาวด้านบนคล้าย “ผมหงอก” ซึ่งทำให้เขาประหลาดใจมาก

ชายชรามีชีวิตอยู่มาจนถึงวัยนี้ เขาได้เห็นสิ่งแปลกประหลาดมากมายเกิดขึ้นในโลก แต่นี่เป็นครั้งแรกที่เขาได้เห็นหินที่มีขนสีขาวงอกขึ้นมา จึงตัดสินใจเอาเองว่านี่ไม่ใช่หินธรรมดา แต่อาจเป็นของขวัญจาก "สวรรค์" ดังนั้นจึงหยิบมันขึ้นมาและนำกลับบ้าน ก่อนเชิญญาติและเพื่อนฝูงหลายคนมาช่วยตรวจสอบ ทุกคนเห็นตรงกันว่าหินก้อนนี้มีความพิเศษมาก แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไรกันแน่

เนื่องจากความลึกลับของเรื่องหินประหลาด ข่าวจึงแพร่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้คนแห่กันไปที่บ้านของชายชราเพื่อดูด้วยตาของตัวเอง เกิดทฤษฎีและเรื่องราวมากมายที่ถูกสร้างขึ้น แต่ทั้งหมดก็เป็นเพียงการคาดการณ์ ยังไม่มีความน่าเชื่อถือ สุดท้ายก็สร้างความวุ่นวายให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในบริเวณนี้ ดังนั้น เพื่อรักษาสงบในหมู่บ้าน รัฐบาลจึงได้ส่งผู้เชี่ยวชาญจำนวนหนึ่งไปตรวจสอบและวิจัย

ต่อมา มีคำสั่งให้ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบหมู่บ้านที่พบหินดังกล่าว ประชาชนที่ได้ยินข่าวต่างพากันตื่นตระหนก แต่ยังคงปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดและร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญในการทำงาน หลังจากการวิจัยเป็นเวลานานในที่สุดผู้เชี่ยวชาญก็สรุปได้ว่า เส้นผมสีขาวคล้ายกับผมหงอกของมนุษย์ ที่ขึ้นบนหินนั้นแท้จริง "ไม่ใช่เส้นผม"

แต่เป็น "สิ่งมีชีวิต" จำพวกสัตว์ไม่มีกระดูกสันหลังในทะเลโบราณ มักเป็นปรสิตและเกาะติดกับพื้นผิวของวัตถุอย่างแน่นหนา ดังนั้นจึงไม่สามารถล้างออกหรือขูดออกได้ เหตุผลที่สิ่งมีชีวิตนี้ดูเหมือน "ผมหงอก" ก็เพราะว่าเมื่อเกิดการเผาผลาญ มันจะสร้างท่อที่บางและอ่อนนุ่มเพื่อลำเลียงสารอาหารและขับถ่ายออกมา

ก่อนหน้านี้ผู้เชี่ยวชาญได้ค้นหาและศึกษาพวกมันแต่แทบจะไม่พบ ซึ่งหมายความว่าสิ่งมีชีวิตนี้หายากมาก จนอาจกล่าวได้ว่าแทบจะ "สูญพันธุ์" ดังนั้น การค้นพบหินของชายชราจึงมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการวิจัยสิ่งมีชีวิตโบราณนี้ต่อไป นำมาซึ่งสาเหตุที่ผู้เชี่ยวชาญขอให้ปิดล้อมหมู่บ้าน จึงกลัวว่าชาวบ้านอาจทำร้ายสิ่งมีชีวิตนี้โดยไม่ได้ตั้งใจขณะทำงานในทุ่งนาหรือเดินบนถนน

ผู้เชี่ยวชาญยังอธิบายด้วยว่า เนื่องจากสถานที่ที่ชายชราอาศัยอยู่เป็นหมู่บ้านชายฝั่ง จึงเป็นไปได้ที่สิ่งมีชีวิตประหลาดนี้ลอยมาภายใต้อิทธิพลของคลื่นทะเล นอกจากนี้พื้นผิวของหินบนพื้นโลกมักจะมีลักษณะเรียบ ซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับสิ่งมีชีวิตกลุ่มนี้ที่จะดำรงชีวิตแบบกาฝากได้

สำหรับชายชราที่เป็นผู้ค้นพบหินนี้ ในตอนแรกเขาคิดว่านี่เป็นหินประเภทที่อาจ "กลายเป็นคริสตัล" แต่หลังจากได้ยินข้อสรุปของผู้เชี่ยวชาญก็โล่งใจมากขึ้น และมื่อรู้ว่านี่เป็นหินล้ำค่าสำหรับการวิจัย จึงรีบมอบหินให้รัฐบาลเพื่อให้นักวิทยาศาสตร์สามารถค้นคว้าต่อไปได้

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ แห่มุงดูหินแปลกมี "ผมหงอก" ผู้รู้เห็นแล้วตกใจ มันคือสิ่งมีชีวิต สั่งปิดล้อมหมู่บ้านทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook