รู้งี้ทำนานแล้ว! แค่ใส่ "เกลือ" ลงเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากๆ แต่หลายบ้านไม่เคยทำ

รู้งี้ทำนานแล้ว! แค่ใส่ "เกลือ" ลงเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากๆ แต่หลายบ้านไม่เคยทำ

รู้งี้ทำนานแล้ว! แค่ใส่ "เกลือ" ลงเครื่องซักผ้า มีประโยชน์มากๆ แต่หลายบ้านไม่เคยทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แค่ใส่ "เกลือ" ลงเครื่องซักผ้า เคล็ดลับดีๆ ทั้งง่ายและประหยัด แถมได้ประโยชน์แบบ x2 ตัวถังสะอาด เสื้อผ้าไม่หมอง รู้งี้ทำนานแล้ว! 

เกลือเม็ดเล็กๆ ราคาถูก เมื่อนำมาเทลงในเครื่องซักผ้า กลายเป็นเคล็ดลับดีๆ ที่หลายคนเลือกใช้ ไม่เพียงแต่ช่วยทำความสะอาดถังซักเท่านั้น แต่ยังนำคุณประโยชน์มากมายที่อาจทำให้เหล่าพ่อบ้าน-แม่บ้านประหลาดใจได้

การเท “เกลือ” ลงในเครื่องซักผ้า มีประโยชน์อย่างไร?

ช่วยทำความสะอาดเครื่องซักผ้า

เครื่องซักผ้า หลังจากใช้งานเป็นเวลานานจะมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่จำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถทำความสะอาดด้วยน้ำได้ทั้งหมดอย่างแน่นอน และหากต้องการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าโดยไม่ต้องถอดชิ้นส่วน  ก็สามารถใช้ “เกลือ” ซึ่งเป็นสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ

  • วิธีที่ 1 ใช้เกลือ+ผงซักฟอก

    ละลายเกลือครึ่งชามกับน้ำร้อน จากนั้นเทผงซักผ้าเล็กน้อยลงไป คนให้เข้ากันจนเกิดฟอง แล้วจึงเทส่วนผสมลงในเครื่องซักผ้า เติมน้ำลงในเครื่องซักผ้าแล้วแช่ไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นเปิดเครื่องซักผ้าโหมดทำความสะอาด หรือโหมดการซักตามปกติเมื่อน้ำไหลออกมาจะมองเห็นสิ่งสกปรกถูกผลักดันออกไปพร้อมกับน้ำ
  • วิธีที่ 2 ใช้เกลือ+เบกกิ้งโซดา+น้ำส้มสายชูกลั่น

    เทน้ำส้มสายชูลงบนผ้าสะอาดให้ซึมเข้าเนื้อผ้า จากนั้นนำผ้าผืนดังกล่าวใส่ลงในเครื่องซักผ้า แล้วเปิดโหมดปั่นหมาด ในโหมดนี้เครื่องซักผ้าจะทำงานอย่างแรง น้ำส้มสายชูก็จะกระจายไปทั่วทุกมุม ทำให้คราบจางลง ช่วยให้เครื่องซักผ้าสะอาดขึ้น

    จากนั้นใส่เบกกิ้งโซดาและเกลือเล็กน้อยลงในเครื่องซักผ้า เกลือสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ และเบกกิ้งโซดาเองก็ช่วยทำความสะอาดดีได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู จะสร้างปฏิกิริยาที่ช่วยละลายสิ่งสกปรกได้ดียิ่งขึ้น

    สุดท้ายใส่น้ำลงในเครื่องซักผ้าแล้วแช่ไว้ 10 นาที เพื่อให้คราบละลายหมด แล้วจึงเปิดโหมดการซักตามปกติ หลังจากนั้นจะเห็นว่าน้ำในเครื่องมีสีขุ่น และน้ำที่ระบายออกมาก็มีสิ่งสกปรกผสมอยู่

ช่วยให้เสื้อผ้าใหม่อยู่เสมอ สีซีดจางน้อยลง

การซักผ้าด้วยเกลือยังทำให้เสื้อผ้านุ่มขึ้นมาก เพราะเกลือจะทำให้เส้นใยผ้านุ่มขึ้น โดยเวลาซักให้เทเกลือหนึ่งกำมือลงในเครื่อง แล้วเลือกโหมดการซักด้วยน้ำร้อน วิธีนี้ช่วยให้เสื้อผ้าใช้งานได้นานขึ้น และลดกระบวนการซีดจางของสีผ้า

ช่วยดับกลิ่นเสื้อผ้า

ในกรณีที่ไม่มีน้ำยาปรับผ้านุ่ม ก็สามารถซักเสื้อผ้าด้วยเกลือและผงซักฟอก ซึ่งจะช่วยให้เสื้อผ้าถูกกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์และมีกลิ่นหอมอ่อนโยนมากขึ้น โดยไม่ระคายเคืองต่อผิวหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook