ญาติผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บเข้ารับเงินพระราชทาน

ญาติผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บเข้ารับเงินพระราชทาน

ญาติผู้เสียชีวิต-ผู้บาดเจ็บเข้ารับเงินพระราชทาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ได้รับบาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 10 เมษายน ทยอยเข้ารับเงินพระราชทาน เผยรู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และดีใจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์แก่ประชาชน

ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ค่ารักษาพยาบาลแก่ผู้บาดเจ็บ และค่าใช้จ่ายในการศพแก่ผู้เสียชีวิตในกรณีเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2553 โดยให้ทายาทผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บนำหลักฐานขอเข้ารับเงินพระราชทานได้ ที่กองคลัง สำนักพระราชวัง ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่วันนี้ (19 เม.ย.) เป็นต้นไป ในเวลาราชการ 08.00-16.00 น.

สำหรับวันนี้มีประชาชนผู้ชุมนุมกลุ่มเสื้อแดง และทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนยาง สะเก็ดระเบิด และเหตุปะทะ เดินทางมารับเงินพระราชทาน โดยสำนักพระราชวังได้จัดแพทย์ตรวจสอบบาดแผล และให้ผู้ได้รับบาดเจ็บรับเงินพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โดยผู้บาดเจ็บได้รับเงินพระราชทาน 10,000-15,000 บาท ส่วนผู้เสียชีวิตได้รับเงินพระราชทานรายละ 50,000 บาท ซึ่งวันนี้มีผู้บาดเจ็บมารับเงินพระราชทานแล้ว 16 ราย ผู้เสียชีวิตมีญาติมาติดต่อรับเงินพระราชทานแล้ว 8 ราย ทั้งนี้ ผู้บาดเจ็บที่ยังรักษาตัวที่โรงพยาบาล ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของสำนักพระราชวังจะนำเงินพระราชทานไปมอบให้ที่โรง พยาบาลในวันที่ 24 เมษายน 2553

นายสมชาย ธนะบุตร ชาวกาฬสินธุ์ ซึ่งบาดเจ็บจากกระสุนยางทะลุแก้ม กล่าวว่า เข้ามาพักทำงานที่ถนนข้าวสาร จึงเข้าไปดูการชุมนุม และได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์วันที่ 10 เมษายน รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และดีใจที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุเคราะห์ประชาชน และต้องการให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงอยู่กับประชาชนคนไทยตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook