แม่เอะใจ ลูกร้องไห้ทุกครั้งที่ “พี่เลี้ยง” อุ้ม แอบติดกล้องในบ้าน เห็นภาพเลือดขึ้นหน้า!

แม่เอะใจ ลูกร้องไห้ทุกครั้งที่ “พี่เลี้ยง” อุ้ม แอบติดกล้องในบ้าน เห็นภาพเลือดขึ้นหน้า!

แม่เอะใจ ลูกร้องไห้ทุกครั้งที่ “พี่เลี้ยง” อุ้ม แอบติดกล้องในบ้าน เห็นภาพเลือดขึ้นหน้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระชากหน้ากากพี่เลี้ยงแสนดี แม่เอะใจ ลูกร้องไห้ทุกครั้งที่ให้อุ้ม แอบติดกล้องในบ้านรู้เรื่อง!

หลายๆ คนมักคิดว่าทารกแรกเกิดนั้นแค่ “กินกับนอน” พวกเขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ ไม่เข้าใจอะไรเลย และจำเป็นต้องได้รับการปกป้อง แต่ในความเป็นจริง ทารกมีความสามารถในการจดจำผู้คน ไวต่อความปรารถนาดีและความมุ่งร้ายของผู้อื่นได้อย่างน่าอัศจรรย์

และนี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมเด็กถึงเลือกปฏิบัติต่อผู้คนต่างกัน คนหนึ่งอุ้มไม่มีปัญหา แต่อีกคนอุ้มแล้วร้องโวยวายบางทีอาจไม่ใช่เพราะเป็นคนไม่ดี แต่จากมุมมองของทารกคนเหล่านั้นอาจ… ดูไม่เป็นมิตรเท่าไหร่

มีเรื่องราวที่ถูกแบ่งปันโดยคุณแม่ชาวจีน เล่าว่า หลังจากครบกำหนดลาคลอดบุตร 6 เดือน เธอเริ่มกลับไปทำงานตามเดิม จึงจำเป็นต้องหาพี่เลี้ยงมาดูแลลูก สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกคนที่เพื่อนแนะนำ เพราะมีประสบการณ์หลายปี และไม่มีประวัติแย่ๆ

เพื่อให้ตนเองรู้สึกสบายใจมากขึ้น ก่อนที่เธอจะกลับไปทำงาน 2-3 วัน  ก็ตัดสินใจให้พี่เลี้ยงคนนี้มาเริ่มทำงานได้เลย เพื่อตรวจสอบด้วยตาตัวเอง และก็รู้สึกมั่นใจมากเมื่อเห็นว่าพี่เลี้ยงทำงานบ้านอย่างพิถีพิถัน เรียบร้อย สะอาดตา และดูแลลูกน้อยของเธออย่างดี

แต่หลังจากเธอเริ่มกลับไปทำงานจริงๆ ก็มีเรื่องให้ต้องกังวลมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะทุกครั้งที่เธอมีโอกาสอยู่ด้วยจะสังเกตได้ว่าลูกจะร้องไห้เสียงดังทุกครั้งที่พี่เลี้ยงอุ้ม โดยพี่เลี้ยงให้เหตุผลว่าบางทีเด็กอาจจะไม่ชินก็เลยเป็นแบบนี้ แต่เชื่อว่าจะดีขึ้นในไม่กี่วันแน่นอน

แต่แม้จะผ่านมาหนึ่งสัปดาห์ สถานการณ์ก็ไม่ดีขึ้น แต่กลับแย่ลง… สุดท้ายเธอจึงตัดสินใจแอบติดตั้งกล้องวงจรปิด และก็ได้รู้ความจริงเบื่องหลังหน้ากากพี่เลี้ยงมืออาชีพ ทำให้โกรธมากจนไล่ออกทันที

ปรากฏว่าเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอ พี่เลี้ยงเด็กคนนี้จะทำเป็นรับผิดชอบงานอย่างดี แต่เมื่อไม่มีใครอยู่บ้าน ก็จะเอาแต่นั่งเล่นโทรศัพท์ทั้งวัน อีกทั้งยังเป็นคนอารมณ์ร้ายอย่างไม่น่าเชื่อ ไม่มีความอดทนกับเด็ก และทำพฤติกรรมที่ทำให้เด็กหวาดกลัวบ่อยๆ จึงเป็นที่มาของท่าทีต่อต้านไม่ให้อุ้มนั่นเอง

อันที่จริง นักวิจัยหลายคนได้ทำการศึกษาเพื่อทราบ “ปฏิกิริยาของเด็ก” ต่อคนกลุ่มต่างๆ ซึ่งผลการวิจัยพบว่าแม้ทารกจะยังไม่มีความเข้าใจในสิ่งนั้นๆ แต่กลับมีสัญชาตญาณแยกแยะความดีและความชั่วได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook