สตช.สั่งตรวจจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงตร.ดูม็อบ

สตช.สั่งตรวจจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงตร.ดูม็อบ

สตช.สั่งตรวจจ่ายเงินเบี้ยเลี้ยงตร.ดูม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย สั่งทุกหน่วยงาน ตรวจสอบการจ่ายเงิน เบี้ยเลี้ยงเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลการชุมนุม รับ การพิจารณาหลายเรื่องใน สตช. ต้องชะงัก หลัง ม็อบชุมนุมยืดเยื้อ

พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก สตช. กล่าวถึง กรณีเงินค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับข้าราชการตำรวจ ที่มาจากต่างจังหวัด เพื่อมาปฏิบัติหน้าที่ รักษาความเรียบร้อย ในช่วงที่มีการชุมนุมว่า เรื่องเบี้ยเลี้ยง ถือเป็นเรื่องที่ขาดตกบกพร่องไม่ได้ โดยกำชับไว้แล้วว่า ต้องจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะลงมาปฏิบัติหน้าที่ เพื่อป้องกันการขาดตกบกพร่อง ซึ่งหลังได้เห็นข่าวการร้องเรียน ที่ปรากฏตามสื่อมวลชน ก็รู้สึกเป็นห่วง เพราะเรื่องค่าเบี้ยเลี้ยงถือเป็นกำลังใจในการทำงานด้วย จึงจัดให้เจรจาตำรวจ ออกตรวจสอบว่าหน่วยงานใด ยังไม่ได้เบี้ยเลี้ยง หรือ ไปติดขัดอยู่ที่หน่วยงานใด ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปัจจุบันซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ รักษาความปลอดภัย อยู่ใน สำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่แล้ว เมื่อมีการชุมนุมเสร็จสิ้น ก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ ประจำจุดเดิม จึงเห็นว่า ควรที่จะให้เบี้ยเลี้ยงเพิ่มเติมเช่นกัน แต่ได้ไม่เท่ากับผู้ที่ต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัด จึงเห็นว่า จะนำเรื่องนี้ เสนอให้ในที่ประชุมทราบต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากเกิดการชุมนุมขึ้น ภาระกิจต่างๆ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ต้องหยุดไปในทันที อาทิ เรื่องสิทธิประโยชน์ของตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การพิจารณาผลการสอบสวน ผู้บกพร่อง กรณีไม่แต่งตั้ง กรณี พล.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา และ เรื่องการรับ 2 นายตำรวจ ที่ถูก ปปช. ชี้ มูลความผิด และเรื่องอื่นๆ ที่มีความสำคัญ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ไม่คิดจะละทิ้ง รวมถึงไม่คิดจะนำเรื่องการชุมนุมมา เป็นข้ออ้างว่า ไม่สามารถดำเนินการได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook