แท็กซี่รีวิวลูกค้าให้ 1 หมื่น จากข้าวสารไปกระบี่ ไปถึงตีรถกลับทันที 32 ชม. ไม่พัก

แท็กซี่รีวิวลูกค้าให้ 1 หมื่น จากข้าวสารไปกระบี่ ไปถึงตีรถกลับทันที 32 ชม. ไม่พัก

แท็กซี่รีวิวลูกค้าให้ 1 หมื่น จากข้าวสารไปกระบี่ ไปถึงตีรถกลับทันที 32 ชม. ไม่พัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แท็กซี่รีวิวลูกค้าให้ 1 หมื่น ขับจากข้าวสารไปกระบี่ ส่งเสร็จตีรถกลับทันที รวมเวลาวิ่งรถใน กทม. ก่อนหน้านี้ เป็น 32 ชั่วโมง ชาวเน็ตเสียงแตก

โชเฟอร์แท็กซี่ท่านหนึ่งรีวิวในเฟซบุ๊ก กลุ่ม "รวมพลคนขับแท็กซี่(แห่งประเทศไทย)" ถึงการรับลูกค้าจากถนนข้าวสารไป จ.กระบี่ เมื่อไปถึงก็ไม่พักขับรถกลับมากรุงเทพฯ ทันที ก่อนสรุปรายได้จากการขับรถโดยไม่พักกว่า 32 ชั่วโมงให้ได้ดู 

ผู้โพสต์ ระบุว่า วันดังกล่าวได้ออกมาขับรถตั้งแต่ 9.00 น. ก่อนที่เวลา 17.00 น. ลูกค้าจะเรียกรถให้ไปส่งที่ จ.กระบี่ ซึ่งตนเองขับตั้งแต่กรุงเทพฯ ไปถึง จ.กระบี่ รวดเดียวเป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยไม่มีพัก และหลังส่งผู้โดยสารเสร็จได้ตีรถกลับทันทีอีก 12 ชั่วโมง รวมเวลาขับรถทั้งสิ้น 32 ชั่วโมง

โดยมีการระบุเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสารจ่ายค่าโดยสารที่ 10,000 บาท และตลอดการเดินทางใช้เพียง NGV ไม่ใช้น้ำมัน ส่วนรถที่ใช้วิ่งคือ โตโยต้า อัลติส ปี 2018 แก๊ส 1 ถังวิ่งได้ 200 กว่า ถึง 300 กิโล ไปกลับเสียค่าแก๊สทั้งหมด 1,800 บาท

ส่วนค่าใช้จ่ายจิปาถะต่าง ๆ ระหว่างทาง แบ่งเป็น ข้าวขาหมู 1 จาน 60 บาท เครื่องดื่มชูกำลัง 2 ขวด น้ำ 1 ขวด หักลบกับค่าโดยสารที่ได้รับ เหลือเงิน 8,200 บาท เมื่อรวมกับค่าโดยสารที่วิ่งได้ในกรุงเทพฯ ก่อนตีรถยาวไปส่งผู้โดยสารที่ จ.กระบี่ ที่ได้ 1,700 บาท ทำให้ภายในเวลา 32 ชั่วโมง แท็กซี่คันดังกล่าวทำเงินได้เกือบ 1 หมื่นบาท

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ มีหลายคนเข้ามาตั้งคำถามมากมาย อาทิ เดินทางไกลขนาดนี้กินข้าวแค่จานเดียวเหรอ หรือ ค่าแก๊ส 1,800 บาท สามารถไปกลับได้จริงหรือ รวมถึงการแสดงความเป็นห่วงเรื่องของสุขภาพ ที่วิ่งรถยาวไม่พัก และการดื่มเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังกล่าวว่ามีส่วนผสมของแอลกอฮฮล์ด้วย อาจเสี่ยงถูกเป่าแล้วโดนข้อหาเมาแล้วขับได้

นอกจากนี้ เจ้าตัวก็มาตอบคอมเมนต์ที่คนเข้ามาชื่นชมว่า "เกิดมาจน คนขับรถรับจ้างหาเงินต้องแบบนี้แหละครับจะกินหรูอยู่สบายไม่ได้ครับทำให้มากใช้อย่างประหยัดยิ่งเป็นทริปเดินทางไปไกลแบบนี้เป็นที่ใช้ต้องน้อยที่สุดเงินที่เหลือต้องเหลือให้มากที่สุดเพื่อความคุ้มค่าในการเดินทางไม่งั้นเลี้ยงลูกเลี้ยงเมียไม่ได้ครับแต่ที่สำคัญเราต้องประเมินตัวเองตลอดเวลาในการขับรถเพื่อความปลอดภัยเป็นหลัก"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook