แกนนำ นปช.ประกาศเปิดด่านทุกด้านในวันพรุ่งนี้

แกนนำ นปช.ประกาศเปิดด่านทุกด้านในวันพรุ่งนี้

แกนนำ นปช.ประกาศเปิดด่านทุกด้านในวันพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ประกาศเปิดด่านทุกด้านในวันพรุ่งนี้หากรัฐบาลยังปิดกั้นไม่ให้ประชาชนเข้าร่วมชุมนุม

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. แถลงข่าวด้านหลังเวทีถึงกรณีที่ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สั่งปิดทางเข้าออกทุกทางบริเวณการชุมนุมของกลุ่ม นปช.ที่แยกราชประสงค์ โดยเริ่มจากถนนพระรามสี่ และให้พนักงานที่ทำงานอยู่บริเวณโดยรอบการชุมนุมออกนอกพื้นที่ได้อย่างเดียวโดยไม่ให้เดินทางเข้านั้น เป็นยุทธการเดียวกับเหตุการณ์ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งกลุ่ม นปช.จะไม่ยอมให้ปิดกั้นการเดินทางมาร่วมชุมนุม และจะไปเปิดด่านทั้งหมด ทั้งนี้หากมีการกดดันจนทนไม่ได้ กลุ่ม นปช.จะเคลื่อนมวลชนไปที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พร้อมกันนี้ นายจตุพร ได้วิพากษ์วิจารณ์ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กรณีเดินทางไปประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้โดยสามารถตอบทุกคำถามของสื่อมวลชนได้ยกเว้นกรณีเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ขณะที่หลักฐานการผ่าศพผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวรอยเตอร์ พบกระสุนปืนของทางราชการ แต่รัฐบาลก็ยังปกปิดไม่ออกมายอมรับ

นายจตุพร กล่าวอีกว่า หากมีการปิดล้อมจับแกนนำนปช.อย่างที่มีกระแสข่าวจริง กลุ่ม นปช.จะต่อสู้โดยไม่ถอยหนี พร้อมเรียกร้องให้มีการแต่งตั้งภรรยาของ พลตำรวจเอก สมเพียร เอกสมญา อดีตผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับภรรยาของ พ.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รองเสนาธิการ พล.ร.2 รอ.เพื่อความเท่าเทียมกัน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า หากศอฉ. ยังคงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจและสกัดกั้นไม่ให้ประชาชนมาชุมนุม พรุ่งนี้กลุ่ม นปช.จะเดินทางไปเปิดด่านทุกด้านด้วยความสันติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook