เครือข่ายประชาคมสีลมเผชิญหน้าเสื้อแดงตึงเครียด

เครือข่ายประชาคมสีลมเผชิญหน้าเสื้อแดงตึงเครียด

เครือข่ายประชาคมสีลมเผชิญหน้าเสื้อแดงตึงเครียด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดความตึงเครียดขึ้นบริเวณแยกศาลาแดง ถ.สีลม จุดที่กลุ่มเครือข่ายประชาคมชาวสีลม ออกมารวมตัวต่อต้านกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกับกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

เมื่อเวลา 23.30 น. วานนี้(21 เม.ย.) กลุ่มนักธุรกิจและคนทำงานย่านสีลมนัดรวมตัวต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่บริเวณแยกศาลาแดง ถนนสีลม มีการปาขวดแก้ว ระเบิดประทัดยักษ์ และจุดบั้งไฟใส่กัน จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ถูกลูกหลงจากหนังสติ๊ก ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหู เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งให้การปฐมพยาบาล ก่อนนำส่งโรงพยาบาลกรุงเทพคริสเตียน

ทั้งนี้ กลุ่มคนสีลมนัดรวมพลังกันที่แยกศาลาแดงทุกคืนโดยตำรวจได้จัดกำลัง 5 กองร้อย หรือ 750 นาย ไว้คอยดูแล เพราะเป็นจุดที่ใกล้เคียงกับบริเวณด่านหน้าสวนลุมพินีของคนเสื้อแดง เพื่อป้องกันเหตุความวุ่นวายต่าง ๆ ล่าสุดกลุ่มคนสีลมได้แยกย้ายกลับแล้ว

หลังเหตุการณ์กลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจสีลม และกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ฝั่ง ถ.ราชดำริ เผชิญหน้ากัน และเกิดเหตุชุลมุน เมื่อเวลา 23.30 น. วานนี้ (21 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องระดมกำลัง 8 กองร้อย เข้าควบคุมและขวางผู้ชุมนุมทั้ง 2 กลุ่ม

หลังเหตุการณ์สงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังคงกำลังตำรวจทั้ง 8 กองร้อยไว้ เพื่อป้องกันกลุ่มมือที่ 3 ที่อาจจะฉวยโอกาสเข้ามาสร้างสถานการณ์ พร้อมกับเปิดการจราจรบน ถ.พระราม 4 และ ถ.สีลม ให้รถวิ่งได้ตามปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มผู้ประกอบการและนักธุรกิจสีลมได้สลายการชุมนุมแล้ว เมื่อเวลา 02.30 น. หลังเผชิญหน้าและเกิดการชุลมุนกับกลุ่ม นปช. เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา และเมื่อเวลาประมาณ 04.00 น. ได้มีการสับเปลี่ยนและเพิ่มกำลังทหารที่ประจำอยู่บริเวณสกายวอล์กของสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงตรึงกำลังบริเวณโดยรอบศาลาแดง เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย และป้องกันกลุ่มมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดงฝั่งราชดำริมีการชุมนุมตามปกติ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook