การจราจรทางอากาศในยุโรปจะกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้

การจราจรทางอากาศในยุโรปจะกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้

การจราจรทางอากาศในยุโรปจะกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักงานควบคุมการจราจรทางอากาศในยุโรป หรือยูโรคอนโทรล กล่าวว่า การจราจรทางอากาศในยุโรป ควรกลับสู่ภาวะปกติในวันนี้ (22 เม.ย.) หลังจากเกิดความปั่นป่วนอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในช่วง 6 วันที่ผ่านมา

สายการบินได้กลับมาให้บริการทั่วยุโรปเมื่อวานนี้ (22 เม.ย.) เที่ยวบินส่วนใหญ่เป็นไปตามกำหนดเวลา แต่ยังมีผู้โดยสารอีกนับหมื่นคนที่ตกค้างอยู่ตามสนามบินต่าง ๆ ทั่วโลก ขณะที่อุตสาหกรรมการบินประเมินว่าปัญหาเถ้าถ่านจากภูเขาไฟปะทุในไอซ์แลนด์ ทำให้สายการบินสูญเสียเงิน 1,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งได้เรียกร้องขอค่าชดเชยจากรัฐบาลต่าง ๆ ในยุโรป

ยูโรคอนโทรลคาดว่าเมื่อวานนี้มีเที่ยวบินให้บริการ 22,500 เที่ยวบิน ซึ่งยังน้อยกว่าในวันปกติซึ่งมีให้บริการถึง 28,000 เที่ยวบิน แต่ที่ท่าอากาศยานฮีทโธรว์ กรุงลอนดอน การจราจรทางอากาศกลับมาเป็นปกติ 90% เมื่อวานนี้ ส่วนเที่ยวบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้กลับเข้าสู่สภาวะปกติ สายการบินลุฟท์ฮันซาของเยอรมนี ประกาศว่าจะให้บริการเต็มความสามารถได้ในวันนี้ซึ่งจะมีประมาณ 1,800 เที่ยวบิน เพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้กว่าเท่าตัว ขณะที่สายการบินแอร์ฟรานซ์ให้บริการเที่ยวบินระยะไกลตามปกติ แม้ในพื้นที่อีกหลาย ๆ ส่วนของยุโรปเหนือยังคงถูกเลื่อนให้บริการ โดยที่ฟินแลนด์ และเกาะห่างไกลของสกอตแลนด์ยังคงจำกัดการเปิดน่านฟ้าในบางส่วน แต่ที่เดนมาร์ก นอร์เวย์ และสวีเดน ได้ยกเลิกคำสั่งห้ามบินแล้ว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook