แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองแชมป์มูลค่าสโมสรสูงที่สุดในโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองแชมป์มูลค่าสโมสรสูงที่สุดในโลก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองแชมป์มูลค่าสโมสรสูงที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิตยสารฟอร์บส รายงานว่าสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ครองอันดับ 1 ของทีมฟุตบอลที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน

ฟอร์บส ประเมินมูลค่าของทีมปีศาจแดงและสโมสรฟุตบอลอื่น ๆ หลังจากพิจารณาการเติบโตของรายได้ ความสามารถในการทำกำไรและระดับหนี้สินในฤดูกาล 2551-2552 พบว่ามีมูลค่า 1,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (เกือบ 6 หมื่นล้านบาท) ส่วนอันดับ 2 เป็นทีมเรอัล มาดริด ในลาลีกาสเปน มีมูลค่า 1,323 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตามมาด้วยอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีก มีมูลค่า 1,180 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งอันดับ 1-3 ในการจัดอันดับครั้งนี้เหมือนกับปีที่แล้ว ขณะที่บาร์เซโลนา ขึ้นจากอันดับ 7 ในปีที่แล้วมาอยู่อันดับ 4 ในการจัดอันดับครั้งนี้หลังจากคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกและแชมป์ลีกสูงสุดของสเปน ขึ้นมาแทนที่บาเยิร์น มิวนิค ทีมชั้นนำของบุนเดสลีกา หลังจากที่มูลค่าลดลงไป 11 % เหลือ 990 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้านลิเวอร์พูล ครองอันดับ 6 ด้วยมูลค่า 822 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แม้ขณะนี้กำลังหาผู้ซื้อกิจการของสโมสรต่อจากทอม ฮิคส์และจอร์จ ยิลเลตต์ จูเนียร์ ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าความเคลื่อนไหวของการซื้อสโมสรจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับ ทีม แม้ว่าลิเวอร์พูลจะไม่ได้ไปเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า

สำหรับสโมสรอื่น ๆ ที่ติดอันดับ 1 ใน 10 นอกจาก 6 ทีมนี้แล้ว ยังมีเอซี มิลาน ครองอันดับ 7 ด้วยมูลค่า 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ยูเวนตุส อันดับ 8 มูลค่า 656 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เชลซีอันดับ 9 มูลค่า 646 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และอินเตอร์มิลานอันดับ 10 มูลค่า 413 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook