บึ้มใต้ BTSศาลาแดงเจ็บอื้อ ศอฉ.สั่งเร่งสอบ

บึ้มใต้ BTSศาลาแดงเจ็บอื้อ ศอฉ.สั่งเร่งสอบ

บึ้มใต้ BTSศาลาแดงเจ็บอื้อ ศอฉ.สั่งเร่งสอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือ มึด ลอบยิงวัตถุคล้ายระเบิดลงกลางแยกสีลม ใส่ผู้ชุมนุม 2ฝ่ายแตก หนีชลมุล เบื้องต้นพบ ผู้บาดเจ็บ 3 ราย เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบพร้อมกั้นพื้นที่พิเศษ ด้าน ผู้บังคับการนครบาล 5 เผย มีวัตถุคล้ายระเบิด ลงเยื้องโรงแรมดุสิตซ้ำอีก เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ จำนวนหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาเกิดเหตุ คนร้าย ลอบยิงวัตถุ คล้ายระเบิด ลงที่บริเวณ แยกสีลม ใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีศาลาแดง โดยขณะเกิดเหตุกลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่มคนหลายสีที่ชุมนุมเผชิญหน้ากัน อยู่นั้น ก็เกิดเสียงดังสนั่น ขึ้น 3 ครั้ง จนผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายต่างวิ่งหลบหนีกันอย่างชลมุนจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เป็นชาวต่างชาติ 1ราย และคนไทย 2 รายเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเลิดสิน ทำการรักษา ส่วนจุดเกิดเหตุดังกล่าวขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้กั้นเป็นพื้นที่พิเศษ และเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และเกิดการชลมุนกันขึ้น

ขณะที่ทางด้าน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า หลังเกิดเหตุดังกล่าว ได้งดเดิน สายลีลม ทันที เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยส่วนสายสุขุมวิทยังให้บริการตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทางด้าน ศอฉ .ได้รับบรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล เบื้องต้น ยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นระเบิดหรือวัถตุใดซึ่งอาจเป็นไปได้ที่ผู้ก่อเหตุอาจปา มาจากจุดใกล้เคียงที่เกิดเหตุได้ ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขณะที่ทางด้าน นายปนิทาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรนํบมนตรี เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ.รับทราบเหตุดังกล่าวแล้ว ซึ่งกำลังเร่งตรวจสอบว่าเหตุระเบิดดังกล่าวเกิดจากวัตถุระเบิดชนิดใด และมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนที่ชัดเจนกี่ราย

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณเยื้องโรงแรมดุสิตธานี โดยมีเสียงดังขึ้นติดต่อกัน โดยบริเวณดังกล่าว มีประชาชนและผู้ชุมนุมทั้งสองฝ่ายเดินสัญจรไปมา รวมทั้งประชาชนที่เลิกงานบางส่วน ต่างวิ่งหลบหนีกันจ้าละหวั่น ซึ่งขณะนี้ ยังไม่สามารถ ยืนยันว่า เหตุดังกล่าวนั้น เกิดจากวัตถุระเบิด หรือวัตถุชนิดใด เบื้องต้นจุดดังกล่าวนั้น มีรายงานว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้บาดเจ็บ ล่าสุดที่โรงพยาบาลเลิดสิน มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บ จากเหตุวัตถุคล้ายระเบิดเข้ารักษาตัวแล้ว จำนวน 7 ราย โดยผู้บาดเจ็บเป็นผู้ชุมนุมกลุ่มหลากสี ขณะที่รถไฟฟ้าใต้ดิน เอ็มอาร์ที ประกาศปิดให้บริการสถานีสีลมแล้ว หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook