ศึกใหญ่วงการนางงาม! "ป้าพอลล่า" โพสต์ไอจี ประกาศฟ้อง "แอน จักรพงษ์"

ศึกใหญ่วงการนางงาม! "ป้าพอลล่า" โพสต์ไอจี ประกาศฟ้อง "แอน จักรพงษ์"

ศึกใหญ่วงการนางงาม! "ป้าพอลล่า" โพสต์ไอจี ประกาศฟ้อง "แอน จักรพงษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นข่าวใหญ่สะเทือนวงการนางงามโลกเป็นอย่างมาก หลังพอลล่า ชูการ์ด (Paula Shugart) หรือที่รู้จักกันในนาม “ป้าพอลล่า” อดีตประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส (MUO) ประกาศฟ้อง “แอน จักรพงษ์” ผู้ถือครองลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์สคนล่าสุด พร้อมโพสต์ข้อความแซ่บทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จนแฟนนางงามถึงกับช็อกว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ Sanook ช่วยสรุปศึกช็อกโลกของระหว่างป้าพอลล่าและแอน จักรพงษ์ มาฝากทุกคน

“ป้าพอลล่า” ประกาศฟ้อง

หลังจากป้าพอลล่าประกาศยุติบทบาทของตัวเองในฐานะประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2023 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์ หลังอยู่ในบทบาทนี้มานานกว่า 23 ปี ล่าสุด (19 ก.พ. 67) ป้าพอลล่าก็ช็อกวงการนางงามโลกอีกครั้ง เมื่อเธอออกแถลงการณ์เป็นภาษาไทยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ระบุว่าถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงและรับสินบน พร้อมเตรียมดำเนินคดีกับแอน - จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ 

โดยข้อความระบุว่า “หลังจากที่ดิฉันได้ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์สเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. ดิฉันเลือกที่จะไม่แสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรมิสยูนิเวิร์ส พร้อมยังยินดีที่จะช่วยเหลือทางองค์กรและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านด้วยคำแนะนำ คำชี้แนะจากประสบการณ์และความรู้ที่สั่งสมมาเป็นเวลาอันยาวนาน

“ดิฉันจำเป็นที่จะต้องออกมาแถลงในครั้งนี้ เพราะทางเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ได้กล่าวหาดิฉันด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จและทำให้ดิฉันเสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นอย่างมาก 

โดยปกติแล้วดิฉันเลือกที่จะเพิกเฉยต่อคำพูดพวกนั้น แต่การกล่าวหาว่าดิฉันฉ้อโกงและรับอามิสสินจ้างเพื่อให้ประเทศใดประเทศหนึ่งได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สในการประกวดมิสยูนิเวิร์สแต่ละปี คำกล่าวเหล่านี้ไม่ใช่เพียงแต่เป็นการหมิ่นประมาทในตัวดิฉันเท่านั้น แต่ยังเป็นการลดทอนคุณค่าของผู้หญิงทุกคนที่ได้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์สที่ผ่านมาทั้งหมดว่าพวกเธอนั้นเป็นมิสยูนิเวิร์สที่ซื้อตำแหน่งมาโดยไม่ได้เข้าสู่ระบบของการประกวดอย่างเป็นธรรม

ดิฉันไม่สามารถยอมรับคำกล่าวหาที่รุนแรงอย่างไร้การยั้งคิดเยี่ยงนี้ได้ เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นการดูถูกความเป็นมิสยูนิเวิร์สและผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สทั้งหมด

ดิฉันเตรียมดำเนินการทางกฎหมายในประเทศไทย ถึงแม้ว่าการดำเนินการทางกฎหมายของดิฉันจะเป็นเพียงแค่หนึ่งคดีของการฟ้องร้องจากหลายๆ คดีที่ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท JKN กำลังเผชิญอยู่ก็ตาม แต่การออกมาประกาศความจริงและประณามต่อข้อกล่าวหาที่เป็นเท็จคือสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการปกป้องมิสยูนิเวิร์สและชื่อเสียงขององค์กร ก่อนที่จะนำเรื่องนี้เข้าสู่กระบวนการศาลยุติธรรมในราชอาณาจักรไทยต่อไป และฉันขอสงวนสิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายทั้งหมด

ดิฉันไม่มีความตั้งใจที่จะเข้าไปร่วมในข้อถกเถียงข้อโต้แย้งทางสื่อโซเชียล ทุกคนที่รู้จักดิฉันดีย่อมรู้ความจริงทั้งหมดและสิ่งที่ดิฉันยืนหยัดอย่างมั่นคงมาโดยตลอด ดิฉันขอให้ประสบการณ์ทั้งหมดของดิฉันที่ทำงานร่วมกับผู้หญิงที่น่าชื่นชมทั่วโลกเหล่านั้นเป็นเครื่องพิสูจน์ตัวตนและเนื้อแท้ในตัวดิฉันเอง

แฟนนางงามขุดโพสต์ “แอน จักรพงษ์”

หลังป้าพอลล่าออกมาโพสต์ข้อความสุดแซ่บ แฟนนางงามก็ทำการขุดค้นโพสต์ของแอน จักรพงษ์ กระทั่งไปเจอข้อความที่แอนโพสต์ผ่าน X ส่วนตัว เมื่อวันที่ 9 ก.พ. 67 ที่ผ่านมา ซึ่งมีใจความใจสำคัญกล่าวถึงความต้องการเปลี่ยนแปลงและชำระล้างเวทีมิสยูนิเวิร์ส เพื่อให้มีความโปร่งใสและไม่มีการทุจริตเหมือนในอดีต 

โดยข้อความของแอน จักรพงษ์ ระบุว่า “Clean the House!!! ทำความสะอาดจักรวาล… ร่วมกันปฏิวัติงานนางงามสู่ความเจริญอย่างอย่างยั่งยืน! ใครไม่ทำงาน… ใครไม่สร้างสรรค์… ใครมีแต่ดราม่า… ไม่คิดถึงประโยชน์องค์กร… นั่งนอนกินเงินเดือนไปวันๆ … ต่อหน้าและลับหลังไม่เคารพเจ้านาย! เชิญออกทั้งหมดค่ะ!” 

นอกจากนี้ ยังมีข้อความที่ระบุถึง “การไล่ออก” ที่แอนบอกว่าไม่มีใครลาออก มีแต่เธอให้เงินครบถูกต้องตามกฎหมายแล้วหาจังหวะที่เหมาะ “เชิญออกจากบ้าน” เพื่อทำความสะอาดและสร้างความเจริญของจักรวาล พร้อมระบุว่า “วัฒนธรรมองค์กรที่ปล่อยให้ผู้หญิงหนึ่งคนทำอะไรเองก็ได้มาตลอด 25 ปี…เป็นความอันตรายมากที่คุณเธอจะทำอะไรก็ได้…จะบนโต๊ะใต้โต๊ะที่ไหนก็ได้ …จะแกงใครก็ได้…พอมีเจ้าของตัวจริงมาซึ่งเป็นผู้หญิงข้ามเพศจากประเทศที่คุณเธอมองว่ากำลังพัฒนา มันทำใจยากค่ะที่จะเรียกเจ้าของคนใหม่ว่า “เจ้านาย”

ทำไรเองก็ได้ตามใจมา 25 ปี คิดว่าจักรวาลนี้คือของเธอ….มันทำใจยากกับการที่จะเรียกเจ้าของคนใหม่ว่า “เจ้านาย” …มันทำใจไม่ได้ค่ะที่จะไม่สามารถรับผลประโยชน์อะไรจากใครง่ายๆ อีกแล้วเพราะ เจ้าของคนใหม่ หยุดยานอวกาศของเธอ ตั้งแต่วันแรกๆ ที่เข้ามาบริหารอย่างไม่เกรงใจค่ะ! 

การสังคายนาทุกอย่างต้องใช้เวลา…ไม่ใช่หน่อมแน้มคิดกันเองว่าผ่านไปไม่กี่เดือนก็จะเปลี่ยนทุกอย่างได้หมด…มันมีกฎหมาย มันมีกฎเกณฑ์ของแต่ละประเทศ…จะเอาใครออกใครเข้าก็ต้องมีค่าใช้จ่าย…มีคดีความของบริษัทเดิมที่เราต้องสะสาง…ใครจะวิจารณ์เรื่องพวกนี้ต้องเข้าใจการทำธุรกิจด้วยค่ะ…” 

การแฉของแอน จักรพงษ์ ยังดำเนินไปอย่างต่อเนื่องใน X ส่วนตัวของเธอ โดยวันที่ 10 ก.พ. 67 แอนก็ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ซื้อเวมาปีแรก…พอไปถึงนิวออร์ลีนส์บอกดิฉันทันทีว่ากรรมการคัดเลือก 16 คนเรียบร้อยแล้ว..ไม่มีไทย! ..ดิฉันเถียงแทบตาย คุณป้าทั้งสองบอกอีวายเอาเข้าระบบไปแล้ว ทบทวนอะไรไม่ได้เลย! ดิฉันเลยขอว่าต้องมีรางวัลพิเศษให้กับนางเสือหลังจากสปีชดิฉันจบ..อีวายคงไม่ต้องเกี่ยวมั้งคะ?!”

อดีตมิสยูนิเวิร์สเลือกข้าง

หลังป้าพอลล่าประกาศฟ้องแอน จักรพงษ์ ก็มีอดีตมิสยูนิเวิร์สจากหลายๆ ปี เข้ามากดไลก์ให้กำลังใจป้าพอลล่า และหนึ่งในนั้นคือบรุก ลี (Brook Lee) อดีตมิสยูนิเวิร์สปี 1997 ที่ระดมพลแท็กอดีตมิสยูนิเวิร์ส 25 คนในอินสตาแกรมมาช่วยให้กำลังใจกับป้าพอลล่าในครั้งนี้ นอกจากนี้ ยังมีกรรมการตัดสินเวทีมิสยูนิเวิร์สบางปีที่เข้ามาแสดงจุดยืนเคียงข้างป้าพอลล่าด้วย 

อย่างไรก็ตาม แอน จักรพงษ์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ จากการประกาศฟ้องของป้าพอลล่าในครั้งนี้ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าศึกใหญ่แห่งวงการนางงามในครั้งนี้จะจบลงแบบใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook